ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มีฝั่งหนึ่งข่มหนักมาก! เกร็ดก่อนเกม สเปอร์ส พบ ลิเวอร์พูล

มีฝั่งหนึ่งข่มหนักมาก! เกร็ดก่อนเกม สเปอร์ส พบ ลิเวอร์พูล

Posted 30/09/2023 by siamsport

ถือเป็นโปรแกรมที่น่าจับตามองอย่างมากกับการที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีคิวเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เจอกับ ลิเวอร์พูล ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 30 กันยายนนี้ เพราะทั้งคู่ต่างก็ออกสตาร์ตฤดูกาล 2023-24 ได้ร้อนแรงจนต่างก็อยู่ในกลุ่มหัวแถวของตารางคะแนน แถมยังไม่แพ้ใครในลีกเลยด้วย

ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นทีมใหญ่ สเปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล ก็เลยได้ดวลกันมาแล้วหลายต่อหลายนัด และมันทำให้มีเหลายเกร็ดที่น่าสนใจระหว่างการดวลกันของทั้งคู่ก่อนจะถึงเกมนัดล่าสุดด้วย ซึ่งเราก็จะมานำเสนอตัวอย่างกันสักหน่อย

- ลิเวอร์พูล ชนะทาง

แม้ว่าช่วงหลายปีก่อนหน้านี้ สเปอร์ส จะมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งจนถึงขั้นเคยจบฤดูกาลด้วยอันดับดีๆ ใน พรีเมียร์ลีก ได้ แต่พวกเขามักจะมีปัญหาเสมอเมื่อต้องเจอกับ ลิเวอร์พูล เอาแค่ในเกมลีก 21 นัดหลังสุดนั้น "หงส์แดง" ก็เป็นฝ่ายชนะได้ถึง 14 เกมเลยทีเดียว ตรงกันข้ามกับ "ไก่เดือยทอง" ที่ได้ 3 แต้มไปครองแค่ 1 นัดเท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 6 เกมคือการเสมอกัน

สำหรับเกมเดียวในช่วงนั้นที่ สเปอร์ส ชนะ ลิเวอร์พูล ในลีกได้นั้น มันก็ไม่ได้เกิดขึ้นที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม อีกต่างหาก เพราะมันเป็นเกมเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2017 ที่ตอนนั้น สเปอร์ส ยังขอเช่า เวมบลีย์ เป็นสนามเหย้าชั่วคราว โดยวันนั้นพวกเขาชนะ ลิเวอร์พูล 4-1

นอกจากนี้ หากนับตั้งแต่ที่ พรีเมียร์ลีก เริ่มแข่งกันเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 1992-93 แล้วล่ะก็ ลิเวอร์พูล ก็ถือเป็นทีมที่ สเปอร์ส แพ้ให้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 เลยทีเดียว ด้วยจำนวนรวม 31 นัด โดยอันดับ 1 คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จำนวน 39 เกม ต่อด้วย เชลซี ที่เอาชนะ สเปอร์ส ได้ทั้งหมด 33 หน

- มีประตูเยอะ

ในเกมลีก 15 นัดหลังสุดที่คู่นี้เจอกันนั้น เกมรุกของ ลิเวอร์พูล มักจะมีช่วงเวลาที่ดีอยู่เสมอจนถึงขั้นที่พวกเขาทำประตูได้ครบทุกนัดเลยทีเดียว โดยครั้งสุดท้ายที่เกมรุกของ "หงส์แดง" เจาะตาข่าย สเปอร์ส ไม่ได้ต้องย้อนไปถึงนัดที่เสมอกัน 0-0 ที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 ซึ่งมันบังเอิญเหลือเกินที่นั่นถือเป็นเกมแรกในการคุม ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ พอดี

ยิ่งไปกว่านั้น ลิเวอร์พูล ถือเป็นทีมที่ยิงประตูใส่ สเปอร์ส ได้มากที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับ 2 จากการยิงได้ถึง 109 ลูก โดยอันดับ 1 ได้แก่ เชลซี ที่ทำได้ 110 ครั้ง ส่วนเกม พรีเมียร์ลีก ที่ ลิเวอร์พูล เคยยิงใส่ สเปอร์ส ได้มากที่สุดคือนัดปิดฤดูกาล 1992-93 ที่พวกเขาเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะไปถึง 6-2

อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส เองก็มักจะทำประตูใส่ ลิเวอร์พูล ได้บ่อยๆ เหมือนกัน จนถึงขนาดที่ว่าในเกมลีกที่เจอกัน 15 นัดหลังสุด มีเพียง 2 เกมที่พวกเขาส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายไม่ได้ นั่นคือวันที่แพ้ 0-2 เมื่อฤดูกาล 2016-17 และเกมพ่าย 0-1 เมื่อซีซั่น 2019-20

- อันดับ 1 กับ 2 ที่แตกต่างกัน

สเปอร์ส กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนถึงขั้นไม่แพ้ใครในลีก 7 เกมติดต่อกันแล้ว แบ่งเป็นการชนะ 5 เกมกับเสมอ 2 หน ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่ไม่แพ้ใครในลีกติดต่อกันมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ร่วมของ พรีเมียร์ลีก หากนับเฉพาะฟอร์มในปัจจุบัน โดยอีก 1 ทีมที่ครองอันดับนี้คือ อาร์เซน่อล คู่ปรับตลอดกาลของพวกเขา

ใครคือที่ 1 น่ะเหรอ ? คำตอบก็ไม่ได้อยู่ไกลเลย นั่นคือ ลิเวอร์พูล นั่นเอง เพียงแต่ตัวเลขมันต่างกันเยอะมากเพราะตอนนี้ทีมของ คล็อปป์ สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นมาถึง 17 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยครั้งสุดท้ายที่พวกเขาเจอกับความปราชัยคือวันที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-4 เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เริ่มปล่อยของเด็ด! วาตารุ เอ็นโด ตั้งเป้าตัวหลักลิเวอร์พูล
    วาตารุ เอ็นโด กองกลางทีมชาติญี่ปุ่นของ ลิเวอร์พูล สุดมีความสุขหลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเกมที่ช่วยทัพ "หงส์แดง" ทุบ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ที่สนามแอนฟิลด์ ศึกคาราบาว คัพ รอบ 3 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • ลิเวอร์พูล เฮ! เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ลงซ้อมเต็มสูบก่อนเยือน สเปอร์ส
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวดีก่อนบุกไปดวล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันเสาร์นี้ เพราะล่าสุดท่านรอง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ลงซ้อมเต็มรูปแบบเรียบร้อย หลังพลาดช่วยทีมมา 4 นัดติด
  • โซโบซไล หล่อได้อีก! 5 ประเด็นเกม ลิเวอร์พูล รัวขย้ำ เลสเตอร์
    กลายเป็นหวยล็อกไปซะแล้วเมื่อ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบสี่ถ้วย คาราบาวคัพ ได้สำเร็จจากการเปิดบ้านไล่ทุบ เลสเตอร์ ด้วยสกอร์ 3-1 อีกตามเคยในการฟาดแข้งเมื่อวันพุธที่ 27 ก.ย.โดยเกมนี้ หงส์แดง เสียประตูให้คู่แข่งก่อนอีกจนได้ แต่ไม่เป็นปัญหาเนื่องจากทีมแกร่งแห่งเมอร์ซีย์ไซด์มีเกมรุกที่จัดจ้านมากพอต่อการรัวกระสุนแซงชนะได้เหมือนหลายๆเกมที่ผ่านมาแม้ทีม เดอะ ฟ็อกซ์ จะมีผลงานที่ดีเยี่ยมในต้นซีซั่นถึงขนาดรั้งอันดับจ่าฝูงของ แชมเปี้ยนชิพ ก็ตามทีจากผลงานชนะเจ็ดแพ้หนึ่ง แต่สุดท้ายพวกเขาก็หนีไม่พ้นต้องหยุดเส้นทางถ้วยลีกคัพเอาไว้แต่เพียงเท่านี้
  • พูดไม่ออกบอกไม่ถูก ! โซโบซไล รับนี่คือหนึ่งในประตูที่งามที่สุด
    โดมินิค โซโบซไล กองกลางเท้าหนักของ ลิเวอร์พูล ยอมรับเป็นเรื่องที่สุดพิเศษมากๆ ที่ยิงประตูสุดสวยให้ต้นสังกัดในเกมพลิกชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ที่สนามแอนฟิลด์ ศึกคาราบาว คัพ รอบ 3 เมื่อวันพุธที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »