ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูล มีแบ็กซ้ายให้ใช้งานไม่น้อยเลย

ลิเวอร์พูล มีแบ็กซ้ายให้ใช้งานไม่น้อยเลย

Posted 27/10/2023 by siamsport

นอกจาก คอสตาส ซิมิกาส แล้ว ลุค แชมเบอร์ส (19) กับ คาลัม สแกนลอน (18) สองนักเตะดาวรุ่งก็อยู่ในข่ายทางเลือกแบ็กซ้ายด้วยเช่นกัน

และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือก สแกนลอน เป็นตัวสำรองตำแหน่งนี้ในเกมเจอ เอฟเวอร์ตัน

เกมที่ ลิเวอร์พูล ยู-21 ลงเตะถ้วย พรีเมียร์ลีก อินเตอร์เนชั่นแนล คัพ กับ เบนฟิก้า เมื่อไม่นานนี้ แชมเบอร์ส ออกสตาร์ทตัวจริง ส่วน สแกนลอนลงเล่นแทนตอนช่วงพักครึ่ง

ย้อนไปก่อนหน้านี้ เดือนกันยายน บนเวที เอเอฟแอล โทรฟี่ ที่เอาชนะ มอร์แคมป์ จากลีก ทู 3-20 ทั้งคู่มีชื่อพร้อมกัน แชมเบอร์ส เล่นแบ็กซ้าย ขณะที่ สแกนลอน ยืนปีกซ้ายและทำประตูได้ด้วย

ความจริง หาก โอเว่น เบ็ค (21) ยังอยู่ เขาคงจะได้รับการพิจารณาอีกคน ซึ่งตอนนี้ เบ็ค เริ่มต้นชีวิตที่ ดันดี ได้ดี หลังผิดหวังกับการยืมตัวไปยัง ฟามาลิเชา ลีกโปรตุเกส และ โบลตัน เมื่อซีซั่นที่แล้ว

ช่วงปรี-ซีซั่น 2022/23 แชมเบอร์ส สร้างความประทับใจด้วยการร่วมคว้าแชมป์ ยุโรป ยู-19 กับทีมชาติอังกฤษ เขาเป็นส่วนหนึ่งในทีมที่ออกทัวร์ประเทศไทย และ สิงคโปร์

จากนั้น แชมเบอร์ส ใช้เวลาช่วงครึ่งซีซั่นหลังไปเล่นกับ คิลมาน็อค ลีกสูงสุด สกอตแลนด์

ใจจริงตอนนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ อยากลองว่าในแต่ละมื้อตอนซ้อม แชมเบอร์ส จะทำผลงานได้ดีแค่ไหนเมื่อต้องดวลกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

แต่การส่งไปเล่นกับทีมอื่นที่การันตีตัวจริงเป็นทางออกที่ดีกว่า

สุดท้าย แชมเบอร์ส ก็ช่วย คิลมาร์น็อค รอดจากการตกชั้นได้ เขาลงเล่นไป 16 นัด เขาเล่นได้นิ่ง, ดุดัน และผ่านบอลได้น่าประทับใจ

แม้ว่าอายุยังน้อย แต่ตอนอยู่ในห้องแต่งตัว แชมเบอร์ส วางตัวได้ดีจนดูมีความเป็นผู้ใหญ่สูง

เขาย้ายไปอยู่ในแฟลตที่อยู่ใกล้กับสนามของ คิลมาร์น็อค โดยพักในห้องเดียวกับเพื่อนร่วมทีมบางคน แอช เทย์เลอร์ ซึ่งเกิดในเมือง ลิเวอร์พูล เป็นคนที่คอยดูแลและช่วยเรื่องการปรับตัวที่ อายร์แชร์ ทางตอนใต้ของนครกลาสโกว์ แถมยังสอนวิธีทำอาหารให้ แชมเบอร์ส อีกต่างหาก

แชมเบอร์ส มักพูดเสมอว่าอยากแจ้งเกิดกับ ลิเวอร์พูล และขึ้นไปยึดตำแหน่งในทีมชุดใหญ่ให้ได้

เขารับฟังฟีดแบ็กของการการซ้อมจากสโมสรในแบบที่จริงจังสุด ๆ ถึงขั้นยอมทิ้งโอกาสที่จะเดินทางไปทำศึก ฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีกับทีมชาติอังกฤษ ที่ประเทศอาร์เจนตินาเป็นเจ้าภาพเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาด้วยซ้ำ

เพราะเขาตัดสินใจที่จะอยู่กับ คิลมาร์น็อค ให้ครบสัญญายืมตัว และต้องการช่วยทีมใน 3 เกมสุดท้ายซึ่งเป็นเกมที่สำคัญมาก ๆ โดยตอนนั้นทีมต้องการชัยชนะ 2 นัดเพื่อที่จะอยู่รอด

แชมเบอร์ส กลับไปยัง ลิเวอร์พูล พร้อมกับรายงานที่เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นที่เต็มไปด้วยเรื่องดี ๆ

จนช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาบรรดาคนที่อะคาเดมี่สโมสเชื่อว่าเขาจะได้ไปซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่บ่อยกว่าเดิม

แล้วถือเป็นโอกาสสร้างรากฐานให้กับเขาด้วย

อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่ แชมเบอร์ส ได้รับบาดเจ็บจนไม่ได้ร่วมเดินทางไปเล่นเกมอุ่นเครื่องที่ สิงคโปร์ กับ เยอรมนี

เขาเองก็เหมือนกับ คอเนอร์ แบรดลี่ย์ ที่ได้รับบาดเจ็บหลังจากเล่นช่วงปรี-ซีซั่นไป 2 นัด แชมเบอร์ส พลาดโอกาสที่จะได้สานต่อจากผลงานการยืมตัวที่ยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลก่อน

แม้ว่าจะได้รับความสนใจจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น รวมถึงหลายสโมสรใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อาทิ วัตฟอร์ด, เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ รวมไปถึง คิลมาร์น็อค ที่อยากยืมตัวเขาอีกครั้ง

แต่ ลิเวอร์พูล แสดงจุดยืนชัดเจนว่าไม่ต้องการปล่อย แชมเบอร์ส ไปเล่นแบบยืมตัวอีกแล้ว

พวกเขาอยากจับตาดูพัฒนาการของเข้าอย่างใกล้ชิด ซึ่งหลังจากกลับมาฟิตเต็มที่ แชมเบอร์ส ก็ได้รับโอกาสซ้อมกับทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง

สแกนลอน ย้ายไปอยู่กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ตั้งแต่ตอนที่ยังอายุไม่ถึง 10 ขวบ และพออายุได้ 14 ปี เขาก็ได้ซ้อมกับทีม "ตราลูกโลก" ยู-18 อยู่บ่อย ๆ

โดยเหล่าอะคาเดมี่ของสตาฟฟ์ที่ เบอร์มิงแฮม ประทับใจกับการที่ สแกนลอน เป็นคนสุภาพและมีความนอบน้อมที่ดี

สแกนลอน ยังได้รับคำชมด้วยว่าเป็นนักเตะที่ว่านอนสอนง่าย และมีความกระหายที่จะเรียนรู้อยู่เสมอ

บรรดาคนวงการฟุตบอลในย่านมิดแลนด์ส มองว่าเขาเป็นฟูลแบ็กสมัยใหม่ มีความเชี่ยวชาญในการเล่นเกมรุก, มีความคล่องตัวดี, มีความกระตือรือร้นสูง และวิ่งได้เร็วสุด ๆ

ลิเวอร์พูล ยอมจ่ายเงิน 500,000 ปอนด์ เพื่อดึง สแกนลอน มาปั้นต่อเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020

โดยเขาได้มาอยู่กับทีมอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของปี 2021 ตอนนั้นเหล่าสตาฟฟ์มองว่า สแกนลอน จำเป็นต้องปรับปรุงเรื่องเกมรับ ไม่ว่าจะเป็นการดวลกับคู่แข่งแบบตัวต่อตัวหรือต้องเล่นให้ดุดันมากขึ้น

สแกนลอน พัฒนาตัวเองได้อย่างรวดเร็วจนได้เล่นให้ ลิเวอร์พูล ยู-18 ในตอนที่ตัวเองอายุแค่ 15 ปี แถมยังได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีอยู่อีก 2 ฤดูกาล โดยเขาได้เซ็นสัญญาแบบนักเตะอาชีพฉบับแรกเมื่อช่วงเดือนมีนาคมปีก่อน

สแกนลอน เคยได้รับบาดเจ็บจนต้องพักนานหลายเดือน ก่อนจะฟื้นตัวได้ในช่วงกลางฤดูกาล 2022-23 และช่วงปรี-ซีซั่นที่ผ่านมาก็ถือเป็นโอกาสทองของเขา

สแกนลอน ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมอุ่นเครื่องเกือบทุกนัด พลาดไปแค่นัดเดียว

ขณะที่ถ้านับเป็นเวลาแล้วล่ะก็เขาได้ลงเล่นไปรวมแล้ว 75 นาที

ความเร็วและความคล่องแคล่วของเขาโดดเด่นเอามาก ๆ แต่ก็ไม่มีวินาทีไหนเลยที่เขาโดนส่งลงเล่นเป็นแบ็กซ้าย

เขาไล่กดดันคู่แข่งได้ดีและยืนตำแหน่งได้น่าประทับใจ เขาพยายามทำให้ตัวเองได้ดวลกับฟูลแบ็กของคู่แข่งแบบตัวต่อตัวอยู่เสมอ พร้อมกับผ่านบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษได้

ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดบ้านรับมือ ตูลูส ที่ แอนฟิลด์ บนเวที ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 3

แชมเบอร์ส ได้โอกาสประเดิมทีมชุดใหญ่ไปแล้วราว ๆ 67 นาที ขณะที่ สแกนลอน ก็ลงเล่นเช่นกันแต่เป็นในฐานะตัวสำรง...

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »