ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ก่อนตลาดวาย!ตัดเกรดการเสริมทัพของทุกสโมสรในพรีเมียร์ลีก

ก่อนตลาดวาย!ตัดเกรดการเสริมทัพของทุกสโมสรในพรีเมียร์ลีก

Posted 11/08/2023 by siamsport

คืนวันศุกร์นี้ (11ส.ค.) ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2023/24 จะรูดม่านเปิดฉากฟาดเกือกกันแล้วโดย แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าจะลงเล่นเกมเปิดหัวบุกไปเยือน เบิร์นลีย์ ทีมน้องใหม่

และไม่ว่าแต่ละสโมสรจะเสริมทัพได้อย่างน่าพอใจหรือไม่ พวกเขาก็จะต้องลงสนามกันแล้ว แต่แน่นอนว่าการช็อปปิ้งนักเตะยังสามารถดำเนินต่อไปได้จนกว่าจะปิดตลาดในช่วงปลายเดือน

ถึงขณะนี้ บางสโมสรน่าจะจ่ายตลาดได้ตามเป้าหมายแล้ว แต่บางสโมสรยังไปไม่ถึงไหนเลยไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใดก็ตาม

และเพื่อสำรวจว่าทั้ง 20 ทีมใน พรีเมียร์ลีก เสริมทัพกันได้ดีมากน้อยแค่ไหน เราจะจับพวกเขาแยกออกเป็นห้ากลุ่มดังนี้

1. เพอร์เฟ็ค- อาร์เซน่อล , ไบรท์ตัน

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีม อาร์เซน่อล เสริมขุมกำลังได้อย่างน่าฮือฮาไม่ว่าจะเป็นการทุ่มเงินซื้อ เดแคลน ไรซ์ , ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ ตลอดจนจ่อได้ ดาบิด ราย่า มาร่วมทีมเช่นกัน

แน่นอนว่าทีม ปืนใหญ่ เสียนักเตะบางรายออกไป แต่มันไม่กระทบการสู้ศึกในซีซั่นหน้าแน่เนื่องจาก กรานิต ชาคา เป็นกำลังหลักรายเดียวที่ตัดสินใจอำลา เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ด้าน ไบรท์ตัน แม้จะปราศจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ แถมไม่แน่ว่า มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางคนสำคัญอีกรายที่ย้ายทีมด้วยหรือไม่ แต่ นกนางนวล ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เซ็นสัญญากับสตาร์ใหม่ได้อย่างน่ายกนิ้วให้ไม่ว่าจะเป็น มาห์มู้ด ดาฮู้ด , ชูเอา เปโดร , เจมส์ มิลเนอร์ และ บาร์ต แฟร์บรุ๊คเค่น

2. ยอดเยี่ยม - แมนฯ ซิตี้ , แอสตัน วิลล่า , ลูตัน , สเปอร์ส , นิวคาสเซิ่ล , แมนฯ ยูไนเต็ด

แค่เซ็นสัญญากับสองสตาร์ทีมชาติ โครเอเชีย ทั้ง มาเตโอ โควาซิช และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ก็ทำให้ เรือใบสีฟ้า ถูกมองว่าจะป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ไม่ยาก

สำหรับ แอสตัน วิลล่า ถือว่าพวกเขาเสริมความแข็งแกร่งเพื่อลงเล่นเกมยุโรปได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งดีลของ เปา ตอร์เรส , มุสซ่า ดิยาบี้ และ ยูริ ตีเลอมันส์

ไม่เท่านั้น ลูตัน ทีมน้องใหม่เตรียมตัวเจองานช้างได้ไม่เลวหลังคว้า รอสส์ บาร์คลีย์ มาร่วมสังกัดได้แบบไม่มีค่าตัว ตลอดจนเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่อีกจำนวนไม่น้อย

สำหรับ สเปอร์ส และ นิวคาสเซิ่ล จัดเต็มเช่นกันโดยเน้นเสริมทัพทั้งตำแหน่งกองหน้า กองกลาง และกองหลังโดยเฉพาะ สาลิกาดง ที่ประสบความสำเร็จคว้า ซานโดร โตนาลี่ มาได้อย่างน่ายกย่อง ขณะที่ ไก่เดือยทอง ทำไปทำมา แฮร์รี่ เคน มีข่าวว่าอาจเปลี่ยนใจไม่ย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ซะแล้วเพื่อเล่นให้กับทีมต่อในซีซั่นหน้า

สุดท้ายแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เงินได้อย่างน่าสนใจเช่นกันทั้งการดึงตัว เมสัน เมาท์ , อ็องเดร โอนาน่า และ ราสมุส ฮอยลุนด์ มาร่วมชายคา ตลอดจนเชื่อกันว่า เอริค เทน ฮาก จะได้นักเตะใหม่มาเพิ่มก่อนตลาดวายแน่หลังจาก แฮร์รี่  แม็กไกวร์ , เฟร็ด และ เอริค ไบยี่ กำลังจะย้ายออกไป

3. พอใช้ได้ - ฟูแล่ม , บอร์นมัธ , เบรนท์ฟอร์ด , เบิร์นลีย์ , ฟอเรสต์

ซัมเมอร์นี้ของ ฟูแล่ม ไม่ราบรื่นเอาซะเลยเนื่องจากกุนซือ มาร์โก ซิลวา และกองหน้า อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ได้รับการทามทาบจากสโมสรในลีก ซาอุดิ อาระเบีย แต่ในที่สุดทั้งสองก็ประกาศรับใช้ เจ้าสัวน้อย ต่อไป แถมทีมเมืองกรุงยังดึง ราอูล ฮิมิเนซ กับ คัลวิน บาสซีย์ มาจาก วูล์ฟส์ และ อาแจ็กซ์ ได้ด้วย

ส่วน บอร์นมัธ ในกำมือของกุนซือคนใหม่ อันโดนี่ อิราโอล่า เสริมแกร่งได้อย่างน่าทึ่งไม่หยอกเมื่อคว้า จัสติน ไคลเวิร์ต มาให้สาวกได้เริงร่า แต่น่าเสียดายที่พวกเขาเสีย จอร์แดน เซมูร่า ฟูลแบ็ค และ เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า กองกลางตัวรับ

ด้าน เบรนท์ฟอร์ด เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ เควิน เชด กองหน้าแล้วหลังประทับใจผลงานในช่วงยืมตัว แถมดึง เนธาน คอลลินส์ กองหลังมาจาก วูล์ฟส์ ได้ด้วย แต่แน่นอนว่าทีมได้รับปัญหาจากการติดโทษแบนยาวของยอดดาวยิง ไอแวน โทนีย์

สำหรับ เบิร์นลีย์ ทีมน้องใหม่ของกุนซือ แว็งซ็องต์ กอมปานี พร้อมสู้ศึกในลีกสูงสุดแล้วหลังได้ตัว เจมส์ แทรฟฟอร์ด จอมหนึบทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 21 มาจาก แมนฯ ซิตี้ รวมทั้ง จอร์แดน เบเยอร์ ที่เคยถูกยืมตัวมาจาก มึนเช่นกลัดบัค

ด้าน ฟอเรสต์ ซึ่งซีซั่นก่อนดึงนักเตะใหม่มาร่วมทีมมากถึง 30 ราย และรอดพ้นจากการตกชั้นแบบหวาดเสียวคว้าแข้งใหม่ในซัมเมอร์นี้มาบ้างแล้วทั้ง แอนโธนี่ อีแลงก้า กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ ผู้รักษาประตูทีม อาร์เซน่อล แต่ยืนยันว่าพวกเขาต้องการเซ็นสัญญาฉุด ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านตาข่าย ผีแดง กลับสู่สโมสรอย่างถาวรด้วยเช่นกัน

4. ต้องเสริมอีกนิด - เชลซี  , ลิเวอร์พูล , เอฟเวอร์ตัน , คริสตัล พาเลซ

เป็นอีกซัมเมอร์สำหรับ เชลซี ที่มีการเปลี่ยนถ่ายนักเตะแบบยกโขยงโดยพวกเขาได้ดาวเตะชั้นดีอย่าง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กับ นิโคลัส แจ็คสัน มาเสริมเกมรุก และขันเกมรับด้วยการดึง อั๊กเซล ดิซาซี่ มาร่วมทีม แต่แน่นอนว่า สิงห์บลูส์ ยังมีข่าวพัวพันกับ

เฉกเช่น ลิเวอร์พูล ซึ่งแม้จะเติมแดนกลางด้วยการเซ็นสัญญากับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิก โซโบซไล  แต่หลังเสียสองมิดฟิลด์อย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่ เพิ่มเติมก็เป็นเรื่องเลี่ยงไม่ได้ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กระหายฉุด โรเมโอ ลาเวีย มาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน แต่ทำไปทำมาข่าวล่ามาเร็วเผยว่า หงส์แดง พร้อมจ่ายเงินเป็นสถิติสโมสรทาบซื้อ มอยเซส ไกเซโด้ จาก ไบรท์ตัน แล้ว

สำหรับทีมร่วมเมืองอย่าง เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเจอกับปัญหาทางด้านการเงินเล่นงานได้นักเตะใหม่มาแค่สองรายเท่านั้นคือ แอชลีย์ ยัง กับ ยุสเซฟ เชอร์มิตี้ จึงแน่นอนว่าทีมลูกอมจำเป็นต้องควักกระเป๋าอีกหากไม่อยากหนีตายแบบหัวซุกหัวซนเหมือนซีซั่นที่ผ่านมา

ในส่วนของ พาเลซ ถือว่าพวกเขาจ่ายตลาดได้ดีเช่นกันหลังคว้า เจฟเฟอร์สัน เลอมาร์ มาจาก บอร์นมัธ รวมทั้ง มาเตอุส ฟรานก้า มิดฟิลด์ตัวรุกจาก ฟลาเมงโก้ แต่ปรากฏว่าพ่อค้าแข้งแซมบ้ามีปัญหาบาดเจ็บรบกวน และขณะเดียวกัน อินทรีผงาดฟ้า จำเป็นต้องอุดรูรั่วที่ วิลฟรีด ซาฮา ทิ้งเอาไว้ให้ได้ด้วย

5. อาการน่าเป็นห่วง - วูล์ฟส์ , เชฟฯ ยูไนเต็ด

หมาป่า ตัดสินใจจ่ายเงินซื้อขาด บูบาการ์ ตราโอเร่ กับ มาเตอุส คุนญ่า แต่มันเป็นผลพวงจากผลงานของทั้งสองเมื่อซีซั่นก่อน ขณะที่ซัมเมอร์นี้ทีมจาก โมลินิวซ์ กราวด์ ดึง แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ กองหลังไอริชจากทีม แอตเลติโก มาดริด กลับสู่สโมสรเป็นคำรบสองแค่รายเดียวเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น วูล์ฟส์ เสียนักเตะฝีเท้าดีหลายรายทั้ง เนธาน คอลลินส์ , ชูเอา มูตินโญ่ และ รูเบน เนเวส แถม จูเลน โลเปเตกี นายใหญ่สแปนิชตกลงแยกทางกับทีมแล้วด้วยหลังไม่แฮปปี้ที่ไม่ได้รับการสนุบสนุนให้จ่ายตลาดโดยที่ แกรี่ โอนีล อดีตผู้จัดการทีม บอร์นมัธ ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่แทน

สำหรับทีมน้องใหม่อีกรายอย่าง ดาบคู่ มีปัญหาทางด้านการเงินเช่นกัน และมีนักเตะย้ายออกไปแบบมโหฬารในซัมเมอร์นี้อาทิ ลิลแมน เอ็นดิยาย ที่ลงเอยกับ มาร์กเซย์ ขณะที่สองตัวยืมอย่าง เจมส์ แม็คคาที กับ ทอมมี่ ดอยล์ ก็กลับสู่ แมนฯ ซิตี้ แล้ว รวมถึงคีย์แมนอย่าง ซานเดอร์ เบิร์ก ก็ย้ายไปร่วมทีม เบิร์นลีย์

ฉะนั้นแล้ว หาก พอล เฮคกิ้งบอตท่อม ซึ่งทำงานให้กับสังเวียนแข้ง บรามอลล์ เลน ได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับการยกย่องจากแฟนบอลสามารถพาทีมจากเมืองเชฟฟิลด์รายนี้รอดพ้นจากการตกชั้นได้ เขาก็สมควรได้ตำแหน่งกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของ พรีเมียร์ลีก อย่างไม่ต้องสงสัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »