ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » 'ยูเว่' เฟิร์ม 'ป็อกบา' แบนชั่วคราว เอเย่นต์ยันไม่คิดแหกกฎ

'ยูเว่' เฟิร์ม 'ป็อกบา' แบนชั่วคราว เอเย่นต์ยันไม่คิดแหกกฎ

Posted 12/09/2023 by siamsport

ยูเวนตุส แถลง ปอล ป็อกบา ถูกห้ามลงเล่นเป็นการชั่วคราว หลังจากนักเตะมีผลตรวจสารกระตุ้นเป็นบวก โดยรอการตรวจซ้ำรอบสอง ด้านตัวแทนยัน แข้งน้ำหอม ไม่เคยคิดทำผิดกฎอยู่แล้ว

ยูเวนตุส สโมสรในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยืนยันว่า ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวน้ำหอม โดนองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งชาติ หรือ เอ็นเอดีโอ สั่งแบนเป็นการชั่วคราว ในระหว่างที่รอผลการทดสอบรอบที่สอง หลังจากผลการตรวจโด๊ปในรอบแรกออกมาเป็นบวก ในเกมเปิดซีซั่น 2023-2024 ที่ทัพ ม้าลาย บุกไปเอาชนะ อูดิเนเซ่ 3-0 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 30 ปี มีชื่อเป็นตัวสำรองในนัดนี้ แม้จะไม่ได้ลงสนาม แต่ก็มีการสุ่มตรวจสารกระตุ้น ซึ่งผลออกมาปรากฎว่า พบสาร เทสโทสเตอโรน ในร่างกายอยู่ในระดับสูง โดยหลังจากมีข่าวออกมาตามสื่อต่างๆ ตัวนักเตะยังไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ขณะที่ต้นสังกัดก็ได้แถลงการณ์ รับทราบถึงการเข้ามาดำเนินการจาก หน่วยงานต่อต้านการใช้ยาโด๊ปแล้ว

“ สโมสร ยูเวนตุส ขอประกาศว่า ในวันนี้ วันที่ 11 กันยายน 2023 นักฟุตบอลของเรา ปอล ป็อกบา ได้รับคำสั่งแบนเป็นการชั่วคราวจากองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามแห่งชาติ หลังจากได้ทราบผลการทดสอบเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2023 สโมสรขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาขั้นตอนการดำเนินการต่อไป " ทีมแห่งถิ่น ตูริน กล่าว

ด้าน ราฟาเอลา ปิเมนต้า ตัวแทนหญิงของ กองกลางทีมชาติ ฝรั่งเศส ออกมาแสดงความประหลาดใจกับผลการตรวจที่ออกมา โดยกล่าวว่า ป็อกบา ไม่เคยต้องการที่จะทำผิดกฎ และ รอคอยผลการตรวจอีกรอบ เวลานี้เธอไม่สามารถที่จะพูดอะไรออกมาได้ จนกว่าจะทราบผลอย่างชัดเจน แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือ นักเตะในความดูแลของเธอ ไม่เคยคิดที่จะทำอะไรที่เป็นการฝ่าฝืนกฎเลย

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ป็อกปา จะถูกสอบสวนโดยหน่วยงานต่อต้านการใช้สารต้องห้ามแห่งชาติ ซึ่งอาจสั่งลงโทษแบนเขานานถึงสองปี หากพบว่ามีความผิดจริง ไม่เพียงเท่านั้น หากพิสูจน์ได้ว่า การถูกกล่าวหาว่ามีการใช้สารกระตุ้นนั้นเป็นความตั้งใจของนักเตะ การสั่งห้ามดังกล่าวอาจขยายออกไปเป็นสี่ปีได้ ซึ่งนั่นเท่ากับว่า แทบจะหมดอนาคตการค้าแข้งเลยทีเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »