ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ต่างจากซีซั่นก่อน! ชาบี จวกลูกทีมขาดสปิริตที่ดีหลังบาร์เซโลน่า เฉือน อัลเมเรีย

ต่างจากซีซั่นก่อน! ชาบี จวกลูกทีมขาดสปิริตที่ดีหลังบาร์เซโลน่า เฉือน อัลเมเรีย

Posted 21/12/2023 by siamsport

ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่ บาร์เซโลน่า ออกโรงสับลูกทีมเละว่าเล่นกันแบบไร้ซึ่งสปิริตที่เหมาะสม ซึ่งมันต่างจากฤดูกาลก่อนแบบฟ้ากับเหว

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ตำหนิลูกทีมที่ยังเล่นกันแบบขาดสปิริตที่ดี จนทำให้พวกเขาต้องออกแรงเหนื่อยกว่าที่จะเปิดรัง เอสตาดี้ โอลิมปิก ยูอีส กอมปานีส์ เอาชนะ อัลเมเรีย 3-2 ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อวันพุธที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ก่อนลงเล่นเกมนี้ บาร์เซโลน่า ไม่ชนะใครมา 3 นัดติดต่อกันในทุกรายการจนทำให้เริ่มมีกระแสข่าวเกี่ยวกับเรื่องที่ ชาบี อาจจะโดนไล่ออก ซึ่งที่จริงเกมนี้พวกเขาก็ทำท่าว่าจะสะดุดอีกครั้งเพราะแม้ว่าจะได้ขึ้นนำถึง 2 หนแต่ก็ถูกตามตีเสมอได้ทั้ง 2 รอบ ยังดีที่ "อาซูลกราน่า" มาได้ประตูชัยจาก เซร์จี้ โรเบร์โต้ ในช่วง 7 นาทีสุดท้าย

ชาบี เผยว่า "เราเจองานหนักกว่าที่ผมคิดเอาไว้ในตอนแรก เรามีโอกาสยิงถึง 30 ครั้ง แต่ก็ปล่อยให้อีกฝ่ายทำได้ 2 ประตู ฟอร์มในครึ่งแรกเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ในฐานะคนเป็นโค้ชแล้วนั้นมันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ผมบอกกับลูกทีมไปแบบนั้นในช่วงพักครึ่งเหมือนกัน"

"ในครึ่งหลังเราเล่นได้ดีขึ้น แต่เราก็ยังยิงทิ้งยิงขว้างเยอะมากๆ และทำพลาดเยอะเกินไป เราเป็นอย่างนี้มาเกิน 1 เดือนแล้ว ทีมขาดสปิริตที่เหมาะสม มันไม่มีสปิริตแบบเดียวกับที่เราเคยแสดงให้เห็นเมื่อฤดูกาลก่อน มันไม่มีความดุดันหรือสมาธิในการเล่นเลย เราต้องมีจังหวะการเล่นดีกว่านี้และมีความเอาจริงเอาจังมากกว่านี้"

"เหมือนที่ผมบอกไปนั่นแหละว่ามันเป็นฟอร์มที่ยอมรับไม่ได้ คุณจะขาดสปิริตที่ดีไม่ได้ มันไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะเล่นได้ดี, เล่นได้แย่, ชนะ หรือ แพ้ แต่สิ่งที่สำคัญคือคุณต้องทุ่มสุดตัวเพื่อสโมสรและตราสโมสร"

"ที่เราได้แชมป์ลีกเมื่อฤดูกาลก่อนมันไม่ได้เป็นเพราะความสามารถเฉพาะตัว เราได้แชมป์ก็เพราะเราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน, เพราะเรามีความสัมพันธ์แบบครอบครัวที่ดี ตอนนั้นเราเล่นได้ดุดัน, เล่นเกมรับด้วยกัน และขึ้นกมบุกด้วยกัน"

"ความจริงก็คือถ้าเราไม่ทุ่มสุดตัวแล้วล่ะก็มันก็จะไม่ดีพอ (ที่จะทำให้เก็บชัยชนะได้) ไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นใครก็ตาม ผมมองเห็นว่าเราขาดความกระหาย แต่นั่นก็ถือเป็นความรับผิดชอบของผมน่ะนะ และมันจะไม่เกิดขึ้นอีกแน่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »