ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ยังไม่คู่ควร!มาติส แตล เผยปัดสวมเบอร์ 9 กับ บาเยิร์น

ยังไม่คู่ควร!มาติส แตล เผยปัดสวมเบอร์ 9 กับ บาเยิร์น

Posted 17/10/2023 by siamsport

มาติส แตล ระบุ ตนปฏิเสธที่จะสวมเสื้อเบอร์ 9 ของ บาเยิร์น เพราะมองว่าตัวเองยังไม่สมควรกับการได้รับเกียรตินั้น พร้อมบอกว่าแฮปปี้สุดๆ ที่ "เสือใต้" มองตนเป็นเหมือนตัวแทนระยะยาวของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

มาติส แตล กองหน้าดาวรุ่งของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดเผยว่าที่จริง "เสือใต้" เคยเปิดโอกาสให้ตนเลือกสวมเบอร์ 9 แต่ตนปฏิเสธไปเองเพราะมองว่ายังไม่คู่ควรกับเบอร์นั้น

แตล ย้ายจาก แร็งส์ มาอยู่กับ บาเยิร์น เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 โดยไม่กี่วันก่อนหน้านั้นทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรียเพิ่งขาย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ให้กับ บาร์เซโลน่า จนทำให้เบอร์ 9 ของทาง บาเยิร์น ว่างลงพอดี

แข้งวัย 18 ปี เผยว่า "เรามีการคุยเรื่องเบอร์เสื้อกับ ฮาซาน (ซาลิฮามิดซิช อดีตผู้อำนวยการกีฬา บาเยิร์น) และ มาร์โก (เน็ปเป้ ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ บาเยิร์น) พวกเขาให้ผมเลือกระหว่างเบอร์ 9 กับ 39 ซึ่งผมก็เลือกเบอร์ 39"

"ทำไมน่ะเหรอ ? ก็เพราะผมไม่อยากรับเบอร์ 9 ต่อจาก เลวานดอฟสกี้ ทั้งที่ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันกับ บาเยิร์น เลย ผมไม่อยากสวมเบอร์นั้นทั้งที่หลายคนยังไม่รู้จักผม ผมอยากได้สวมมันในแบบที่คู่ควรกับมัน มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่และเป็นแรงกระตุ้นอย่างมาก"

แตล บอกด้วยว่ารู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ บาเยิร์น มุ่งมั่นกับการไล่ล่าตนและมองตนเป็นเหมือนตัวแทนของ เลวานดอฟสกี้ ในระยะยาว "ตอนนั้น เลวานดอฟสกี้ กำลังจะย้ายออกจาก บาเยิร์น พวกเขาเลยมองหากองหน้าคนใหม่ ที่จริง แร็งส์ อยากรั้งตัวผมเอาไว้และมันก็มีการเจรจากัน ซึ่งทันทีที่ แร็งส์ ตัดสินใจว่าพวกเขาจะยอมขายผมแล้วน่ะ บาเยิร์น ก็ปล่อย เลวานดอฟสกี้ ทันที สำหรับผมแล้วมันน่ายินดีมากๆ ที่ได้ย้ายมาอยู่กับทีมไม่นานหลังจาก บาเยิร์น ทำการปล่อยกองหน้าชั้นยอดที่ทำเรื่องดีๆ หลายอย่างให้กับทีม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »