ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อดีตมือกาวผีแจงทำไมจะไม่เซ็นโอนาน่าถ้าเขาเป็นเทน ฮาก

อดีตมือกาวผีแจงทำไมจะไม่เซ็นโอนาน่าถ้าเขาเป็นเทน ฮาก

Posted 28/07/2023 by siamsport

เบน ฟอสเตอร์ อดีตผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยถึงสาเหตุที่เขาจะไม่เซ็นสัญญากับอองเดร โอนาน่า หากเขาเป็นเอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมปีศาจแดง

เบน ฟอสเตอร์ ตั้งคำถามกับการตัดสินใจของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทุ่มเงิน 47 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว อองเดร โอนาน่า มาร่วมทีม ปีศาจแดงเซ็นสัญญามือกาวชาติแคเมอรูนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาจากอินเตอร์ มิลาน หลังจากตัดสินใจแยกทางกับดาบิด เด เคอา ที่อยู่กับสโมสรมายาวนาน เด เคอา วัย 32 ปี คว้ารางวัลถุงมือทองคำของพรีเมียร์ ลีก ประจำปี 2022-23 และถูกคาดหมายว่าจะเซ็นขยายสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม ความผิดพลาดหลายครั้งจากนายทวารชาวสเปนเมื่อฤดูกาลที่แล้วทำให้เอริค เทน ฮาก เจ้านายใหญ่ปีศาจแดงต้องตัดสินใจหาคนอื่นมาแทน

โค้ชชาวดัตช์ตัดสินใจว่า โอนาน่า ซึ่งเป็นคนที่เขารู้จักดีจากช่วงเวลาที่ทำงานร่วมกันที่อาแจ็กซ์นั้นมีคุณสมบัติตรงตามสเป็คทุกอย่างสำหรับทีมของเขา โดยโอนาน่า และ เด เคอา นั้นมีความแตกต่างกันพอสมควร ในแง่ของการเป็นผู้รักษาประตู พวกเขาอยู่คนละขั้วของสเปกตรัมก็ว่าได้ ในขณะที่เด เคอา เป็นผู้รักษาประตูที่เซฟลูกยากๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมมาแล้วมากมาย แต่ก็รับรู้กันโดยทั่วไปว่าเขาไม่ใช่คนที่เล่นบอลด้วยเท้าได้ดีที่สุด

ในทางกลับกัน บางที โอนาน่า อาจจจะเล่นบอลนอกเหนือพื้นที่ประตูได้ดี มือกาววัย 27 สามารถจ่ายบอลได้อย่างแม่นยำด้วยเท้าทั้งสองข้าง ขณะที่การออกบอลของเขาก็โดดเด่น เขาประเดิมสนามกับแมนฯ ยูไนเต็ดในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นกับเรอัล มาดริด ระหว่างสัปดาห์นี้ และการยืนตำแหน่งที่สูงของเขาคือสิ่งที่โดดเด่นในทันทีแม้ว่าแมนฯ ยูไนเต็ด จะแพ้ 2-0 ในเกม แต่โอนาน่าก็ได้รับคำชมจากความสารพัดประโยชน์ของเขา เขาดูนิ่งเป็นพิเศษเวลามีบอล

อย่างไรก็ตาม ฟอสเตอร์ อดีตผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับเร็กซ์แฮม ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโอนาน่า และอธิบายว่าทำไมเขาถึงเลือกเด เคอา ถ้าเขาเป็น เทน ฮาก โดยเมื่อพูดถึงโอนาน่า ฟอสเตอร์บอกกับ United Stand ซึ่ง Goal นำมารายงานว่า “เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่สมัยใหม่มาก และนั่นคือสิ่งที่เป็นในปัจจุบันนี้” “หากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการพัฒนาและก้าวหน้า พวกเขาต้องเซ็นสัญญากับโอนาน่า นั่นคือวิถีทางที่มันเป็นไปและมันก็ง่ายอย่างนั้น "

“ไม่ว่าผู้เล่นรอบตัวเขาจะพร้อมหรือไม่และสามารถรับมือกับการเล่นแบบขึ้นเกมจากแดนหลังได้หรือไม่ก็ตาม เขาก็จะก้าวขึ้นไป ทำตัวเหมือนเป็นผู้รักษาประตูตัวกวาด (ผู้รักษาประตูที่นอกจากจะต้องทำทุกอย่างได้เหมือนผู้รักษาประตูทั่วๆ ไปแล้ว จะทำหน้าที่เหมือนเป็นกองหลังตัวสุดท้ายโดยการออกมาเล่นบอลนอกเขตโทษอยู่บ่อยๆ
ทั้งออกมาสกัดบอลที่หลุดจากแผงกองหลัง หรือออกมาเก็บบอลนอกเขตโทษเพื่อส่งบอลต่อให้เพื่อน)" "ผมได้เห็นวิธีการเล่นของเขาแล้ว และขึ้นไปสูงมาก วิ่งไปพร้อมกับบอลได้อย่างสบายๆ (หากเพื่อนร่วมทีมของเขาพร้อมสำหรับสิ่งนั้น) มันจะเป็นสิ่งที่น่าสนใจ แต่ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นการเคลื่อนไหวที่ถูกต้องแล้ว”

ฟอสเตอร์กล่าวเสริมว่า: “โดยส่วนตัวแล้ว ผมคงอยู่กับดาบิด ไปอีกฤดูกาลหนึ่ง” “เขาน่าจะได้ขยายเวลาออกไปอีกปีเพื่อที่เขาจะได้อยู่ต่อ 47 ล้านปอนด์น่าจะเอาไปจ่ายที่อื่นดีกว่า” “แต่มันเปลี่ยนแปลงไม่ได้แล้วและเราต้องยอมรับ เราต้องเดินหน้าต่อไป และบางทีมันอาจจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดี ดาบิดทำผลงานไว้ได้ดีมาก เพราะมีความกดดันและความคาดหวังมากมายเมื่อคุณเล่นเป็นผู้รักษาประตูให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด มันเป็นงานที่หนักจริงๆ"

“ถ้าคุณรับประกันผลงาน 6/10 หรือ 7/10 ทุกสัปดาห์ได้เหมือนที่ดาบิดทำ มันก็คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป” “โอนาน่า เป็นผู้เล่นที่มีความมั่นใจสูง เขาเคยเห็นเขาเล่นครัฟฟ์เทิร์นหรืออะไรประมาณนั้นด้วย แต่เขาทำแบบนั้นได้ประมาณ 1-2 ครั้งเขาก็ถูกจับได้แล้ว จากนั้น มันทำให้คุณเริ่มคิดว่าบางทีคุณไม่ควรทำอย่างนั้น” “หวังว่าเขาจะทำงานหนักและประสบความสำเร็จกับที่ใหม่ได้ในทันที แต่บางครั้งมันก็ไม่ง่ายอย่างนั้น”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »