ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แต่ละคนโปรไฟล์ดีทั้งนั้น! 5 กุนซือที่มีสิทธิ์รับงาน เชลซี หลังปลด พอตเตอร์

แต่ละคนโปรไฟล์ดีทั้งนั้น! 5 กุนซือที่มีสิทธิ์รับงาน เชลซี หลังปลด พอตเตอร์

Posted 03/04/2023 by siamsport

 

สิ้นสุดทางโค้ช ! เชลซี ประกาศปลดฟ้าผ่า แกรม พอตเตอร์ หลังจากที่ทำผลงานได้น่าผิดหวัง ทั้งๆ ที่เขาเพิ่งจะเข้ามาทำงานได้เพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น แต่ด้วยสถานการณ์ของทีมที่มีแต่สาละวันเตี้ยลง งานนี้บอร์ดบริหารจึงจำเป็นต้องรีบทำการเปลี่ยนแปลงทันทีก่อนที่จะสายเกินแก้ !

พอตเตอร์ อุตสาห์นำ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทะลุเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ภาพรวมของทีมค่อนข้างย่ำแย่โดยแพ้ถึง 11 เกมจาก 31 แมตช์ในทุกรายการ ล่าสุดก็เพิ่งโดน แอสตัน วิลล่า ทุบสบายอุรา 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

จากความพ่ายแพ้ต่อ "สิงห์ผงาด"  ทำให้ตอนนี้ เชลซี หล่นไปอยู่อันดับ 11 มี 38 คะแนนห่างจากอันดับท็อปโฟร์ถึง 12 แต้ม ทำให้โอกาสที่พวกเขาจะคว้าโควตาไปลุยถ้วยใบโตยุโรปแทบจะไม่มี ยกเว้นจะคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้เท่านั้น

สำหรับตอนนี้งานสำคัญของบอร์ดบริหาร "สิงห์บลูส์" ก็ถือการควานหากุนซือคนใหม่เพื่อเข้ามากอบกู้สถานการณ์ของทีม และนำพาสโมสรกลับมาสู่สถานะที่เหมาะสมในฤดูกาลหน้า

หลุยส์ เอ็นรีเก้

เอ็นรีเก้ ผ่านประสบการณ์คว้าแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย และแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัยในช่วงระยะเวลา 3 ปีที่กุมบังเหียน บาร์เซโลน่า จากนั้นก็หันไปทำงานคุมทีมชาติสเปน แต่สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จ โดยทัพ "กระทิงดุ" ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก 2022 และนั่นส่งผลให้เขากลายเป็นกุนซือว่างงานจนถึงปัจจุบัน ก่อนหน้านี้ อดีตกองกลางเรอัล มาดริด และ บาร์ซ่า เคยมีข่าวพัวพันกับ เชลซี มาแล้ว และนั่นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีข่าวพัวพันกันอีกครั้ง

ซีเนดีน ซีดาน

เทรนเนอร์หัวใสชาวฝรั่งเศส เคยมีข่าวกับ เชลซี ก่อนที่สโมสรจะแต่งตั้ง แฟร้งค์ แลมพาร์ค ทำหน้าที่กุมบัเงหียนเมื่อปี 2019 และจากนั้นพวกเขาก็จัดการไล่ตำนานสโมสรออกในปี 2021 ซีดานมีผลงานระดับมาสเตอรพีซกับ เรอัล มาดริด ด้วยการคว้าแชมป์ "บิ๊กเอียร์" 3 สมัย และแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย แต่หลังจากโบกมือลาทีมเมื่อ 2 ปีก่อน อดีตเพลย์เมกเกอร์หมายเลข 1 ของโลก ก็ยังไม่ได้รับงานคุมทัพอีกเลย แต่โอกาสที่จะได้ตัว "ซิซู" คุมทัพอาจจะยาก เพราะดูเหมือนเจ้าตัวต้องการที่จะก้าวขึ้นไปกุมบังเหียนทีมชาติฝรั่งเศสมากกว่า 

โชเซ่ มูรินโญ่

มูรินโญ่ คือตำนานของ เชลซี หลังจากที่เขาเข้ามาคุมสโมสร 2 ช่วงเวลา และประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ลีก 3 สมัย ปัจจุบัน "เฮียมู" ทำหน้าที่คุมทัพ "หมาป่าเหลืองแดง" โรม่า และกำลังไล่ล่าโควตาแชมเปี้ยนส์ ลีก สำหรับฤดูกาลที่สองของเขากับการทำงานในประเทศอิตาลี ตอนนี้มีความเป็นไปได้ว่า กุนซือชาวโปรตุเกส อาจจะหวนกลับมาทำงานคำรบสามกับ "สิงห์บลูส์" แน่นอนว่าถ้าเจ้าตัวตัดสินใจแบบนั้นจริงๆ เชื่อว่าสาวก "สิงโตน้ำเงินคราม" คงยินดีไม่มีปัญหาเพราะด้วยกึ๋นและประสบการณ์ของ มูรินโญ่ น่าจะกอบกู้วิกฤติสโมสรได้แน่นอน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

 สำหรับ เมาริซิโอ โปรเช็ตติโน่ ยังคงว่างงานนับตั้งแต่ที่แยกทางกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อปีที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่เขาช่วยทัพ "เปแอสเช" ผงาดคว้าแชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ก็ตาม กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ เคยมีข่าวกับ เชลซี หลังจากที่ปลด โธมัส ทูเคิ่ล และก็มีความเป็นไปได้เพราะเจ้าตัวยังคงอยากทำงานในกรุงลอนดอน (เคยคุม สเปอร์ส) อย่างไรก็ตาม ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของสโมสรจะต้องทุ่มสุดตัวถ้าอยากได้ "พอช" มาคุมทีม เพราะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งเพิ่งปลด อันโตนิโอ คอนเต้ ก็อยากได้เขากับไปทำงานด้วยเช่นกัน

ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์

ตอนนี้เทรนเนอร์ที่เนื้อหอมที่สุดคงหนีไม่พ้น ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ที่เพิ่งจะโดน "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ปลดกลางอากาศเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยชื่อของเขาได้รับการหมายตาจากหลายสโมส เนื่องจากผลงานของเขาก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหล่อะไรมากนัก โดยกุนซือคนหนุ่มเคยนำ บาเยิร์น คว้าแชมป์บุนเดสลีกา เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่สำหรับฤดูกาลนี้ดูเหมือนผลงานของเขาไม่เข้าตาบอร์ดบริหาร และแฟนบอล ก็เลยต้องโดนอับเปหิออกจากตำแหน่ง สำหรับการปลด พอตเตอร์ ออกทั้งๆ ที่ทีมต้องเสียค่าชดเชยมหาศาล ก็เพราะพวกเขาอยากได้ นาเกิลส์มันน์ มาคุมทีม ถ้าขืนชักช้าอาจโดนสโมสรอื่นคาบไปรับประทาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชำระแค้นสาสม, สาลิกาทำผีเสี่ยงวืดท็อปโฟร์! 5 ข้อ แมนยู บุกแพ้ นิวคาสเซิ่ล หมดรูป
    ชักจะยังไงซะแล้วสำหรับการคว้าอันดับท็อปโฟร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้หลังจากพวกเขาบุกมาแพ้ นิวคาสเซิ่ล แบบหมดสภาพ 2-0 ชนิดที่ สาลิกาดง น่าจะขยี้ ผีแดง ได้อย่างขาดลอยมากกว่านี้ด้วยซ้ำ
  • สุดท้ายก็ไม่รอด! เชลซี ประกาศปลด พ็อตเตอร์
    ทางการ! เชลซี ทีมเงินถังของ พรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร ตัดสินใจปลด แกรม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 เม.ย. หลังจากเกมล่าสุดเมื่อวันก่อน สิงห์บลูส์ โดน แอสตัน วิลล่า บุกมาอัดถึงรังอย่างน่าอายด้วยสกอร์ 2-0
  • สกอร์ไหลถ้าไม่ได้ เด เคอา! ตัดเกรดแข้ง แมนยู บุกแพ้ นิวคาสเซิ่ล
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนทีเด็ด นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มเหนือกว่าตั้งแต่ต้นจนจบเกมในแมตช์ทัพ "ปีศาจแดง" แพ้ "สาลิกาดง" 0-2 ที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา งานนี้ถ้าหาก แมนฯ ยูฯ ไม่ได้ความเหนียวหนึบของ ดาบิด เด เคอา มีหวังสกอร์ไหลมากกว่าสองประตูแน่นอน ขณะเดียวกันถ้าเจ้าบ้านเฉียบคมกว่านี้สกอร์อาจจะมากกว่านี้ก็ได้ แต่ที่แน่ๆ ความพ่ายแพ้ของ "เร้ด เดวิลส์" ทำให้พวกเขาหล่นมาอยู่อันดับ 4 เรียบร้อยแล้ว
  • ยอมรับความจริง! เทน ฮาก ชี้ แมนยู สมควรแพ้ นิวคาสเซิ่ล
    เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดปากยอมรับตามตรงว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สมควรเป็นฝ่ายกำชัยในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 เม.ย. หลังเอาชนะ ผีแดง ได้ด้วยสกอร์ 2-0 พร้อมทั้งขยับขึ้นสู่อันดับสามของตารางด้วยผลต่างประตูได้เสียที่เหนือกว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »