ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟอร์มโหดพอกัน!เกร็ดก่อนเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์

ฟอร์มโหดพอกัน!เกร็ดก่อนเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์

Posted 24/09/2023 by siamsport

นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ หรือการเจอกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถือเป็นหนึ่งในการดวลกันของคู่อริที่มีความดุเดือดสูงเป็นลำดับต้นๆ ของเกาะอังกฤษ หลังจากที่ทั้งคู่มีประเด็นบาดหมางกันมาอย่างยาวนาน

นอกจากมันจะเป็นสงครามแห่งศักดิ์ศรีแล้วนั้น เกมในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนนี้ยังมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นไปอีกจากการที่ทั้งคู่ต่างก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมจนมี 13 คะแนนเท่ากัน ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงเกร็ดสำหรับเกมนี้สักหน่อย

- อาร์เซน่อล ลุ้นเฮติดต่อกัน

ที่ผ่านมาพวกเขาเจอกันในลีกมา 172 นัด ซึ่ง อาร์เซน่อล ได้เฮบ่อยกว่าจากการชนะไปถึง 70 เกม ส่วนทาง สเปอร์ส เป็นฝ่ายได้เฮไป 55 หน

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ก็ไม่สามารถเอาชนะคู่อริตัวฉกาจแบบ 3 เกมติดต่อกันมาอย่างยาวนานแล้ว โดยครั้งล่าสุดที่ทำอย่างนั้นได้ต้องย้อนไประหว่างปี 1987-1989 หรือก็คือตอนที่ลีกสูงสุดยังใช้ชื่อ ดิวิชั่น 1 เลย แต่ตอนนี้พวกเขาก็มีโอกาสดีที่จะทาบสถิตินั้น หลังจาก 2 เกมก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล พิชิตคู่ปรับไป 3-1 กับ 2-0 เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2022 และเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตามลำดับ

- สังเวียนสร้างความแตกต่าง ?

นับตั้งแต่ที่ลีกสูงสุดของอังกฤษเปลี่ยนมาใช้ชื่อ พรีเมียร์ลีก นั้น สเปอร์ส ไปเยือนคู่ปรับในเกมลีกมาแล้ว 31 ครั้ง แต่พวกเขาก็มักจะต้องกลับมาแบบชอกช้ำ เพราะเอาชนะได้เพียง 2 เกมเท่านั้น ส่วนที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 11 เกมและแพ้ 18 หนด้วยกัน

นอกจากนี้ สเปอร์ส ยังเสียประตูในการเยือน อาร์เซน่อล ไปถึง 63 ลูกด้วยกัน จนทำให้การเยือน อาร์เซน่อล เป็นโปรแกรมที่พวกเขาเสียประตูมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ใน พรีเมียร์ลีก โดยอันดับ 1 คือเกมเยือน ลิเวอร์พูล ที่พวกเขาถูกเจาะตาข่ายไป 64 ครั้ง

ในทางตรงกันข้าม เมื่อต้องลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ที่บ้านของตัวเองแล้วนั้น อาร์เซน่อล ก็สามารถทำประตูได้ถึง 24 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาเจาะตาข่าย สเปอร์ส ที่บ้านของตัวเองไม่ได้คือวันที่เสมอกัน 0-0 ที่สนาม ไฮจ์บิวรี่ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 1998 ขณะเดียวกัน สเปอร์ส ก็เป็นทีมที่ อาร์เซน่อล ยิงประตูใส่ได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 กับการเล่นในบ้านของตัวเองด้วยหากนับเฉพาะเกม พรีเมียร์ลีก โดยที่ 1 คือ เอฟเวอร์ตัน ที่เป็นเหยื่อของพวกเขาไป 76 หน

- อาวุธคล้ายกัน

ที่ผ่านมาทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า มีความโดดเด่นในจังหวะลูกเตะมุมอย่างมาก เพราะหากนับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2022-23 อาร์เซน่อล ก็ถือเป็นทีมที่ทำประตูจากลูกเตะมุมได้เยอะที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ที่จำนวน 16 ลูก

ใครคืออันดับ 2 น่ะหรือ ? ไม่ต้องมองไปไหนไกลเลย เพราะทีมที่ว่าก็คือ สเปอร์ส นั่นเอง จากจำนวน 15 ประตู ขณะที่หากนับเฉพาะฤดูกาล 2023-24 อาร์เซน่อล ก็เป็นทีมที่ได้เล่นลูกเตะมุมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของลีกด้วยจำนวน 47 ครั้ง ส่วน สเปอร์ส อยู่ที่ 6 ร่วมกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่จำนวน 32 หน

- ตอนนี้ระดับเดียวกัน

ในความทรงจำของหลายคนนั้น ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล มักจะลงเล่นเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ในสภาพที่มีฟอร์มโดยรวมเหนือกว่า สเปอร์ส แต่อย่างที่บอกไปว่าตอนนี้ทั้ง 2 ทีมมีผลงานในลีกเหมือนกันเป๊ะ จากการที่ต่างก็ชนะไป 4 เกมกับเสมอ 1 หน

ผลงานแบบนั้นทำให้นี่ถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1990-91 ที่ทั้งคู่ต่างก็จะดวลกันในสภาพที่ยังไม่แพ้ใครในลีกของซีซั่นนั้นๆ โดยตอนนั้นมันเป็นเกมลีกนัดที่ 3 ของซีซั่น ซึ่งจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ที่บ้านของ อาร์เซน่อล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »