ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตัดเกรด 10 สตาร์ย้ายเล่นในพรีเมียร์ลีกช่วงตลาดเดือน มกราคม

ตัดเกรด 10 สตาร์ย้ายเล่นในพรีเมียร์ลีกช่วงตลาดเดือน มกราคม

Posted 23/03/2023 by siamsport

เป็นอีกครั้งที่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คึกคักสุดๆ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคม โดยเฉพาะ เชลซี ที่ลงทุนมหาศาลกว่า 300 ล้านปอนด์ (ราว 12,000 ล้านบาท) เพื่อเสริมทัพในช่วงฤดูหนาว

"สิงห์บลูส์" ควักเงินคว้าตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ด้วยสถิติแพงที่สุดในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี โดยพวกเขายอมจ่ายสูงถึง 107 ล้านปอนด์ (ราว 4,494 ล้านบาท) เพื่อกระชากแข้งดาวรุ่งแชมป์โลกมาจาก เบนฟิก้า

สำหรับการเสริมแกร่งในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา ต้องบอกว่ามีนักเตะหลายคนที่สร้างผลกระทบในเชิงบวกให้กับต้นสังกัดใหม่ ขณะเดียวกันก็มีผู้เล่นหลายคนที่ไม่สามารถตอบแทนเม็ดเงินที่สโมสรทุ่มซื้อตัวมาร่วมทัพได้

งานนี้ลองมาวิเคราะห์ 10 สตาร์ดังที่มีโอกาสได้ย้ายมาเล่นกับสโมสรใหม่ พร้อมตัดเกรดว่าบรรดาทีมต่างๆ คิดถูกหรือผิดที่ยอมควักกระเป๋าเพื่อคว้าสตาร์เหล่านี้มาเสริมแกร่ง

1. เลอันโดร ทรอสซาร์ จาก ไบรท์ตัน ค่าตัว 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,134 ล้านบาท)

อาร์เซน่อล ตัดสินใจคว้าตัว ทอรสซาร์ มาเสริมแกร่งด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ หลังจากที่พวกเขาพลาดได้ตัว มิคฮายโล มูดริค ที่โดน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ปาดหน้าแย่งตัวไปร่วมทัพ

แนวรุกชาวเบลเยียม สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดให้กับต้นสังกัดใหม่ทันที ด้วยเหตุนี้บรรดาสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" เข้าใจได้ทันทีว่าทำไม มิเกล อาร์เตต้า ถึงอยากเซ็นสัญญากับเขา โดยผลงานของนักเตะจัดการซัดไป 1 ประตูกับ 6 แอสซิสต์ จากการเล่นแค่ 12 เกมเท่านั้น

ทรอสซาร์ มีส่วนสำคัญที่ช่วยทำให้ อาร์เซน่อล รักษาฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวา และยึดตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น โดยนักเตะสามารถเล่นได้ทั้งปีก และหน้าเป้า  ที่สำคัญเขาเพิ่งจะสร้างผลงานมาสเตอร์พีซทำ 3 แอสซิสต์ในครึ่งแรกเกมถลุง ฟูแล่ม 3-0

เกรด : A+

2. เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ จาก เบนฟิก้า ค่าตัว 107 ล้านปอนด์ (ราว 4,494 ล้านบาท)

เฟร์นานเดซ ย้ายมาด้วยค่าตัวมหาศาล ฉะนั้นนักเตะจึงต้องแบกความหวังเอาไว้เต็มบ่า แต่ สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งคว้ารางวัลแข้งดาวรุ่งยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก 2022 ยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เหมือนตอนเล่นให้กับทัพ "ฟ้าขาว"

นักเตะยังไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับเกมของ เชลซี มากนัก และยังต้องใช้เวลาเพื่อปรับตัวอีกสักพัก อย่างไรก็ตามผลงานของเจ้าตัวก็ค่อยๆ พัฒนาอย่างต่อเนื่องหลังจากผ่านการเล่นในลีกเมืองผู้ดีไปกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา

แข้งวัย 22 ปีมีจังหวะการเข้าเสียบสกัดที่แม่นยำ, ผ่านบอลได้เฉียบคม และพร้อมที่จะสู้ในทุกจังหวะ ด้วยเหตุนี้ทำให้เขายังคงมีอนาคตสดใสกับการเล่นให้กับยอดทีมแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

เกรด : B+

3. มิคฮายโล มูดริค จาก ชัคห์ตาร์ โดเน็ทสค์ ค่าตัว 88 ล้านปอนด์ (ราว 3,696 ล้านบาท)

เชลซี ทุ่มเงินมหาศาลรอบ 2 เพื่อคว้าตัว มูดริค มาร่วมทัพ โดยงานนี้พวกเขาลงทุนปาดหน้า อาร์เซน่อล คู่อริร่วมกรุงลอนดอน แต่ดูเหมือนว่าการลงทุนครั้งนี้จะไม่ค่อยสำฤทธิ์ผลซักเท่าไหร่

สำหรับช่วงแรกที่ย้ายมาอยู่กับทีม ดูเหมือนนักเตะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนัก อย่างไรก็ตาม มูดริค ยังมีเวลาที่จะสร้างผลงานดีมีคุณภาพหลังจากที่เซ็นสัญญายาวกับต้นสังกัดถึง 7 ปี

ในเกมเปิดตัวที่แอนฟิลด์ นักเตะทำผลงานได้อย่างสุดยอด แต่หลังจากนั้นก็ค่อยๆ เงียบหายเข้ากลีบเมฆ การทำได้เพียงแค่ 1 แอสซิสต์จาก 6 เกม แน่นอนว่ามันไม่คุ้มค่าเอาซะเลย แต่ก็อย่างที่เกริ่นเอาไว้ว่าเขายังมีเวลาที่จะปรับตัวกับเกมลีกเมืองผู้ดี และน่าจะได้เห็นอะไรเด็ดๆ ในอนาคต

เกรด : D

4. ชูเอา เฟลิกซ์ จาก แอตเลติโก มาดริด ยืมตัว

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งในนักเตะที่ เชลซี คว้าตัวมาเสริมแกร่ง โดย เฟลิกซ์ เริ่มต้นด้วยการสร้างผลงานดีมีคุณภาพด้วยการตะบันไปสองประตูจากการลงสนาม 7 เกมให้กับต้นสังกัดชั่วคราว

แม้นักเตะจะเปิดตัวไม่ค่อยสวยหรูเมื่อโดนใบแดงในเกมกับฟูแล่ม แต่หลังจากนั้น สตาร์ชาวโปรตุกีส สามารถงัดพรสวรรค์ออกมาช่วย "สิงห์บลูส์" ได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งทักษะการครองบอลที่เหนียวแน่น และการผ่านบอลอย่างเฉียบคมในพื้นที่สุดท้าย แน่นอนว่าสาวกเชลซีพอใจในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ผลงานของ เฟลิกซ์ ทำให้หลายคนเข้าใจแล้วว่าทำไม แอต. มาดริด ถึงยอมทุ่มเงิน 111 ล้านปอนด์ (ราว 4,662 ล้านบาท) ซื้อตัวมาร่วมทัพเมื่อปี 2019  และงานนี้มีสิทธิ์ที่บอร์ดบริหารเชลซี อาจพิจารณาซื้อตัวเขามาร่วมทัพแบบถาวรหลังจบฤดูกาลนี้ก็ได้

เกรด : B-

5. โคดี้ กัคโป จาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ค่าตัว 44 ล้านปอนด์ (ราว 1,848 ล้านบาท)

กัคโป เป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับการจับตามองอย่างมากหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น โดย ลิเวอร์พูล สร้างเรื่องสุดเซอร์ไพรส์ที่ปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรตัวมาร่วมทัพได้สำเร็จ ทั้งๆ ที่นักเตะมีข่าวกับ "ผีแดง" มาตลอด

สำหรับการคว้าตัว แข้งชาวดัตช์ มาร่วมทัพบอกเลยว่าทำเอาสาวก "เดอะ ค็อป" ฝันหวานกันสุดๆ เพราะพวกเขาจะได้เห็น 3 ประสานอย่าง กัคโป, ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาร์ เล่นร่วมกัน

แม้ว่านักเตะจะเริ่มต้นในช่วงแรกๆ กับ "หงส์แดง" ไม่ค่อยโดดเด่นนัก โดยยิงไม่ได้เลยใน 3 เกมแรกในศึกพรีเมียร์ลีก แต่หลังจากนั้นผลงานของเขาค่อยๆ พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ก็ตะบันไปแล้ว 4 ประตูจาก 6 เกมหลังสุด

เกรด : B+

6. มาร์เซล ซาบิตเซอร์ จาก บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัว

ซาบิตเซอร์ เป็นการเสริมทัพแบบฉุกเฉินเนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องขาด คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ได้บาดเจ็บหนักต้องพักรักษาตัวนาน โดยในช่วงแรกๆ เขาอาจทำผลงานไม่ค่อยโดดเด่นแต่หลังจากนั้นก็เล่นดีมาตลอด

ดาวเตะชาวออสเตรีย โชว์ฟอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อลงสนามคู่กับ เฟร็ด และทำผลงานได้โดดเด่นอีกครั้งในเกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยเหตุนี้ทำให้สาวก "เร้ด อาร์มี่" รู้ว่าว่า ซาบิตเซอร์ น่าจะเป็นยางอะไหล่ชั้นดีหากได้ย้ายมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบถาวร

การที่ทีมต้องขาด กาเซมีโร่ จากการโดนใบแดง ซาบิตเซอร์ สามารถเข้ามาทดแทนตำแหน่งได้อย่างยอดเยี่ยม และคงไม่มีใครปฏิเสธว่าเขาคือหนึ่งในแข้งคีย์แมนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้

เกรด : B+

7.  เวาท์ เว็กฮอร์สต์  จาก เบิร์นลี่ย์ ยืมตัว

ผลงานของ เว็กฮอร์สต์ อาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังในฐานะหน้าเป้า แต่ถ้าหากมองภาพรวมต้องยอมรับว่านักเตะมีส่วนสำคัญในเกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง เพราะอย่างน้อยๆ การได้เขามาร่วมทัพช่วยให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงประตูได้มากยิ่งขึ้น

หัวหอกชาวดัตช์ ไม่สามารถงัดฟอร์มการยิงประตูได้มากนัก แต่เขามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์เกมบุกของทีมบ่อยๆ ผลงานซัด 2 ประตูในเกมฟุตบอลถ้วย โดยที่ยังไม่สามารถยิงประตูในพรีเมียร์ลีก ได้ แน่นอนว่าถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับคนที่ได้ชื่อว่าเป็นกองหน้า

อย่างไรก็ตาม การมีส่วนร่วมกับเกมของ เว็กฮอร์สต์ ช่วยให้ทีมสร้างโอกาสยิงประตูได้หลายครั้ง ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สโมสรกำลังพิจารณาเซ็นสัญญากับเขาแบบถาวร โดยหวังจะนำมาใช้เป็นยางอะไหล่มากกว่าเป็นตัวหลักในแดนหน้า

เกรด : B

8. แอนโธนี่ กอร์ดอน จาก เอฟเวอร์ตัน ค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (ราว 1,890 ล้านบาท)

กอร์ดอน เป็นหนึ่งในเด็กสร้างชั้นดีของ เอฟเวอร์ตัน โดยเขาพัฒนาพรสวรรค์อย่างต่อเนื่อง จนทำให้มีข่าวว่า เชลซี พร้อมทุ่มเงินไปร่วมทัพ แต่สุดท้ายกลายเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ได้ตัวไปเสริมแกร่ง

"สาลิกาดง" ไม่รีรอที่จะทุ่มเงิน 45 ล้านปอนด์เพื่อคว้า ดาวจรัสแสงวงการลูกหนังอังกฤษ มาร่วมทีม หลังนักเตะแสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการโบกมือลาถิ่นกูดิสัน พาร์ค ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ดูเหมือนการทุ่มเงินครั้งนี้ของ "เดอะ แม็กพายส์" จะไม่ค่อยคุ้มเพราะนักเตะได้ลงสนามแค่ 163 นาทีจากจำนวน 4 เกมแถมยังยิงประตูและแอสซิสต์ให้ต้นสังกัดใหม่ไม่ได้เลย แต่ยังมีเวลาให้เขาได้พิสูจน์ตัวเองอีกเยอะ

เกรด : D

9. อาร์เนาต์ ดันยูม่า จาก บียาร์เรอัล ยืมตัว

อาร์เนาต์ ดันยูม่า ย้ายมาเล่นให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลังจากทำผลงานสุดยอดให้กับ บียาร์เรอัล อย่างไรก็ตามชีวิตใหม่กับ "ไก่เดือยทอง" ไม่เป็นอย่างที่ฝัน โดยเขาได้เล่นแค่ 11 นาทีในเกมพรีเมียร์ลีกเท่านั้น

ดาวเตะชาวดัตช์ ต้องนั่งตบยุงเป็นตัวสำรองโดยที่ไม่ถูกส่งลงสนามถึง 6 ครั้งแม้ว่านักเตะอย่าง ริชาร์ลิซอน, ซน ฮึง-มิน, และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ มีปัญหาในการทำประตูให้กับสโมสร 

จากสถานการณ์แบบนี้แน่นอนว่า ดันยูม่า ไม่มีความสุขที่ต้องเล่นภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซืออันโตนิโอ คอนเต้ และเขาคงไม่ต้องการอยู่กับสโมสรต่อไป

เกรด : D

10.เกย์ลอร์ นาบาส จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยืมตัว

นาบาส ถือเป็นผู้รักษาประตูที่ได้รับการประเมินฝีมือต่ำกว่าความเป็นจริงในยุคของเขา แต่การย้ายมาเฝ้าเสาในถิ่นซิตี้ กราวนด์ เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และช่วยเซฟจังหวะสำคัญได้หลายครั้งหลายหน

เป็นที่ทราบกันดีว่า น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ มีเกมรับที่หละหลวมสุดๆ และนั่นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ นาบาส ต้องเสียประตูบ่อยๆ โดยเขาโดนเจาะตาข่ายไปแล้ว 14 ลูกจาก 7 เกมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นายด่านวัย 36 ปีซึ่งมีประสบการณ์ในการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ เรอัล มาดริด ถือว่าเป็นการเสริมทัพที่ดี โดยเฉพาะในช่วงที่ ดีน เฮนเดอร์สัน ต้องรักษาอาการบาดเจ็บ

เกรด : B

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »