ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนฯ ซิตี้ จัด"ฮาลันด์"ลงซัด,อาร์เซน่อล ไม่หวั่น"ซาก้า"หวดชิงโล่คอมมิวนิตี้ ชิลด์

แมนฯ ซิตี้ จัด"ฮาลันด์"ลงซัด,อาร์เซน่อล ไม่หวั่น"ซาก้า"หวดชิงโล่คอมมิวนิตี้ ชิลด์

Posted 06/08/2023 by siamsport

"เรือใบ" แมนฯ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นก่อน อุ่นเครื่องพ่ายมาล่าสุด แต่งานนี้จัดหนัก "เออร์ลิง ฮาลันด์" ยืนล่าตาข่ายขู่ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่หวังสร้างฟอร์มเด็ดมี "บูคาโย่ ซาก้า" ป่วนเกมรับคู่แข่ง ในการแข่งขันฟุตบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2023-24 คืนวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566

ปรีวิวฟุตบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2023-24

วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566   

แมนฯ ซิตี้ (แชมป์พรีเมียร์ลีก) - อาร์เซน่อล (รองแชมป์พรีเมียร์ลีก)

เวลา :  22.00 น. ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1 (607)

สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม (ลอนดอน)

แมนฯ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" ของเทรนเนอร์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งกลับมาจากทัวร์เอเชียที่นัดล่าสุดพ่ายต่อ แอตเลติโก มาดริด 1-2 ที่ประเทศเกาหลีใต้

ความพร้อมในเกมนี้ เป๊ป ยังต้องรอเช็กความฟิตของ นาธาน อาเก้ กองหลังชาวดัตช์ที่ไม่ได้เล่นในเกมกับตราหมี เช่นเดียวกับ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญที่ไม่ได้เล่นเลยตลอด 3 นัดในการทัวร์เอเชียเพราะมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน

นาธาน อาเก้ มีโอกาสทวงตัวจริงจาก เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ เพื่อยืนแนวรับร่วมกับ ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส ขณะที่ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังตัวใหม่ยังไม่พร้อมลงสนาม

ถ้า เดอ บรอยน์ ลงไม่ได้ ฟิล โฟเด้น จะต้องปั้นเกมตรงกลาร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช ตัวใหม่จาก เชลซี โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา กับ แจ็ค กรีลิช ขึ้นเกมด้านกลาง ส่วนหน้าเป้า เออร์ลิง ฮาลันด์ พร้อมประจำการอยู่แล้ว 

อาร์เซน่อล

"ปืนใหญ่" ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งลงเล่นรายการเอมิเรตส์ คัพ เสมอ โมนาโก 1-1 ก่อนชนะในการดวลจุดโทษ

ความพร้อมในเกมนี้จะไม่มี กาเบรียล เชซุส อดีตกองหน้า แมนฯ ซิตี้ ที่บาดเจ็บและจะพลาดลงสนามเจอทีมเก่า ส่วน โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ อีกหนึ่งอดีตแข้งเรือใบที่ไม่ได้เล่นเกมปรีซีซั่นเลย กลับมาซ้อมได้แล้วเมื่อวันศุกร์ แต่ยังไม่พร้อมลงสนาม

ส่วนกลุ่มที่มีปัญหาความฟิตอยู่ก่อนหน้านี้จะพลาดช่วยทีมต่อไปไม่ว่าจะเป็น โฟลาริน บาโลกุน และ รีสส์ เนลสัน แต่ว่าได้ เดแคลน ไรซ์ ฟิตกลับมาเล่นตั้งแต่เกมโมนาโก

มาร์ติน โอเดการ์ด ที่เป็นแค่สำรองในเกมเอมิเรตส์ คัพ พร้อมคืนตัวจริงลงปั้นเกมแดนกลางร่วมกับ โธมัส ปาร์เตย์ และ เดแคลน ไรซ์ ขณะที่แนวรุก บูคาโย่ ซาก้า ที่พลาดนัดล่าสุดเพราะป่วยก็หายกลับมาซ้อมและพร้อมลงปั้นเกมฝั่งขวา อีกฟากเป็น กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และมี เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ รับหน้าที่หอกเป้าแทน เชซุส ในอีกตลอด 2-3 สัปดาห์ต่อจากนี้

เกมรับมีโอกาสที่ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ ตัวใหม่สารพัดประโยชน์จะเบียดลงตำแหน่งแบ็กซ้ายได้ก่อน คีแรน เทียร์นีย์ ส่วนอีก 3 ตำแหน่งเป็นตัวหลักจากฤดูกาลที่แล้วคือ เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส พร้อมกับมี อารอน แรมส์เดล เฝ้าเสาท่ามกลางข่าวกำลังจะมี ดาบิด ราย่า เข้ามาเบียดแย่งตำแหน่งมือหนึ่งคนใหม่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) เอแดร์ซอน - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้ - จอห์น สโตนส์, โรดรี้ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, มาเตโอ โควาซิช, เควิน เดอ บรอยน์ (ฟิล โฟเด้น), แจ็ค กรีลิช - เออร์ลิง ฮาลันด์

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล - เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ - มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, เดแคลน ไรซ์ (ไค ฮาแวร์ตซ์) - บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »