ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » สุดยิ่งใหญ่ !โอซิมเฮน แข้งแอฟริกันรายแรกคว้าดาวซัลโว เซเรียอา

สุดยิ่งใหญ่ !โอซิมเฮน แข้งแอฟริกันรายแรกคว้าดาวซัลโว เซเรียอา

Posted 05/06/2023 by siamsport

วิคเตอร์ โอซิมเฮน ศูนย์หน้าทีมชาติ ไนจีเรีย ของสโมสร นาโปลี สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่ด้วยการเป็นนักเตะแอฟริกันรายแรกที่ได้รางวัลรองเท้าทองคำใน เซเรียอา

นาโปลี ซึ่งคว้าสคูเด็ตโต้ไปครองได้ก่อนแล้วปิดฉากซีซั่น 2022/23 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิ.ย. ด้วยการเปิดบ้านคว่ำ ซามพ์โดเรีย ทีมบ๊วย 2-0 โดย โอซิมเฮน เพิ่มสกอร์ให้กับตัวเองได้อีกเม็ดจากการสังหารลูกโทษในนาทีที่ 64 พาทีมออกนำ ก่อนที่ โจวานนี่ ซิเมโอเน่ จะบวกเม็ดสองให้เจ้าบ้านในช่วงห้านาทีสุดท้าย

รวมแล้ว หัวหอกผิวสีคลำเป้าได้ 26 ประตูจากการลงสนามในลีก 32 นัด ซิวรางวัลรองเท้าทองคำไปครอง ขณะที่ เลาตาโร่  มาร์ติเนซ ศูนย์หน้าทีม อินเตอร์ มิลาน รั้งอันดับสองจากผลงาน 21 ประตู

ด้วยเหตุนี้ โอซิมเฮน จึงผงาดเป็นนักเตะแอฟริกันรายแรกที่ครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของลีกอิตาเลี่ยน หากแต่สาวกทีม นาโปลี ต้องลุ้นระทึกว่าจะเสียสตาร์ดังในซัมเมอร์นี้หรือเปล่าเนื่องจากพ่อค้าแข้งวัย 24 ปีตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนประธานสโมสร ออเรลิโอ เด เลาเรนติส ตั้งราคาขายเขาสูงถึง 160 ล้านยูโร (ราว 6,012 ล้านบาท)  หวังรั้งเขาให้อยู่กับทีมต่อไป

อย่างไรก็ดี โอซิมเฮน ไม่ได้ตกเป็นที่หมายปองของ เร้ด เดวิลส์ เท่านั้นเนื่องจากมีข่าวลือว่าเขาได้รับความสนใจจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง , บาเยิร์น และ นิวคาสเซิ่ล เช่นกัน

สรุปอันดับดาวซัลโวของ เซเรียอา ซีซั่น 2022/23

1. วิคเตอร์ โอซิมเฮน (นาโปลี) 26 ประตู

2. เลาตาโร่ มาร์ติเนซ (อินเตอร์)  21 ประตู

3. บูลาย เดีย (ซาแลร์นิตาน่า) 16 ประตู

4. ราฟาเอล เลเอา (มิลาน) 15 ประตู

5. อเดโมล่า ลุคแมน (อตาลันต้า) , เอ็มบาล่า เอ็นโซล่า (สเปเซีย) , โอลิวิเยร์ ชิรูด์ (มิลาน) 13 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยูเวนตุส เก็บชัยแต่เศร้า! หล่นคัดคอนเฟอเรนซ์-โรม่า เฮทดเจ็บซิวตั๋วยูโรปาลีก
    เกมกัลโช่นัดปิดซีซั่นมีดราม่า ยูเวนตุส ทำหน้าที่เต็มที่ เฟเดริโก้ เคียซ่า ยิงบุกเชือด อูดิเนเซ่ 1-0 ทว่า "เบียงโคเนรี่" ได้เปลี่ยนประสบการณ์ใหม่หล่นเล่นยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบคัดเลือกรอบสาม เมื่อผลอีกคู่ โรม่า มาได้จุดโทษนำชัยช่วงทดเจ็บจากเด็กเก่ายูเว่ เปาโล ดีบาล่า ชนะ สเปเซีย 2-1 พร้อมนำ "หมาป่ากรุงโรม" คว้าตั๋วยูโรปาลีกไปครอง
  • ชิงตั๋วยูโรปาลีกนัดปิดกัลโช่! ยูเวนตุส เยือน อูดิเนเซ่,โรม่า เฝ้ารังดวล สเปเซีย
    ยูเวนตุส โดนวิบากกรรมตัดแต้มจากคดีฉาวทำพวกเขาต้องมีหวังเพียงแย่งโควตายูโรปาลีกกับ โรม่า ที่เพิ่งอกหักชวดแชมป์ถ้วยยุโรปใบเล็กช่วงดวลจุดโทษ โดย "ม้าลาย" จะออกเยือน อูดิเนเซ่ ขณะที่ "หมาป่ากรุงโรม" เฝ้ารังดวล สเปเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี (นัดปิดฤดูกาล) คืนวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566
  • ลาก่อน! มิลาน ยืนยันแยกทาง อิบราฮิโมวิช
    เอซี มิลาน สโมสรดังของลีกเมืองมะกะโรนีแถลงอย่างเป็นทางการว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงสวีดิชจะอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้เนื่องจากหมดสัญญา
  • สองเเข้งอิตาลีโดนกล่าวหาร่วมแก๊งข่มขืนสาวมะกัน
    เกิดเรื่องสุดฉาวในวงการฟุตบอลประเทศอิตาลี เมื่อ "คอร์ริเอเร่ เดลล่า เซร่า" สื่อดังในเมืองมะกะโรนี รายงานว่าสองนักเตะชาวอิตาเลียน พัวพันกับแก๊งข่มขืนนักศึกษาชาวอเมริกันภายในเมืองมิลาน ซึ่งพวกเขาพบเธอในไนท์คลับแห่งหนึ่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »