ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เพื่อความชัดเจน!ริโอ แนะ เซอร์จิม สื่อสารกับแฟนบอลให้ดีหากซื้อหุ้นแมนยู

เพื่อความชัดเจน!ริโอ แนะ เซอร์จิม สื่อสารกับแฟนบอลให้ดีหากซื้อหุ้นแมนยู

Posted 24/10/2023 by siamsport

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ระบุ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ต้องสื่อสารกับแฟนๆ ให้ดีหากถึงเวลาที่เขาเข้าซื้อหุ้น แมนฯ ยูไนเต็ด หลังเจ้าตัวตกเป็นข่าวกับการเข้ามาเป็นผู้บริหารของ "ปีศาจแดง" อย่างต่อเนื่อง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าถ้าหาก เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ จะเข้ามาบริหาร "ปีศาจแดง" จริงๆ แล้วนั้น หนึ่งในสิ่งแรกๆ ที่เขาต้องทำคือการสื่อสารกับแฟนบอลให้ดี

แร็ตคลิฟฟ์ แสดงเจตนารมณ์ที่จะเข้าซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนาน แต่เขาเปลี่ยนแผนเป็นจะซื้อหุ้นก่อน 25 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับมีเงื่อนไขที่จะช่วยให้ตัวเองได้ครอง "ปีศาจแดง" แบบเด็ดขาดในภายภาคหน้า ซึ่งว่ากันว่าตระกูลเกลเซอร์ สนใจข้อเสนอแบบนี้ โดยที่ แร็ตคลิฟฟ์ จะได้บริหารเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลด้วย

เฟอร์ดินานด์ เผยว่า "ถ้ามองจากภายนอกน่ะมันก็ดูซับซ้อนพอตัว เพราะมันยังไม่มีใครอธิบายให้เราเข้าใจเลยว่าหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์มันจะมีความหมายแบบไหนในแง่ธุรกิจ ฟุตบอลคือธุรกิจรูปแบบหนึ่ง แต่คุณไม่สามารถทำเหมือนกับว่าสโมสรฟุตบอลเป็นเหมือนธุรกิจทั่วๆ ไปได้ รวมถึงจะปฏิบัติกับมันแบบสนใจแค่องค์รวมไม่ได้"

"มันมีหลายปัจจัยที่เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรฟุตบอล อย่างเช่นประวัติศาสตร์, แฟนบอลที่เรียกร้องขอข่าวใหม่ๆ, ข้อมูลใหม่ๆ และแนวทางที่ดี เขาจำเป็นต้องระงับความวิตกกังวลที่เกิดขึ้นให้ได้ แฟนบอลส่วนใหญ่คิดเพียงแค่ว่า -เรากำลังจะได้เจ้าของทีมรายใหม่- ทุกคนคิดเพียงแค่ว่ากลุ่มทุนกลุ่มเดิมจะบอกลาทีมไปเลยหรือไม่ก็จะอยู่กับทีมต่อเท่านั้น"

"แฟนบอลส่วนใหญ่อยากได้กลุ่มเจ้าของทีมกลุ่มใหม่ และการสื่อสารก็เป็นเรื่องที่สำคัญ ถ้าหากมิสเตอร์ แร็ตคลิฟฟ์ จะเข้ามาบริหารทีมและอยากทำให้มันราบรื่นในทันที รวมถึงอยากแสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของตัวเองในทันทีแล้วล่ะก็ หนึ่งในประเด็นหลักที่เขาต้องให้ความสำคัญคือเรื่องการสื่อสารกับกลุ่มแฟนบอล พวกเขามีความสำคัญอย่างมากต่อการทำให้เกิดเรื่องต่างๆ กับสโมสร ซึ่งนั่นจะมีผลกระทบต่อนักเตะไปด้วย"

"ถ้าคุณสามารถควบคุมโทนเสียงของเรื่องต่างๆ, กระแสความคึก, ช่วงเวลาที่ทั้งดีและแย่ได้แล้วล่ะก็ คุณก็มีโอกาสดีขึ้นที่จะคุมห้องแต่งตัวเอาไว้ได้ รวมถึงทำให้ทีมมีสภาพจิตใจที่ดีพอจะลงเล่นได้ ทุกวันนี้การที่แต่ละอย่างของสโมสรมันมีความคลุมเครือน่ะมันไม่ใช่เรื่องดีเลย ในด้านธุรกิจนั้นมันไม่ใช่เรื่องดีสำหรับสโมสร และมันก็ไม่ใช่เรื่องดีต่อคนที่บริหารสโมสรเช่นกันหากพวกเขาต้องการรักษาดุลยภาพที่ดี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »