ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตอกย้ำความช้ำ! เปิด 5 ซีซั่นสุดช็อกในตำนานจ่าฝูงเบรกแตกหลุดโค้งสุดท้ายชวดแชมป์

ตอกย้ำความช้ำ! เปิด 5 ซีซั่นสุดช็อกในตำนานจ่าฝูงเบรกแตกหลุดโค้งสุดท้ายชวดแชมป์

Posted 23/05/2023 by siamsport

 

อาร์เซน่อล ต้องพบกับความเจ็บปวดหลังจากที่พวกเขาชวดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยแรกในรอบเกือบ 20 ปี เนื่องจากโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปาดหน้าคว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งๆ ที่ "เดอะ กันเนอร์ส" นำจ่าฝูง 248 วัน !!

ทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลนี้ โดยพวกเขาสามารถทำแต้มหนีคู่แข่งได้อย่างยอดเยี่ยม จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น ทีมยังนำ "เรือใบสีฟ้า" ถึง 8 คะแนน แต่พวกเขาดันฟอร์มสะดุดอย่างน่าใจหาย

มีความเป็นไปได้ว่าทีมชุดนี้ของ อาร์เตต้า ขาดประสบการณ์ในการลุ้นแชมป์ทำให้พวกเขาแบกรับแรงกดดันไม่ไหว สุดท้ายก็เลยโดน แมนฯ ซิตี้ แซงหน้า และคว้าแชมป์ลีกไปครอบครอง ซึ่งเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ในรอบ 6 ปีด้วย

ที่สำคัญ อาร์เซน่อล ยังได้สร้างสถิติที่ไม่น่าจดจำเมื่อพวกเขากลายเป็นทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ที่ขึ้นนำด้วยระยะเวลาที่ยาวนานที่สุดจำนวน 248 วันแต่สุด้ายต้องชวดแชมป์

อย่างไรก็ตาม ในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีเคยเกิดเหตุพลิกผันในช่วงโค้งสุดท้ายมาแล้วหลายครั้ง แต่ที่เป็นดราม่าที่สุดมีอยู่ 5 ฤดูกาลซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือซีซั่นนี้ด้วย !!!

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฤดูกาล 1995/1996

เควิน คีแกน สร้าง นิวคาสเซิ่ล ให้กลายเป็นทีมที่เล่นบอลสนุกเร้าใจ เปิดเกมรุกมันหยดติ๋ง โดยพวกเขามีคะแนนทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 12 แต้มและเหลือการแข่งขันเพียง 15 เกม แต่การเก็บชัยชนะเพียงแค่ 2 แมตช์จาก 8 เกมทำให้ทีมของกุนซือเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แซงหน้าพวกเขาเข้าป้ายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครอบครอง ชนิดที่แฟนบอล "สาลิกาดง" ช็อกจนทุกวันนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 1997/1998

สำหรับฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมีแต้มนำห่าง อาร์เซน่อล ถึง 11 คะแนน แต่กระนั้น "ปืนโต" ยังคงได้เปรียบนิดหน่อยตรงที่พวกเขาแข่งน้อยกว่า 3 แมตช์ แต่จุดเปลี่ยนที่สำคัญก็คือในช่วงโค้งสุดท้าย ทีมของอาร์แซน เวนเกอร์ บุกไปชนะ "ผีแดง" คาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และจากนั้นพวกเขาก็ไล่เก็บแต้มเป็นว่าเล่นจนปาดหน้าคว้าแชมป์อย่างสุดยอด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2011/2012

สำหรับซีซั่นนี้ "เซอร์เฟอร์กี้" แอนด์ โค. มีโอกาสดีมากๆ ที่จะคว้าแชมป์ลีก เมื่อพวกเขานำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 8 คะแนน แต่ดันมาเกิดจุดพลิกผันเมื่อพวกเขาดันทะลึ่งแพ้ วีแกน แอธเลติก ทีมหนีตกชั้น ตามด้วยเสมอ เอฟเวอร์ตัน 4-4 ทั้งๆ ที่เล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จากนั้นก็พ่าย แมนฯ ซิตี้ ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม และในแมตช์สุดท้ายของซีซั่นแฟนบอลไม่มีวันลืม เหตุการณ์ที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ซัดประตูช่วงวินาทีสุดท้ายของเกม นำทัพ "เรือใบสีฟ้า" ผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างน่าเหลือเชื่อ 

ลิเวอร์พูล ฤดูกาล 2013/2014

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส สร้าง ลิเวอร์พูล ให้การเป็น "ลิเวอร์เซโลน่า" ที่เล่นต่อบอลอย่างสนุก เปิดเกมบุกสุดสะแด่วแห้ว และยิงประตูคู่แข่งเป็นว่าเล่น โดยซีซั่นนั้น "หงส์แดง" ต้องการแค่ 7 คะแนนจาก 3 เกมสุดท้ายก็จะทำให้พวกเขาสิ้นสุดการรอคอยที่แสนยาวนานในการคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 แต่โมเมนต์ที่แสนเจ็บปวดของสาวก "เดอะ ค็อป" นั่นก็คือจังหวะลื่นของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด นำไปสู่การแพ้ เชลซี 0-2 และยังมีเกมพลาดมหันต์กับ คริสตัล พาเลซ ที่นำ 3-0 แต่สุดท้ายจบด้วยสกอร์ 3-3 และสุดท้าย แมนฯ ซิตี้ ก็เข้าป้ายคว้าแชมป์ไปสบายๆ 

อาร์เซน่อล ฤดูกาล 2022/2023

ใครที่เป็นแฟนบอลอาร์เซน่อล เชื่อว่าช่วงต้นปีนี้พวกเขาค่อนข้างมั่นใจว่าจะได้แชมป์ลีกมาครอบครอง หลังจากทำแต้มนำ แมนฯ ซิตี้ มาตลอดโดยสถิติระบุว่าพวกเขารั้งจ่าฝูงถึง 93 เปอร์เซนต์ของซีซั่นเลยทีเดียว กระนั้นพวกเขาดันเกิดเบรกแตกฟอร์มตกฮวบตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคม จากที่ทิ้งห่าง "เรือใบสีฟ้า" 8 แต้ม แต่สุดท้ายโดนแซงหน้า แถมยังทะลึ่งแพ้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แอนด์ โค. คว้าแชมป์ไปแบบไม่ต้องออกแรง

ทอมเม้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยู, อาร์เซน่อล ตาลุก! คูดุส เล็งชิ่ง อาแจ็กซ์ ซัมเมอร์นี้
    สื่อดังปูด โมฮาเหม็ด คูดุส สตาร์ทีมชาติกานา มีแผนการที่จะย้ายออกจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม หลังจบซีซั่นนี้ หลังจากที่เมินเซ็นสัญญาฉบับใหม่
  • อาร์เซน่อล รอเฮ!ไบรท์ตัน จ่อซิวตัวแทน ไกเซโด้
    อาร์เซน่อล ส่อแววสมหวังได้ตัว มอยเซส ไกเซโด้ ดาวเตะทีม ไบรท์ตัน มาร่วมทัพในซีซั่นหน้าหลัง นกนางนวล กำลังจะได้กองกลางคนใหม่ที่จะย้ายมาเป็นตัวแทนสตาร์ทีมชาติ เอกวาดอร์ ซึ่งอาจได้รับไฟเขียวให้ย้ายไปค้าแข้งกับ เดอะ กันเนอร์ส
  • ใช่ อาร์เซน่อล ไหม? เนวิลล์ ยันมีทีมเดียวล้ม แมนซิตี้ ซีซั่นหน้าได้
    แกรี่ เนวิลล์ กูรูคนดังแสดงทัศนะถึงสโมสรที่สามารถยุติความยิ่งใหญ่ในซีซั่นหน้าของ แมนฯ ซิตี้ ออกมาแล้วโดยยืนยันว่าพวกเขาจะต้องมีกุนซือชั้นยอดเช่นเดียวกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
  • ไฮไลท์ฟุตบอลอาร์เซน่อลเมื่อคืนล่าสุด 21/05/2023
    เจ้าป่ารอดตกชั้น-ส่งแชมป์ให้เรือใบ! อโวนิยี่ ฮีโร่ซัดชัย พา ฟอเรสต์ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0 การันตีอยู่รอดปลอดภัยแล้วหลังมี 37 แต้ม แม้เหลือโปรแกรมแข่งอีกหนึ่งเกม โดยไม่ต้องสนผลการแข่งขันของ เอฟเวอร์ตัน, ลีดส์ และเลสเตอร์ ซึ่งความพ่ายแพ้ของ "ปืนใหญ่" ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ทันที ซึ่งนับเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 7 และแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 9 ของสโมสร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »