ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่แฮปปี้เอ็นดิ้ง! ย้อนดูเกร็ดผลงานการคุม สเปอร์ส ของ คอนเต้

ไม่แฮปปี้เอ็นดิ้ง! ย้อนดูเกร็ดผลงานการคุม สเปอร์ส ของ คอนเต้

Posted 27/03/2023 by siamsport

เป็นอันว่าถึงตอนอวสานตามคาด สำหรับการเดินทางระหว่าง อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียนกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส หลังจากที่ล่าสุดมีการประกาศแยกทางกันด้วยดี ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากการที่ คอนเต้ ด่ากราดทั้งนักเตะและผู้บริหารเมื่อไม่กี่วันก่อน

แน่นอนว่ามันถือเป็นตอนจบที่เร็วกว่าที่หลายคนคาดกันเอาไว้ หลังจาก คอนเต้ เพิ่งเข้ามารับงานนายใหญ่ของ "ไก่เดือยทอง" เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 เท่านั้นเอง ซึ่งวันนี้เราจะมาดูเกร็ดในตำแหน่งนายใหญ่แห่งเล้าไก่ของเขาสักหน่อย

- ที่สองของสโมสร

โค้งสุดท้ายของ คอนเต้ กับ สเปอร์ส ถือว่าไม่สวยหรู เพราะเก็บชัยชนะได้แค่นัดเดียวจากการลงเล่น 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ ส่วนเกมสุดท้ายของเขาก็อย่างที่รู้กันดี นั่นคือวันที่เสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในลีก 3-3 ทั้งที่นำไปก่อน 3-1

อย่างไรก็ตาม เชื่อหรือไม่ว่าหากนับเฉพาะในบรรดาคนที่คุม สเปอร์ส ในลีกอย่างน้อย 38 เกมนั้น คอนเต้ ถือเป็นกุนซือที่พาทีมเก็บแต้มใน พรีเมียร์ลีก เฉลี่ยได้สูงเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของทีมเลยทีเดียว ด้วยจำนวน 1.88 แต้มต่อนัด ส่วนคนที่ทำได้ดีกว่าเขาคือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่ทำไป 1.89 แต้มต่อเกม

- ช่วงร้อนแรง

ก่อนที่จะมีผลงานเลวร้ายในพักหลังนั้น คอนเต้ เคยมีช่วงเวลาที่มีความสุขจากการพาทีมชนะได้ถึง 4 นัดติดต่อกัน โดยมันมีช่วงเวลาแบบนั้นถึง 2 ช่วง แถมเกมเหล่านั้นยังเป็นเกม พรีเมียร์ลีก ทั้งหมดด้วย

สำหรับหนแรกเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 16 มีนาคม 2022 จนถึงวันที่ 9 เมษายนของปีเดียวกัน โดยช่วงนั้นทีมของเขาทั้งชนะ ไบรท์ตันฯ 2-0, ดับ เวสต์แฮมฯ 3-1, พิชิต นิวคาสเซิ่ล 5-1 และไล่ต้อน แอสตัน วิลล่า 4-0 ส่วนรอบที่ 2 เป็นระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม ปี 2022 จนถึงวันที่ 6 สิงหาคมของปี 2022 ซึ่ง 4 เกมที่ว่าประกอบด้วยการชนะ อาร์เซน่อล 3-0, เฉือน เบิร์นลี่ย์ 1-0, ถล่ม นอริช 5-0 และชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 4-1

- วันที่ชนะและแพ้เป็นสถิติ

ตลอดช่วง 1 ปีกว่าๆ ที่ได้เป็นกุนซือของ สเปอร์ส นั้น ชัยชนะที่ขาดลอยที่สุดของ คอนเต้ คือการนำทีมชนะคู่แข่งได้ด้วยสกอร์ 5-0 แถมยังทำอย่างนั้นได้ถึง 2 หนด้วย นั่นคือเกมลีกที่ไล่ต้อน เอฟเวอร์ตัน เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2022 และเกมลีกที่บุกไปถล่ม นอริช ซิตี้ ตามที่บอกในเบื้องต้น

ในทางตรงกันข้าม วันที่เขาต้องเจอกับความปราชัยที่ขาดลอยที่สุดคือวันที่ สเปอร์ส แพ้ไป 1-4 เปล่าเลย มันไม่ใช่การเจอกับทีมระดับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี แต่เป็น เลสเตอร์ ซิตี้ ต่างหากที่ยัดเยียดความปราชัยครั้งนั้นเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »