ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่ไหวบอกไหว? แข้ง แมนยู แค่6รายที่ เอริค เทน ฮาก พอจะพึ่งพาได้

ไม่ไหวบอกไหว? แข้ง แมนยู แค่6รายที่ เอริค เทน ฮาก พอจะพึ่งพาได้

Posted 31/08/2023 by siamsport

แม้ซีซั่นที่ผ่านมา เอริค เทน ฮาก จะพาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างผลงานได้อย่างน่าพอใจ

แต่สำหรับซีซั่นนี้ บอกเลยว่า ผีแดง โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังในสามเกมแรกที่พวกเขาออกสตาร์ตซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังต้องเพิ่มความแข็งแกร่งในอีกหลายๆจุดหากพวกเขาหวังท้าทาย แมนฯ ซิตี้ อริร่วมเมือง

ไม่เพียงการพยายามกลับไปครองความเป็นเจ้าแห่ง พรีเมียร์ลีก เท่านั้น แต่ซีซั่นนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะมีการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มในวันพฤหัสบดีนี้ด้วย และแน่นอนว่าด้วยขุมกำลังที่มีอยู่เป็นเรื่องยากมากที่กุนซือดัตช์จะพาทีมประสบความสำเร็จในรายการดังกล่าว

ถึงขณะนี้ ผีแดง ยังพยายามจ่ายตลาดเสริมทัพในโค้งสุดท้ายเนื่องจากการช้อปปิ้งนักเตะใหม่สามรายในซัมเมอร์นี้ของทีมยังไม่มีวี่แววว่าจะช่วยยกระดับสโมสรได้สักเท่าไหร่

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมสัน เมาท์ กองกลางที่ย้ายมาจาก เชลซี เหมือนไม่ตอบโจทย์ และทำให้แผงกลางที่ออกจะลงตัวดีอยู่แล้วสับสนอลหม่านมากขึ้น แถมหลังจากซีซั่นเริ่มต้นได้ไม่กี่อึดใจ ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ล้มเจ็บเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฉะนั้นแล้ว หากจะมองหานักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ เทน ฮาก สามารถพึ่งพาได้อย่างแท้จริงในทีมชุดนี้ก็น่าจะมีแค่หกรายเท่านั้นที่พอจะเป็นความหวังของทีมได้

- อ็องเดร โอนาน่า

ถือเป็นความท้าทายใหญ่หลวงอยู่เหมือนกันที่ เทน ฮาก เลือกไม่ต่อสัญญากับ ดาบิด เด เคอา เจ้าของรางวัลถุงมือทองคำ และเลือกคว้าลูกทีมเก่าจาก อาแจ็กซ์ มาร่วมงานกันอีกครั้ง

เหตุผลคือนายใหญ่จากแดนทิวลิปต้องการได้ผู้รักษาประตูสมัยใหม่ที่ใช้เท้าได้ดี และเป็นตัวเปิดเกมจากแดนหลังได้ซึ่งจอมหนึบสแปนิชมอบสิ่งนี้ให้กับเขาไม่ได้

อย่างไรก็ดี นายทวารทีมชาติ แคเมอรูน เปิดตัวกับ ผีแดง ด้วยฟอร์มที่น่าพอใจ แม้กระทั่ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อดีตกัปตันยังโดนสมาชิกใหม่รายนี้ตะคอกใส่มาแล้วหลังจากเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อังกฤษ จ่ายบอลพลาดจนทีมเกือบเสียประตูในเกมอุ่นเครื่องซึ่งแสดงให้เห็นถึงบุคลิกภาพที่เอาจริงเอาจังของเขา

นอกจากนี้ อดีตนายประตูทีม อินเตอร์ มิลาน ยังโชว์ฟอร์มเซฟประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เช่นกันนอกเหนือจากการพยายามบิลด์อัพเกมตามที่ได้รับคำบัญชาจากเจ้านาย

และที่สำคัญ ซีซั่นที่ผ่านมา โอนาน่า พาทีม งูใหญ่ หลุดเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้วโดยแพ้ แมนฯ ซิตี้ ไปแบบเฉียดฉิวเท่านั้นมันจึงเป็นเครื่องการันตีว่าเขาไม่น่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ผิดพลาดของ ผีแดง เหมือนกับนักเตะหลายราย

- ลุค ชอว์

เป็นอีกรายที่ตอนแรกเหมือนไม่อยู่ในแผนของ เทน ฮาก ซึ่งคว้า ไทเรลล์ มาลาเซีย มาร่วมทีมตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อน แต่เอาเข้าให้จริงๆ กองหลังทีมชาติ อังกฤษ พิสูจน์ให้เห็นว่ามีฝีเท้าที่เหนือกว่าพ่อค้าแข้งดัตช์หลายขุม

รวมแล้วในซีซั่นที่่ผ่านมา ชอว์ เป็นขุนพล เร้ด เดวิลส์ อีกรายที่สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ และกลายเป็นคีย์แมนคนสำคัญของ เทน ฮาก ในท้ายที่สุด

ถึงขณะนี้ อดีตฟูลแบ็คทีม เซาธ์แฮมป์ตัน กลายเป็นพี่ใหญ่ในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้วหลังจาก เด เคอา อำลาสโมสรไปเนื่องจากเขารับใช้ ผีแดง มาอย่างยาวนานที่สุดในบรรดานักเตะชุดปัจจุบันซึ่งกินเวลา 10 ปีแล้ว

กระทั่งล่าสุด ชอว์ มีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อก่อนเกมเฝ้าบ้านเฉือนชนะ ฟอเรสต์ 3-2 และทำให้ เทน ฮาก ต้องอาศัย ดีโอโก้ ดาโลต์ ลงเล่นแทนเนื่องจาก มาลาเซีย ยังไม่ฟิตซึ่งถือเป็นปัญหาล่าสุดของ ผีแดง

ด้วยเหตุนี้ นอกจากจะหวังคว้า โซฟียาน อัมราบัต มาเสริมแดนกลางแล้ว เทน ฮาก ยังเล็งยืม  มาร์ก กูกูเรย่า แบ็คซ้ายจาก เชลซี มาอุดรูรั่วด้วย แต่ยังไม่ชัดเจนว่า สิงห์บลูส์ จะยอมโอเคหรือเปล่าเนื่องจากทีมเมืองกรุงใส่ชื่อกองหลังสแปนิชลงเล่นเป็นตัวจริงในเกม คาราบาวคัพ รอบสองดวลกับ เอเอฟซี วิมเบิลดัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

- กาเซมีโร่

สมัยค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด มิดฟิลด์ทีมชาติ บราซิล คว้าแชมป์ได้แทบครบถ้วนกระบวนความแล้ว เขาจึงตัดสินใจอำลา ราชันชุดขาว ย้ายมาลิ้มลองความท้าทายในลีกเมืองผู้ดี

แม้จะถูกตั้งคำถามในตอนแรกถึงการยืนระยะจากเหล่าคอมเมนเตเตอร์เนื่องจากสตาร์แซมบ้าไม่ใช่นักเตะหนุ่มแล้ว แต่เขาแสดงให้เห็นว่าการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับนักเตะกร่ำประสบการณ์ แถมเจ้าตัวยังพาทีมคว้าแชมป์ คาราบาวคัพ และคว้าโควต้ากลับไปเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ด้วย

อย่างไรก็ดี หลังผ่านไปอีกปีดูเหมือนว่าสภาพร่างกายของ กาเซมีโร่ เริ่มถดถอยไปตามสังขารโดยเฉพาะซีซั่นที่ผ่านมาเขารับใช้ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างถี่ยิบเนื่องจากทีมไม่อาจขาดเขาได้หากต้องการคว้าผลลัพธ์ที่ดี

แน่นอนว่า เทน ฮาก ตระหนักถึงปัญหานี้หลังถูกค่อนขอดว่าใช้เงินซื้อนักเตะวัย 30 ปีด้วยค่าตัวที่มหาศาล และซัมเมอร์นี้เขาพยายามดึง อัมราบัต มาช่วยงาน กาเซมีโร่ แต่ยังไม่ใกล้เคียงที่จะได้ตัวกองกลางทีมชาติ โมร็อกโก

ยิ่งไปกว่านั้น สื่อเผยว่า ผีแดง ถูก ฟิออเรนติน่า บอกปัดการยืม อัมราบัต ด้วยเนื่องจากพวกเขาต้องการขายขาด หากแต่ เร้ด เดวิลส์ ไม่อาจใช้เงินซื้อนักเตะค่าตัวแพงกว่า 15 ล้านปอนด์ได้หลังไม่เคยขายนักเตะได้ราคาดีตอบแทนกลับมาอันจะทำให้ทีมละเมิดกฏการใช้จ่าย ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ เนื่องจากมีรายรับน้อยกว่ารายจ่ายบานเบอะ

สำหรับ เมาท์ ที่ถูก เทน ฮาก จับลงเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวต่ำหมายให้เป็นทายาทของ กาเซมีโร่ ก็ดูจะไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัดของสตาร์อิงลิช ฉะนั้นแล้วหากซีซั่นนี้สภาพร่างกายของดาวเตะละตินไม่แข็งแกร่งเหมือนเคยก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีความเป็นไปได้ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจมีผลงานที่เลวร้ายลง

-บรูโน่ แฟร์นันด์ส

หากไม่มี แฟร์นันด์ส ในวันนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่น่าจะประสบความสำเร็จอย่างที่เราได้เห็นกันเนื่องจากสตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส เป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญทั้งบัญชาเกม , แอสซิสต์ , เข้าปะทะ และพังประตูได้ด้วยตัวเอง

ด้วยคุณสมบัติที่ครบเครื่องจึงไม่แปลกที่ เทน ฮาก จะแต่งตั้งให้เขาเป็นกัปตันทีมคนใหม่ซึ่งแม้กูรูหลายรายจะจวกว่า แฟร์นันด์ส จอมโวยไม่มีความเหมาะสม แต่สำหรับพลพรรค ผีแดง ด้วยกันรู้ดีว่าดาวเตะสัญชาติฝอยทองคือผู้นำที่พวกเขาให้การยอมรับ

นอกจากนี้ แฟร์นันด์ส สามารถพูดได้หลายภาษาด้วยทั้ง โปรตุกีส อังกฤษ ,สเปน  และ ฝรั่งเศส จึงถือเป็นคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้เขาสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมหลากสัญชาติได้อย่างสบาย

นับตั้งแต่ย้ายมาสวมยูนิฟอร์ม ผีแดง แฟร์นันด์ส ผลักดันตัวเองให้ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ชั้นยอดได้สำเร็จจากการเล่นเกมรุกที่จัดจ้าน และมีทีเด็ดในด้านแอสซิสต์ แต่ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าเขาจะต้องทำหน้าที่ให้หนักขึ้นในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องต่อกรกับเสือ สิงห์ กระทิง แรด ทั้งนั้น

ในฐานะพ่อค้าแข้งที่มีความสามารถรอบด้านครบเครื่อง การมี แฟร์นันด์ เป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางย่อมทำให้แฟนบอล ผีแดง อุ่นใจไม่น้อยสำหรับการให้กำลังใจสโมสรลงบู๊เกมบิ๊กแมตช์

- มาร์คัส แรชฟอร์ด

ในฐานะเด็กปั้นของทีม แรชฟอร์ด เพิ่งมาปะทุฟอร์มสุดยอดได้เมื่อซีซั่นก่อนนี้เองหลังจาก เทน ฮาก ย้ายมาเป็นกุนซือคนใหม่

แต่ไหนแต่ไร แรชฟอร์ด ไม่เคยคลำเป้าให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในทุกรายการได้มากถึง 30 ประตูมาก่อนเลย ด้วยเหตุนี้จึงต้องยอมรับในฝีไม้ลายมือของผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ว่าสามารถรีดฟอร์มสุดยอดของหัวหอกอิงลิชได้อย่างน่ายกนิ้วให้จนทำให้ แรชฟอร์ด กลายเป็นหัวหอกที่ฝ่ายตรงข้ามขวัญผวา

แต่ก็นั่นแหละ ในเมื่อฟุตบอลเล่นกันเป็นทีม แรชฟอร์ด ไม่มีทางโชว์เดี่ยวได้เลยหากปราศจากความช่วยเหลือของเพื่อนร่วมทีมเหมือนในซีซั่นใหม่นี้ที่มันฟ้องให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาไม่ใช่หน้าเป้า และถนัดเล่นทางซ้ายมากกว่าจนนำมาซึ่งการคว้า ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอกทีมชาติ เดนมาร์ค ของสโมสร อตาลันต้า

บางทีเหตุที่ แรชฟอร์ด ยืนค้ำในแดนหน้าเมื่อซีซั่่นก่อนได้อย่างยอดเยี่ยมอาจเป็นเพราะ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกดาวรุ่งอาร์เจนไตน์แจ้งเกิดได้อย่างน่าฮือฮาเช่นกันจนน่าจะเอื้อประโยชน์ให้ ผีแดง สร้างผลงานได้ดีแม้รวมแล้วพวกเขาจะยิงประตูได้น้อยที่สุดในบรรดาทีมหกอันดับแรกของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นก่อน

ต่อปัญหานี้ เทน ฮาก จึงพร้อมแบ่งเบาภาระให้กับ  เดอะ แบก ของทีมด้วยการเซ็นสัญญากับ ฮอยลุนด์ แต่ในเมื่อดาวยิงวัย 20 ปียังประเดิมสนามไม่ได้ แรชฟอร์ด จึงต้องรับบทหน้าเป้าต่อไปโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ แถมซ้ำร้าย การ์นาโช่ กลับเล่นไม่ออกในซีซั่นนี้ซะแล้ว ผิดไปจากซีซั่นก่อนลิบลับ

อย่างไรก็ดี ไม่ว่าจะต้องสวมบทหน้าเป้าหรือว่าปีกซ้ายอย่างที่เจ้าตัวชื่นชอบ แรชฟอร์ด ก็ยังเป็นที่พึ่งของทีมอยู่นั่นเองจากสปีดที่จัดจ้านซึ่งทำให้ทีมสามารถเล่นเกมโต้กลับใส่คู่แข่งได้

ขณะเดียวกัน ดาวเตะวัย 25 ปีครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดร่วมของถ้วย ยูโรปาลีก ซีซั่นก่อนจากผลงานหกประตูด้วยในการลงเล่นเก้านัดแม้สุดท้ายแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จะพลาดท่าเสียทีให้กับ เซบีย่า จนไปไม่ถึงดวงดาวก็ตาม

- ราสมุส ฮอยลุนด์

ยังประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้เนื่องจากมีอาการเจ็บหลังติดพันมา แต่คาดว่าพร้อมนับหนึ่งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แมตช์บุกไปเยือน อาร์เซน่อล วันอาทิตย์นี้หลังมีชื่อติดทีมชาติ เดนมาร์ค ชุดทำศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือกเดือนหน้า

เป็นอีกรายที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เงินแพงเกินจริงกับสตาร์วัย 20 ปีที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองมากพอนอกจากว่าเขาเป็นสาวกของสโมสรเท่านั้น

ในฐานะที่ย้ายมารับผิดชอบบทบาทกองหน้าให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งพลาดการคว้า แฮร์รี่ เคน มาล่าตาข่าย ฮอยลุนด์ จึงตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างมหาศาลว่าอาจเป็นการเซ็นสัญญาที่เลวร้ายอีกหนของ โรงละครแห่งความฝัน

ถึงกระนั้น ผีแดง เป็นเหมือนทีมต้องคำสาปที่มักถูกฝ่ายตรงข้ามโก่งค่าตัวนักเตะเสมอ และเม็ดเงิน 72 ล้านปอนด์สำหรับดาวยิงโคนมก็จัดว่าสูงปรี๊ด

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร หัวหอกร่างยักษ์จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้หลังจาก เทน ฮาก เลือกยืม เวาท์ เว็กฮอร์สต์ มาลงเล่นเป็นหน้าเป้าซีซั่นก่อน แต่ดาวเตะดัตช์ทำได้แค่วิ่งเพรสฝ่ายตรงข้ามอย่างที่เจ้านายต้องการอันเป็นสิ่งที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่สนใจเสียเหงื่อ

จึงได้แต่ตั้งความหวังกันว่า ฮอยลุนด์ จะไม่มีผลงานซ้ำรอย เว็กฮอร์สต์ ดาวยิงเกือกทื่อ และในฐานะนักเตะหนุ่ม เขายังมีเวลาอีกเยอะสำหรับการตอบแทนความไว้วางใจที่ เทน ฮาก มอบให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 5 แข้งก่อน ฮาลันด์ ที่ได้รางวัลแข้งยอดเยี่ยม พีเอฟเอ ตั้งแต่ซีซั่นแรก
    ถือว่าไม่พลิกโผสำหรับเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2022-23 ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ เมื่อ เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รางวัลไปนอนกอด จาการที่ซีซั่นก่อนเขาโชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนถึงขั้นทำไป 52 ประตูจากการลงเล่น 53 นัดในทุกรายการ
  • แมนยูมีลุ้นไหม? โปเช็ตติโน่ ตอบชัดอนาคต กูกูเรย่า
    เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมคนเก่งของ เชลซี เปิดใจเกี่ยวกับอนาคตของ มาร์ค กูกูเรย่า แบ็กซ้ายชาวสแปนิช หลังนักเตะตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยากได้ตัวไปร่วมทัพในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้
  • ขวัญใจแฟน! มาร์คัส แรชฟอร์ด ซิวรางวัลพีเอฟเอสาขาแฟนบอล
    มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คว้ารางวัล พีเอฟเอ พรีเมียร์ลีก แฟนส์ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ประจำซีซั่น 2022/23 จากการประกาศผลเมื่อวันอังคารที่ 29 ส.ค.
  • นกหวีดหวาน! ฟอเรสต์ ร้ององค์กรเปาเกมบุกพ่าย แมนยู
    น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เปิดฉากยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อองค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) แล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 28 ส.ค. เพื่อให้สอบสวนการทำหน้าที่ของทีมงานสิงห์เชิ้ตดำและทีมงานในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่พวกเขาบุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »