ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟุตบอลชายซีเกมส์ ยังไร้เงินอัดฉีดจาก กกท. ชี้ชัดอาจมีคนชวดเงิน

ฟุตบอลชายซีเกมส์ ยังไร้เงินอัดฉีดจาก กกท. ชี้ชัดอาจมีคนชวดเงิน

Posted 06/07/2023 by siamsport

เหตุผลยังไม่จ่าย! ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าได้ชะลอให้เงินฟุตบอลชายซีเกมส์ เพราะมีเหตุวิวาทในเกมนัดชิง จี้สมาคมแจงข้อเท็จจริงเหตุวิวาท ชี้ชัดอาจมีคนชวดเงินส่วนแบ่งจริงๆ

ความเคลื่อนไหวของวงการลูกหนังไทย ที่มีประเด็นให้ตามกันทุกวัน ล่าสุด เมื่อวันที่ 6  ก.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล มีการมอบเงินให้นักกีฬาทุกคนที่ได้เหรียญในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 รวม 338 ล้านบาท และมีเพียง ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่เป็นกีฬาชนิดเดียวที่วืดเงินอัดฉีดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 หลังนักเตะและสตาฟฟ์ ก่อเรื่องฉาว ทะเลาะวิวาทในนัดชิงฯศึกซีเกมส์ 2023

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ชี้แจงกรณีที่ทีมฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ยังไร้เงินอัดฉีด จากผลงานเหรียญเงิน เพราะเหตุฉาวในรอบชิงชนะเลิศ กับ อินโดนีเซีย และทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังไม่ส่งเรื่องชี้แจงมาอย่างละเอียด ระบุ อาจได้เงินไม่ครบทุกคน

เกี่ยวกับประเด็นนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า “สำหรับทีมฟุตบอลหญิงที่ได้เหรียญทองแดงนั้น ไม่มีปัญหา มีการมอบเงินอุดหนุนให้ในงานดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ทว่าในส่วนของเงินรางวัลของทีมฟุตบอลชายนั้น ต้องชะลอการมอบเอาไว้ก่อน เพราะจากปัญหาที่เกิดเรื่องวิวาทในรอบชิงชนะเลิศ กับ อินโดนีเซีย ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่เสื่อมเสียชื่อเสียง และภาพลักษณ์ของวงการกีฬาประเทศไทยพอสมควร ซึ่งกกท.ได้ขอให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำหนังสือชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวมาแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ”

ดร.ก้องศักด ยังเผยอีกว่า “กกท.ได้ทำการตรวจสอบ หลังจากบอร์ดกกท.มีประเด็นในเรื่องนี้ และอยากให้กกท.ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าใครกระทำผิด ใครกระทำไม่เหมาะสมบ้าง เช่น ผู้ที่กระทำผิดและเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทโดยตรง และถูกลงโทษ อาจจะไม่ได้รับเงินรางวัล ซึ่งเรื่องนี้เราเองก็ต้องการการชี้แจงที่ชัดเจน ว่ามีใครบ้าง และโทษแต่ละคนเป็นอย่างไร ซึ่งเราก็จะพิจารณาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และดูในภาพรวมว่าผิดกฎกติกาอะไรไหม ซึ่งก็ไม่ได้ติดขัดในเรื่องของเงินรางวัล หรือระบบการเบิกจ่ายแต่อย่างใด”

“หลังจากนี้ กกท.จะเร่งทำเรื่องสอบถามไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอล เพื่อให้ทำเรื่องชี้แจ้งกลับมาโดยเร็วที่สุด เพราะเราเองก็อยากจะมอบเงินรางวัลดังกล่าว และคำนึงถึงนักกีฬา เจ้าหน้าที่คนอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้อง ที่อาจจะได้รับผลกระทบไปด้วย ส่วนกรณีนี้ก็อาจจะขอให้เป็นกรณีศึกษา ซึ่งในครั้งต่อๆไปก็คงต้องมีกฏ กติกา ในการเป็นตัวแทนทีมชาติร่วมกันว่า หากใครที่เป็นตัวแทนแล้ว ไปสร้างความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและภาพรวมของวงการกีฬาไทย ก็ต้องมีบทลงโทษที่ชัดเจน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »