ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "เดอะ สตาร์" อะคาเดมี่! 5 นักเตะที่ เชลซี พลาดปล่อยตัวตอนเป็นดาวรุ่ง "สิงห์บลูส์"

"เดอะ สตาร์" อะคาเดมี่! 5 นักเตะที่ เชลซี พลาดปล่อยตัวตอนเป็นดาวรุ่ง "สิงห์บลูส์"

Posted 21/06/2023 by siamsport

เชลซี ถือว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่มีศูนย์ฝึกเยาวชนที่ยอดเยี่ยม และปลุกปั้นนักเตะจนก้าวขึ้นมาโด่งดังในวงการฟุตบอล แต่กระนั้นพวกเขาก็เคยทำผิดพลาดมหันต์ในการปล่อยผู้เล่นดาวโรจน์ออกไป จนแข้งเหล่านั้นก้าวไปสร้างชื่อกับทีมอื่นๆ ซึ่งบางคนถึงขนาดเป็นตัวหลักในทีมชาติเลยทีเดียว

การที่ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" มีขุมกำลังระดับโลกมากมาย นั่นทำให้เกิดการแข่งขันเพื่อแย่งตำแหน่งกันภายในทีม ด้วยเหตุนี้จึงทำให้พวกนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์สูงแทบไม่มีโอกาสที่จะได้แจ้งเกิด เพราะโดนคุมกำเนิดจากพวกแข้งระดับโลกที่พาเหรดย้ายเข้ามาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

จากสถานการณ์แบบนี้ทำให้บรรดาผู้เล่นอนาคตไกลจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องกระเสือกกระสนดิ้นรนให้ตัวเองได้อยู่รอดในวงการลูกหนัง นั่นทำให้พวกเขาตัดสินใจย้ายทีม โดยบางคนก็ไปได้สวย บางคนก็ได้แค่เสียว 

อย่างไรก็ตามสำหรับสาวก "สิงห์บลูส์" พวกเขาคงรู้สึกเสียดายไม่น้อยที่ทีมรักปล่อย 5 นักเตะดาวรุ่งฝีเท้าชั้นนำออกไป และปัจจุบันพวกเขาเหล่านั้นคือผู้เล่นที่กำลังเจิดจรัสในวงการฟุตบอล

1. เดแคลน ไรซ์

สำหรับคนนี้บอกเลยว่าพวกเขาคงได้แต่ร้องเพลงเสียดายสุดๆ เพราะ เชลซี ปล่อย ไรซ์ ออกจากอะคาเดมี่ตอนที่เขาอายุ 14 ปี ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่เขาจะเติบโตจนกลายเป็นยอดนักเตะที่สุดแสนเนื้อหอมในปัจจุบัน

การที่โดน เชลซี ปล่อยตัวแบบไม่ใยดีในเวลานั้น กัปตันทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เข้าใจได้เพราะเขาก็ยอมรับว่าช่วงที่เป็นดาวรุ่งตนยังไม่ได้มีสภาพร่างกายและศักยภาพมากพอที่จะพัฒนาเพื่อก้าวขึ้นไปอยู่ในทีมชุดใหญ่

ตอนนั้น ไรซ์ อยู่ในกลุ่มอายุรุ่นราวคราวเดียวกับ รีซ เจมส์ และ เมสัน เมาท์ แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวไม่ได้แจ้งเกิดกับต้นสังกัด สุดท้ายนักเตะตัดสินใจเลือกเส้นทางใหม่ด้วยการย้ายไปอยู่กับ เวสต์แฮม และนั่นคือการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะตอนนี้เขาเป็นตัวหลักทั้งกับ "ขุนค้อน" และทีมชาติอังกฤษ

ยิ่งไปกว่านั้น ไรซ์ ซึ่งเพิ่งนำ เวสต์แฮม ผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ซีซั่นล่าสุด กำลังได้รับความสนใจจาก อาร์เซน่อล ที่ว่ากันว่าพร้อมทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) เพื่อดึงตัวไปร่วมทัพเลยทีเดียว

2. จามาล มูเซียล่า

  

นี่คืออีกหนึ่งนักเตะที่ เชลซี ตาไม่ถึงจนพลาดของดีที่มีอยู่ในมือ โดย มูเซียล่า ได้รับการยกย่องในปัจจุบันว่าเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่เก่งที่สุดในยุโรปช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

ถ้าหาก มูเซียล่า ซึ่งเพิ่งซัดประตูชัยนาทีสุดท้ายในเกมลีกนัดสุดท้ายนำ บาเยิร์น คว้าแชมป์บุนเดสลีกา ซีซั่นล่าสุด ไม่เก่งจริงคงไม่ได้ลงเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ถึง 125 เกมตะบันไป 31 ประตูกับ 23 แอสซิสต์แน่นอนทั้งๆ ที่เขาเพิ่งจะอายุเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น

อาชีพนักเตะของ มูเซียล่า ค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อย เพราะเขาเกิดที่ เยอรมนี แต่ไปเติบโตในอังกฤษ โดยใช้เวลาฝึกปรือฝีเท้าที่อะคาเดมี่ "สิงโตน้ำเงินคราม" ก่อนตัดสินใจอำลาถิ่นเซาธ์ เวสต์ ลอนดอน ไปทำมาหารับประทานที่แคว้นบาวาเรียน ตอนอายุ 16 ปีเท่านั้น

ความจริงแล้ว มูเซียล่า ซึ่งตัดสินใจเลือกรับใช้ทีมชาติเยอรมนี มากกว่า อังกฤษ ไม่ได้โดน เชลซี ปล่อยตัว แต่เป็นนักเตะที่ต้องการเลือกเส้นทางชีวิตใหม่ เพราะมองว่าขืนอยู่กับ "สิงห์บลูส์" ต่อไปโอกาสแจ้งเกิดคไม่มีแหงๆ

3. เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

ย้อนกลับไปในช่วงวัยเยาว์ เอ็นเคเทียห์ เติบโตมากับการเป็นสาวก "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แต่เจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปอยู่ในศูนย์เยาวชนเชลซี หลังจากที่แมวมองของพวกเขาเห็นแววตั้งแต่อายุ 9 ขวบ

เอ็นเคเทียห์ ใช้เวลาบ่มเพาะฝีเท้าในอะเคเดมี่ "สิงห์บลูส์" นานถึง 7 ปี แต่สุดท้ายก็โดนปล่อยตัวในปี 2015 โดย "เดอะ ไทม์ส" สื่อดังในอังกฤษ รายงานว่าเหตุผลที่สโมสรเฉดหัวเขาทิ้งเพราะมองว่าตัวเล็กเกินไป

ขนาด อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ที่ว่ากันว่าปลุกปั้นนักเตะดาวรุ่งได้เก่งสุดๆ ยังงงไม่หายกับการตัดสินใจของ เชลซี ที่ปล่อยนักเตะที่มีอนาคตแบบนี้ออกไป แถมยังปล่อยให้ อาร์เซน่อล คู่อริร่วมกรุงลอนดอน

ปัจจุบัน เอ็นเคเทียห์ เป็นหนึ่งในนักเตะสำคัญของ อาร์เซน่อล โดยตะบันไปแล้ว 32 ประตูจากการเล่น 131 เกม แม้ว่าตอนนี้เขาจะเป็นกำลังเสริมในแนวรุกของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า แต่ในอนาคตเจ้าตัวมีสิทธิ์ขึ้นมาเป็นตัวหลักแน่นอน

4. ทาริค แลมพ์ตีย์

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคม 2020 แลมพ์ตีย์ ตัดสินใจโบกมือลาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อไปเล่นกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ด้วยสัญญา 3 ปีครึ่ง โดยตอนนั้นนักเตะมีโอกาสได้ก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ 3 เกมแล้ว ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้สโมสรเซอร์ไพรส์มากๆ

"โกล" สื่อดังในวงการลูกหนัง รายงานว่า เชลซี รู้สึกผิดหวังมากที่ต้องเสียนักเตะโฮมโกรว์น (Home-Grown) หรือแข้งดาวรุ่งที่สโมสรสร้างมาเอง ฝีเท้าดีออกไป ทั้งๆ ที่ตอนนั้นทีมคาดหวังจะเซ็นสัญญาใหม่กับเขาแท้ๆ

เชลซี ฟูมฟัก แลมพ์ตีย์ มาตั้งแต่อายุ 7 ขวบและหมายมั่นปั้นมือว่าจะเห็นนักเตะคนนี้เจิดจรัสกับสโมสร แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกเส้นทงใหม่ด้วยการย้ายทีม ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่เขารู้ว่าคงยากที่จะเบียดแย่งตำแหน่งกับ รีซ เจมส์

5.โดมินิค โซลันกี้

 โซลันกี้ ถือเป็นหนึ่งในสตาร์ที่น่าจับตาอย่างมากในอะคาเดมี่เชลซี โดยเขาคว้ารางวัลแข้งดาวรุ่งแห่งปีของศูนย์ฝึกเยาวชนสโมสรในซีซั่น 2014/2015 โดยหัวหอกดาวโรจน์ตะบันตาข่ายเป็นว่าเล่นให้กับทีมเยาวชน ก่อนจะได้สัญญาอาชีพกับสโมสรและมีแววว่าจะไปได้สวยในสีเสื้อ "สิงห์บลูส์"

อย่างไรก็ตามอนาคตของนักเตะก็เหมือนกับพวกดาวรุ่งในยุคนั้น โดย โซลันกี้ ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ วิเทสส์ ซึ่งที่นั่นเขาซัดไป 7 ประตูจากการลงสนาม 25 เกม จากนั้นก็หวนกลับมายังต้นสังกัดแม่ และเป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดใหญ่ซีซั่น 2016/2017 กระนั้นก็ได้ลงสนามแค่เกมเดียว

สุดท้าย โซลันกี้ ย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล แบบฟรีเอเจ้นต์ แต่ก็แทบไม่ได้แจ้งเกิดในสีเสื้อ "หงส์แดง" ต่อมาโบยบินไปเล่นให้ บอร์นมัธ ซึ่งดูเหมือนจะถูกโฉลกกับต้นสังกัดนี้เพราะเจ้าตัวซัดไป 56 ลูกจาก 174 เกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »