ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จี้ใจดำ! เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ของขึ้นโดนถามกดดันลงทุนกับแข้งบาดเจ็บเยอะ

จี้ใจดำ! เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ของขึ้นโดนถามกดดันลงทุนกับแข้งบาดเจ็บเยอะ

Posted 23/12/2023 by siamsport

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์ของ เชลซี แสดงอาการหงุดหงิดหลังโดนยิงคำถามเกี่ยวกับผู้เล่นหลายคนที่มีปัญหาบาดเจ็บ โดยเฉพาะโรเมโอ ลาเวีย ที่ยังไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพช่วงซัมเมอร์ล่าสุด

"สิงห์บลูส์" ทุ่มเงินมหาศาลในการเสริมทัพนับตั้งแต่ที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันเข้ามาบริหารสโมสร อย่างไรก็ตามมีนักเตะหลายคนที่ทีมดึงตัวมาแล้ว แต่ไม่ได้ลงเล่นเพราะโดนปัญหาบาดเจ็บรบกวน ส่งผลให้ทีมยังไม่ได้อะไรตอบแทนจากแข้งเหล่านั้น

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ต้องใช้เวลานานมากกว่าจะได้เปิดตัวกับ เชลซี ในเกมคาราบาว คัพ นัดที่ชนะจุดโทษ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ช่วงกลางสัปดาห์นี้ โดยดาวเตะเลือดเฟร้นช์ ได้ลงเล่น 21 นาที และมีส่วนช่วยต้นสังกัดทะลุเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ ขณะที่ ลาเวีย เป็นผู้เล่นสตาร์อีกรายที่ต้องเจอกับความยากลำบากจากอาการบาดเจ็บนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ (ราว 2,552 ล้านบาท)

จากคำถามที่ว่า ลาเวีย ใกล้จะลงเล่นเกมแรกให้กับสโมสรได้หรือยัง งานนี้ โปเช็ตติโน่ ตอบแบบเคืองๆ ว่า "คุณจำเป็นต้องเข้าใจ นักเตะก็ต้องเข้าใจว่าที่นี่ไม่ใช่มูลนิธิ เราต้องลงเล่นฟุตบอล เราต้องการชัยชนะ  บางครั้งนักฟุตบอลอาชีพก็รู้สึกผิดหวัง เพราะพวกเขาอยากลงเล่น มันเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจ"

"สภาพแวดล้อมของนักเตะ พวกเขาบอกว่าพวกเขาผิดหวังเพราะ เอ็นคุนคู ไม่ได้ลงเล่นในเกมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ผมก็ผิดหวังที่นักเตะน่าจะเป็นผู้เล่นสำคัญสำหรับเราแต่ไม่สามารถลงช่วยทีมได้ ถ้าเขาเล่นไม่ได้ มันไม่ใช่เพราะเราไม่เชื่อมั่นในตัวเขา เช่นเดียวกับกรณีของ ลาเวีย มันเป็นเพราะมีนักเตะคนอื่นที่ฟิตและลงซ้อมตลอด 6 เดือน"

"ในตอนนั้นเราจำเป็นต้องตัดสินใจเพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้กับนักเตะที่พร้อมมากกว่าผู้เล่นเหล่านั้น เราไม่อยากเอ่ยชื่อใครทั้งนั้น หรือคาดเดาว่าเขาจะทำผลงานได้ดีกว่าคนอื่น เรากำลังพูดเกี่ยวกับสถานการณ์วันนี้ ใครที่พร้อมลงเล่น และทำในสิ่งที่เราคาดหวังสำหรับทีมได้"

"บางทีผมอาจจะพูดมากเกินไป แต่ความจริงแล้ว เอาเหอะ เรื่องนี้ทำให้ผมรำคาญจริงๆ ไม่ใช่พวกคุณนะ (นักข่าว) ผมหมายถึงคนที่อยู่รอบข้างนักเตะที่ชอบบ่น สโมสรผิดหวังที่ลงทุนเยอะมากเพื่อให้นักเตะได้ลงเล่น และยิงประตู แต่เมื่อคุณทำไม่ได้ โอเค เราก็ยังจ่ายเงินเดือนทุกเดือนถ้าคุณลงเล่นไม่ได้หรือบาดเจ็บ ใครเป็นทุกข์กับโค้ชและสโมสรละ ? เราต้องทำให้ทุกอย่างสมดุลในธุรกิจนี้ มันสำคัญมาก" โปเช็ตติโน่ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »