ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มาครบ20แข้ง!ทีมชาติไทยไม่ประมาทจัดเต็มชุดใหญ่บู๊สปป.ลาว

มาครบ20แข้ง!ทีมชาติไทยไม่ประมาทจัดเต็มชุดใหญ่บู๊สปป.ลาว

Posted 08/05/2023 by siamsport

 

ทีมชาติไทย ได้ 20 นักเตะครบบู๊ซีเกมส์ ก่อนหวดกับทีมชาติ สปป.ลาว โดยทาง "โค้ชหระ"อิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ ยังยึดแกนหลักบู๊สปป.ลาว นำทัพโดย ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ทรงชัย ทองฉ่ำ ,ธีรศักดิ์ เผยพิมาย,อิรฟาน ดอเลาะ และปุรเชฐ์ ทอดสนิท ย้ำห้ามประมาท สปป.ลาว เพราะมี 3 แข้งลูกครึ่งมาช่วยให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น โดยสถิติพบกันในซีเกมส์ 3 นัดหลังสุดทีมไทยชนะรวด แบบไม่เสียประตู โดยเกมนี้ถ่ายทอดสดทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 และ T Sports 7 ในเวลา 16.00 น.

การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ประจำวันที่ 8 พ.ค. 2566 ที่สนามปริ๊นซ์ สเตเดี้ยม  นัดที่ 3 ของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในรอบแบ่งกลุ่มบี หลังจากผ่านการลงสนามมา 2 นัด พบกับ ทีมสปป.ลาว  เวา 16.00 น.  ถ่ายทอดสดทางช่องทีสปอร์ต 7 และจีเอ็มเอ็ม  25

 เกมนี้ทางทัพ"ช้างศึก"ทีมชาติไทยภายใต้การนำของ "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร  จะสองผู้เล่นตามมาสมทบ คือ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์  ในตำแหนงมิดฟิดล์  และโจนาธาร เข็มดี ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ ซึ่งทำให้ทีมชาติไทยมีครบ 20 คน  โดยอาจจะได้เล่นเห็นทั้งสองคนในเกมกับสปป.ลาวทันที แต่อาจจะลงในฐานะสำรอง

 สำหรับผู้เล่นที่ 11 คนแรกที่คาดว่า ทาง "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่จะจัดลงสนามเจอกับ สปป.ลาว วันที่ 8 พ.ค. นี้ ระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ถิรวุฑ สรวลสรรค์ เป็นผู้รักษาประตู แนวรับจากขวาไปซ้าย พงศกร ตรีศาสตร์, บุคฆอรี เหล็มดี, ทรงชัย ทองฉ่ำ, อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน กองกลาง อิรฟาน ดอเลาะ, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท แนวรุก อนันต์ ยอดสังวาลย์, อชิตพล คีรีรมย์ และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

 ด้าน มิชาเอล ไวส์ กุนซือ สปป.ลาว  เผยว่า หลังจากที่อยู่กับทีมมานานเริ่มที่จะจับจังหวะและสไตน์การเล่นของนักเตะสปป.ลาวเเป็นอย่างดี  ผู้เล่นชุดนี้เล่นร่วมกันมานาน แถมยกไปเก็บตัวที่ประเทศซาอุดิอาระเบียก่อนมาแข่งขัน ส่วนตัวผู้เล่นได้ 3 แข้งลูกครึ่งมาเติมความแข็งแกร่งไม่ว่าจะเป็น  แกนกลาง โรมัน อานุสอน ,อันโก้ มิดฟิดล์จากสโมสรบาห์ลิงเกอร์ เอสซี ลีกรองประเทศเยอรมัน รายต่อมา  เธโอ คลายน์ กองหลังจากทีมโอมาฮา มาเวริคส์ ในประเทศสหรัฐอเมริกา และรายสุดท้าย วิคเตอร์ ไซซะนะ โยวิมาสัก กองหน้าจากทีมมองเกอ ในลีกรองฝรั่งเศส

 โดยสถิติระหว่างทีมชาติไทยกับลาว ในกีฬาซีเกมส์นั้น เจอกันมาทั้งหมด 10 ครั้งด้วยกัน เป็นทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยเป็นฝ่ายเอาชนะมาได้ทั้งหมด ทำได้ถึง 37 ประตู เสียเพียง 7 ลูกเท่านั้น แล้วตั้งแต่ปี 1999 ทีมไทยไม่เคยเสียประตูให้สปป.ลาวอีกเลยในการเจอกัน 5 นัดหลังสุด ขณะที่ผลงานล่าสุดเจอกันในศึกซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปีก่อน ทีมชาติไทยเอาชนะได้ 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ อัด เวียงคำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »