ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เบาๆ แต่มีประสิทธิภาพ!คาดไลน์อัพ ลิเวอร์พูล หลังเตรียมเซ็น วาตารุ เอ็นโดะ

เบาๆ แต่มีประสิทธิภาพ!คาดไลน์อัพ ลิเวอร์พูล หลังเตรียมเซ็น วาตารุ เอ็นโดะ

Posted 18/08/2023 by siamsport

ลิเวอร์พูล ใกล้จะได้นักเตะใหม่รายที่ 3 ในเร็วๆ นี้แล้ว หลังทัพ "หงส์แดง" เตรียมจะเซ็นสัญญากับ วาตารุ เอ็นโดะ มิดฟิลด์ตัวรับชาวญี่ปุ่นมาร่วมทัพ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในจิ๊กซอว์ที่สุดเซอร์ไพรส์สำหรับการเสริมทัพของทีม

"เดอะ เร้ดส์" พยายามที่จะยกเครื่องกองกลางใหม่ในช่วงที่ผ่านมา โดยพวกเขาคว้าตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ โดมินิค โซโบซไล มาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว แต่ยังขาดกองกลางตัวรับที่เหมาะสม หลังทีมเพิ่งแห้ว มอยเซส ไกเซโด้ กับ โรเมโอ ลาเวีย ที่เลือกไปเล่นกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

ล่าสุด คล็อปป์ เตรียมได้ผู้เล่นใหม่ซึ่งมีประสบการณ์โชกโชนในเกมบุนเดสลีกา เยอรมนี นั่นก็คือ เอ็นโดะ จากสโมสรสตุ๊ตการ์ท โดยนักเตะอาจจะไม่ใช่ผู้เล่นเป้าหมายหลักของทีมก็ตาม แต่ด้วยศักยภาพและความเก๋าเกมถือว่าเป็นนักเตะที่น่าจะเข้ามาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปในแผงมิดฟิลด์ "หงส์แดง" ชุดนี้ได้

ถ้าหากการย้ายทีมเสร็จสมบูรณ์มั่นใจได้เลยว่า กุนซือเลือดด๊อยท์ช พร้อมที่จะจับ เอ็นโดะ ลงสนามช่วยทีมแน่นอน โดยงานนี้สาวก "เดอะ ค็อป" คงอยากรู้ว่า ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบันจะน่าตาออกมาเป็นยังไง  ไปลองวิเคราะห์กันเลยดีกว่า

ผู้รักษาประตู :  อลีสซง เบ็คเกอร์

นายทวารทีมชาติบราซิล ยังคงเป็นมือ 1 ที่ไว้วางใจได้เสมอ แม้นักเตะเพิ่งจะตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากสโมสรในศึกซาอุดิ โปร ลีก เมื่อเร็วๆ นี้ก็ตาม แต่ ลิเวอร์พูล แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่มีทางขาย "พ่อหมี" ให้กับใครหน้าไหนทั้งนั้น ที่สำคัญด้วยผลงานที่คงเส้นคงวาของเขา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ อลีสซง จะได้รับการเชิดชูว่าเป็นหนึ่งในโกลที่เก่งที่สุดในโลก

แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

คล็อปป์ ยังคงเลือกใช้งาน 2 ฟูลแบ็กคนสำคัญทำหน้าที่หลักเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมตรงที่ "หนุ่มเทรนต์" ต้องขยับไปยืนเป็น "อินเวิร์ต ฟูลแบ็ก" ซึ่งนักเตะจะหุบเข้าไปเล่นตรงกลางมากขึ้น และก็ทำผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วน โกนาเต้ ซึ่งตอนนี้น่าจะเป็น "เดอะ แบก" เกมรับของ "หงส์แดง" ยังเป็นตัวเลือกแรกในการเล่นเซนเตอร์แบ็กคู่กับ ฟาน ไดค์ กัปตันทีมคนปัจจุบัน สำหรับ โจ โกเมซ กับ โฌเอล มาติป ต้องนั่งรอโอกาสของพวกเขาในซุ้มม้านั่งสำรองต่อไป

กองกลาง : อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, วาตารุ เอ็นโดะ, โดมิเนค โซโบซไล

ตำแหน่งนี้ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับ คล็อปป์ มาตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน โดยทีมมีการเปลี่ยนแปลงในแดนกลางเยอะมาก หลังพวกเขาต้องปล่อยตัว ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อดซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ เจมส์ มิลเนอร์ ออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่มีแข้งใหม่เข้ามาสองคนเท่านั้นก็คือ แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ โซโบซไล แถมผู้เล่นที่หมายปองเอาไว้อย่าง ไกเซโด้ และ ลาเวีย ก็ปฏิเสธที่จะมาร่วมทัพ อย่างไรก็ตาม "หงส์แดง" ยังไม่สิ้นไร้ไม้ตอก เมื่อพวกเขาได้ เอ็นโดะ มาร่วมทัพ หลายคนอาจมองว่าแข้งวัย 30 ปีค่อนข้างโนเนม แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นผู้เล่นระดับสตาร์ และกัปตันทีมของสตุ๊ตการ์ท รวมทั้งเป็นพวกแข้งมดงานที่พร้อมวิ่งสู้ฟัด และยังยิงประตูได้เฉียบคมด้วย ดังนั้นการได้ สตาร์เลือดซามูไร มาเสริมแกร่ง จะช่วยให้ ดาวเตะแชมป์โลกชาวอาร์เจนไตน์ กับแข้งฮังการี ได้ใช้พรสวรรค์การเล่นเกมรุกได้อย่างเต็มที่

กองหน้า : หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ตอนนี้ คล็อปป์ คงเห็นแล้วว่าแนวรุกสามคนที่ควรจะยืนเป็นตัวหลักของทีมควรเป็นใคร โดยผู้เล่นทางริมเส้นคงหนีไม่พ้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ หลุยส์ ดิอาซ เพราะทั้งสองคนแสดงศักยภาพให้เห็นอย่างชัดเจนมาตลอด โดยเฉพาะในรายสตาร์โคลอมเบียที่กลับมาฟิตสมบูรณ์ และโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดทันที ประเด็นสำคัญก็คือใครควรจะยืนหน้าเป้า ? เกมเปิดซีซั่น ดีโอโก้ โชต้า ได้รับโอกาสนั้นแต่เขาไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย ขณะที่ โคดี้ กัคโป โดนลดทอนประสิทธิภาพเนื่องจากโดนจับไปเยือนตรงกลาง ด้าน ดาร์วิน นูนเญซ ที่ลงเป็นตัวสำรอง แต่แสดงผลงานได้น่าสนใจ และงานนี้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน เตรียมที่จะคือตำแหน่งตัวจริงให้กับเขา และเชื่อว่าดาวยิงชาวอุรุกวัยคงไม่ปล่อยโอกาสทองหลุดมือแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »