ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ออกเสียงแบบนี้!โซบอสซ์ไล แข้งใหม่หงส์ พูดชื่อตัวเองให้ฟัง

ออกเสียงแบบนี้!โซบอสซ์ไล แข้งใหม่หงส์ พูดชื่อตัวเองให้ฟัง

Posted 04/07/2023 by siamsport

เรียกชื่อถูกแน่! โดมินิค โซบอสซ์ไล มิดฟิลด์ตัวรุ่งคนใหม่ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สอนออกเสียงชื่อของตัวเองให้ถูกต้องตามภาษาฮังการี เพื่อแฟนบอลจะได้ไม่สับสน

จากที่ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดตัวนักเตะใหม่เข้ามาเสริมเกมรุกนั่นคือ โดมินิค โซบอสซ์ไล กองกลางดีกรีทีมชาติฮังการี ที่ย้ายมาจากทีม แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรชื่อดังในฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ด้วยค่าตัว 70 ล้านยูโร (60ล้านปอนด์) หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,730 ล้านบาท

สำหรับสัญญาค้าแข้งของ โดมินิค โซบอสซ์ไล จะมีระยะเวลายาวถึง 5 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2028 ที่จะค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ โดยเขาจะสวมเสื้อหมายเลข 8 ที่เป็นตำนานของสโมสร ที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีมเคยสวมลงสนาม ซึ่งการเข้ามาของ โซบอสซ์ไล นับเป็นการเสริมแข้งรายที่สอง ต่อจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

แน่นอนว่า โดมินิค โซบอสซ์ไล ซึ่งเป็นชาวฮังกาเรียน เมื่อเขียนชื่อเป็นภาษาอังกฤษ อาจจะทำให้แฟนบอลอ่านชื่อของเขาไม่ถูกต้อง กลายเป็นออกเสียงผิด เหมือนกับนักเตะหลายรายที่มาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก ทำให้ทาง สตาฟฟ์ของสโมสรลิเวอร์พูล ทำคลิปให้ โดมินิค โซบอสซ์ไล ออกเสียงตัวเองให้ทุกคนได้ยินแบบถูกต้อง เพื่อจะได้เรียกและอ่านชื่อของเขาได้ถูกต้องด้วยเช่นกัน

ที่มาของภาพ Twittre : Liverpool FC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »