ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โจ โกเมซ เผยเคยเกือบซบ ไลป์ซิก ก่อนลงหลักกับ ลิเวอร์พูล

โจ โกเมซ เผยเคยเกือบซบ ไลป์ซิก ก่อนลงหลักกับ ลิเวอร์พูล

Posted 16/10/2023 by siamsport

โจ โกเมซ ระบุ ก่อนที่จะมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตนเคยเกือบจะไปซบตัก แอร์เบ ไลป์ซิก แล้ว พร้อมบอกว่าอาการบาดเจ็บต่างๆ มันทำให้ตนมีมุมมองต่างออกไป

โจ โกเมซ กองหลัง ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนเคยเกือบที่จะย้ายไปอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ก่อนที่จะมาร่วมทัพ "หงส์แดง"

โกเมซ เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองจากตอนที่ทำผลงานได้น่าประทับใจกับ ชาร์ลตัน แอธเลติก ซึ่งมันก็ทำให้มีหลายทีมที่ให้ความสนใจในตัวเขา ก่อนที่สุดท้ายเขาจะมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 154 ล้านบาท)

แข้งวัย 26 ปี เผยว่า "ตอนเดือนมกราคม (ของปี 2015) ผมเดินทางไปที่ แอร์เบ ไลป์ซิก ตอนนั้นผมได้เล่นให้ต้นสังกัดเดิมไปเพียงครึ่งฤดูกาล และพวกเขายังอยู่ในระดับ บุนเดสลีกา 2 ที่จริงตอนนั้นพวกเขาก็ถือเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมแล้ว แต่ผมน่ะยังไม่พร้อม (ที่จะย้ายไปเล่นในต่างแดน)"

"ตอนนั้นผมเดินทางไปกับคุณแม่ของผม, คุณพ่อของผม รวมถึงภรรยาของผม ซึ่งเธอก็รู้สึกแบบเดียวกับผม ผมคิดว่าตัวเองยังไม่พร้อม แต่ตอนนั้นมันมีโอกาสยื่นมาให้ผมจริงๆ ทุกวันนี้ถ้าคุณได้เล่นใน เยอรมนี มันก็มีโอกาสสูงที่คุณจะกลับมาที่นี่ แต่ตอนนั้นมันยังไม่มีนักเตะที่เป็นตัวอย่างมากนัก บางทีถ้าโอกาสนั้นมันมาเกิดขึ้นในตอนนี้ผมก็อาจจะคิดว่า -ว้าว นี่เป็นทางเลือกที่ดีเลย- ก็ได้"

โกเมซ เสริมว่าการที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องมันทำให้ตนมีมุมมองกับชีวิตการเป็นนักเตะต่างออกไป พร้อมบอกว่ามีแรงกระตุ้นที่จะช่วยทีมมากกว่าครั้งไหนๆ ด้วย "ผมอยากเล่นให้คงเส้นคงวาและมีร่างกายที่แข็งแกร่ง ผมอยากมีฤดูกาลที่ดีและสนุกกับการเล่นฟุตบอลของตัวเองมากกว่าอะไรทั้งนั้น อาการบาดเจ็บต่างๆ ทำให้ผมมีมุมมองต่างออกไป เป้าหมายของผมก็คือการเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่ตัวเองจะทำได้ รวมถึงดูว่ามันจะพาผมไปถึงจุดไหน"

"ผมต้องควบคุมสิ่งที่อยู่ในข่ายที่ผมจะควบคุมได้ เพราะบางครั้งโอกาสมันเข้ามาหาผม แต่บางครั้งมันก็ไม่เป็นอย่างงั้น ถ้าผมมองย้อนกลับไปได้และพูดว่าผมทำทุกอย่างเท่าที่ตัวเองพอจะทำได้เพื่อที่จะเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของตัวเองแล้วล่ะก็ มันก็คงต้องรอดูกันว่ามันจะพาผมไปถึงจุดไหน ผมรู้สึกดีใจที่ได้อยู่กับสโมสรนี้ แต่ในขณะเดียวกันผมก็ต้องมีสมดุลที่ดีในเรื่องความกระหายที่จะพัฒนาตัวเองต่อไปให้ได้เช่นกัน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »