ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เกมแรกก็เฉิดฉาย ! 3 จุดเด่น อัมราบัต นำ แมนยู ฟอร์มแกร่ง

เกมแรกก็เฉิดฉาย ! 3 จุดเด่น อัมราบัต นำ แมนยู ฟอร์มแกร่ง

Posted 28/09/2023 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาสู่บรรยากาศแห่งชัยชนะอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพวกเขาโชว์ฟอร์มเยี่ยมทุบ คริสตัล พาเลซ 3-0 ในศึกคาราบาว คัพ รอบ 3 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยหนึ่งในผลงานที่โดดเด่นของทัพ "ปีศาจแดง" มาจากฟอร์มที่สุดยอดของ โซฟียาน อัมราบัต มิดฟิลด์ชาวโมร็อคโก

"เร้ด เดวิลส์" ต้องประสบกับปัญหามากมายทั้งในและนอกสนาม รวมทั้งผู้เล่นสำคัญบาดเจ็บทำให้ฟอร์มการเล่นของทีมน่าหดหู่เหลือเกินในช่วงต้นซีซั่น 2023/2024 อย่างไรก็ตาม ฟอร์มของทีมเริ่มกระเตื้องขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังทีมได้แข้งคีย์แมนกลับมาฟิต และยังมี อัมราบัต เข้ามาเติมเต็มระบบการเล่นให้แน่นยิ่งขึ้น

การได้ อัมราบัต ลงสนามเดบิวต์ในแมตช์กับ พาเลซ ทำให้ เอริค เทน ฮาก สามารถวางแท็คติกที่ต้องการได้ โดยฟอร์มของนักเตะเล่นได้เข้ากับระบบที่กุนซือชาวดัตช์ต้องการ แม้เขาจะโดนจับไปเยือนแบ็กซ้ายแต่ก็มีอิสระในการขยับเข้ามาเล่นตรงกลางได้ตลอดเวลา

ผลงานที่สุดเฉิดฉายของ ดาวเตะทีมชาติโมร็อคโก ทำให้สาวก "เร้ด อาร์มี่" เริ่มรู้สึกมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ และถ้าหากนักเตะยังคงรักษาผลงานแบบนี้ต่อไป เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมาสู่เส้นทางที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้แน่นอน

1. แบ็กซ้ายจำเป็นที่แสนโดดเด่น

แม้ว่า อัมราบัต จะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอล "ปีศาจแดง" กับเกมเปิดตัวปะทะ พาเลซ ก็ตาม แต่พวกเขาก็คงรู้สึกผิดหวังนิดหน่อยที่นักเตะจำเป็นต้องลงเล่นแบ็กซ้ายเนื่องจาก ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย และ เซร์กีโอ เรกีลอน มีปัญหาบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม อัมราบัต ทำผลงานได้อย่างสุดยอดทั้งช่วยเกมรับได้ดี และเติมเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยม โดยนักเตะมีอิสระในการเล่นทั้งทำหน้าที่แบ็กซ้าย ขยับเข้าไปเล่นกองกลาง และยังโยกไปช่วยเซนเตอร์แบ็ก

การได้ กองกลางทีมชาติโมร็อคโก ลงสนามทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้อย่างไหลลื่นมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันเขายังช่วยให้ กาเซมีโร่ และ เมสัน เมาท์ เล่นได้สบายมากยิ่งขึ้น

แมตช์เดบิวต์ของ อัมราบัติ ช่วยสร้างความหวังให้กับแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นมาทันที เพราะการมีเขาอยู่กับสโมสรช่วยทำให้ เทน ฮาก มีโอกาสได้ปรับแท็คติกให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

2. แผงมิดฟิลด์แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

อัมราบัต มีโอกาสได้กลับมายืนในตำแหน่งที่ถนัดนั่นก็คือกองกลางในช่วงครึ่งหลัง เนื่องจาก เทน ฮาก ส่ง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ลงมาเล่นแทน เมสัน เมาท์ และถูกส่งให้ไปยืนเป็นแบ็กซ้าย 

กองกลางชาวโมร็อคโก มีโอกาสได้ประสานงานร่วมกับ กาเซมีโร่ โดยทั้งสองคนเล่นได้อย่างเข้าขาอย่างมาก ที่สำคัญการมี อัมราบัต อยู่ในแผงมิดฟิลด์ช่วยให้สตาร์ชาวบราซิเลียนเล่นได้สบายมากยิ่งขึ้น และมีอิสระในการเล่นเกมรุกได้อย่างเต็มที่

ลองนึกภาพหาก "ปีศาจแดง" มี อัมราบัติ คอยทำหน้าที่เก็บกวาด และครองบอลอยู่ในแผงกองกลาง งานนี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ กาเซมีโร่ คงได้มีโอกาสในการสร้างสรรค์เกมบุกได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

3. แค่เกมแรกสถิติก็น่าทึ่งแล้ว

ต้องบอกเลยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีสัญญาณดีๆ มากมายกับผลงานของทีม และของ อัมราบัต ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่บรรดาแฟนผีโปรเจกต์ถึงเลือก ดาวเตะชาวโมร็อคโก เป็นผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของทีมในแมตช์นี้

กองกลางวัย 27 ปี จัดการเกมรุกของ "ดิ อีเกิ้ลส์" คริสตัล พาเลซ อยู่หมัด โดยเขามีสถิติที่สุดยอดมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าเสียบสกัดได้ 100 เปอร์เซนต์ และแย่งโหม่งได้ 5 จาก 6 ครั้ง

ไม่ใช่แค่จังหวะสกัดที่แม่นยำเท่านั้น อัมราบัต ยังครอบบอลได้อย่างเหนียวแน่น นอกจากนี้ยังผ่านบอลได้อย่างแม่นยำ 96 เปอร์เซต์จากการผ่านบอล 81 ครั้ง รวมทั้งเปิดบอลยาวได้เข้าเป้า 5 จาก 6 ครั้งด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ชนะก็บ้าแล้ว! เทน ฮาก ฟุ้ง แมนยู สมควรเข้ารอบ4คาราบาว
    เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุเป็นเรื่องสมควรแล้วที่ ผีแดง จะทะยานเข้ารอบสี่ศึก คาราบาวคัพ ได้เนื่องจากโชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า คริสตัล พาเลซ หลายขุมก่อนชนะไปแบบหมดจด 3-0 ในการฟาดแข้งที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอังคารที่ 26 ก.ย.
  • สมราคาแชมป์เก่า! แมนยู โชว์ฟอร์มเด็ดทุบ คริสตัล พาเลซ เข้ารอบสี่ คาราบาว คัพ
    ยอดเยี่ยมสมกับเป็นแชมป์เก่า... "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบสี่ ในถ้วย คาราบาว คัพ ได้อย่างสง่างาม หลังเปิดบ้านอัด คริสตัล พาเลซ สบายๆ 3-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยที่นัด กาเซมีโร่ มีทั้งสกอร์และแอสซิสต์ ขณะที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ทำประตูแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ
  • พัก แรชฟอร์ด, อัมราบัต คุมกลาง! คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง แมนยู พบ คริสตัล พาเลซ
    คืนวันอังคารที่ 26 กันยายนนี้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเตะเกม คาราบาว คัพ รอบสาม ในฐานะแชมป์เก่า โดยจะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ คริสตัล พาเลซ และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง (ระบบ 4-2-3-1) ที่กุนซือ เอริค เทน ฮาก น่าจะเลือกใช้งานในเกมนี้ ซึ่งน่าจะมีการปรับเปลี่ยนไม่น้อยจากเกมลีกนัดล่าสุดที่บุกเชือด เบิร์นลีย์ 1-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • คาบ้าน!แฟน แมนยู ส่งข้อความไล่ เกลเซอร์ ถึงสนาม บัคคาเนียร์ส
    สาวก แมนฯ ยูไนเต็ด ในสหรัฐฯ ร่วมทุนกันทำป้ายขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ โดยให้มันไปบินอยู่เหนือสนามของ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ทีมอเมริกันฟุตบอลของตระกูลเกลเซอร์ ในวันที่ทีมดังกล่าวมีโปรแกรมลงเล่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »