ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คู่แข่งพากันเซ็ง! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ปิดโอกาสอยู่คุม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนครบ 10 ปี

คู่แข่งพากันเซ็ง! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ปิดโอกาสอยู่คุม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนครบ 10 ปี

Posted 06/08/2023 by siamsport

ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟน "เรือใบสีฟ้า" แต่เป็นข่าวร้ายสำหรับทีมอื่นๆ... เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือเลือดกระทิงดุ ไม่ปิดโอกาสที่จะอยู่คุมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบยาวๆ จนครบทศวรรษ พร้อมระบุ หากผู้บริหารสโมสรแฮปปี้ ตนก็พร้อมที่จะอยู่ต่อ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรลูกหนังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่า ตัวเขาไม่ปิดโอกาสที่จะอยู่คุมทีมในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ยาวๆ จนครบ 10 ปี หรือมากกว่านั้น

ก่อนหน้านี้มีการคาดเดากันว่า กวาร์ดิโอล่า อาจจะตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่พาทัพ "เรือใบสีฟ้า" ผงาดคว้าทริปเปิลแชมป์ (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) อย่างยิ่งใหญ่ในฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมา ถึงแม้เพิ่งขยายสัญญากับทีมออกไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2025 เมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 52 ปี แย้มว่า ในอนาคตตนอาจจะเลือกต่อสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ออกไปอีกก็เป็นได้ หากยังคงมีความสุขกับสโมสร

"ตอนนั้นที่ผมเลือกต่อสัญญาออกไปอีกสองปี ก็เพราะผมรู้สึกดีกับที่นี่ ซึ่งมันไม่เกี่ยวด้วยว่า เราได้ทริปเปิลแชมป์หรือไม่" กวาร์ดิโอล่า กล่าวก่อนนำทีมดวลกับ อาร์เซน่อล ในศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์ วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้ "ผมแฮปปี้ และทุกคนก็แฮปปี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบอร์ดและผู้บริหารสโมสร เพราะพวกเขาคือคนเลือกกุนซือมานำกลุ่มนักเตะชุดนี้"

"ถ้าพวกเขารู้สึกพอใจ ผมก็พอใจเช่นกัน ผมอยากป้องกันตำแหน่งแชมป์ทุกรายการที่เราได้มา บางทีตอนจบฤดูกาล ถ้าผมรู้สึกเหนื่อยแล้ว เราคงต้องคุยกัน หรือไม่ก็อาจจะคุยกันถึงเรื่องต่อสัญญาอีกก็ได้นะ"

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอล่า เข้ามาคุมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วงซัมเมอร์ปี 2016 และจนถึงตอนนี้เจ้าตัวพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย, อีเอฟแอล คัพ (คาราบาว คัพ) 4 สมัย, คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ยังมีสถิติการคุมทีม "เรือใบสีฟ้า" ที่ยอดเยี่ยมมากๆ โดยคุมทีมลงเตะไปแล้ว 413 นัด คว้าชัยชนะได้ถึง 300 ครั้ง นอกนั้นแบ่งเป็นเสมอกับแพ้ 55 และ 58 ครั้ง ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »