ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » มาตรการเด็ดขาด! ส.บอลอิตาลีคิดเพิ่มกฎขับทีมพ้น เซเรีย อา หากร่วม ซูเปอร์ลีก

มาตรการเด็ดขาด! ส.บอลอิตาลีคิดเพิ่มกฎขับทีมพ้น เซเรีย อา หากร่วม ซูเปอร์ลีก

Posted 31/12/2023 by siamsport

กัลโช่ เอ ฟินันซ่า สื่อของอิตาลี ตีข่าว สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ไฟเขียวให้มีการใส่เงื่อนไขสำหรับการลงทะเบียนลงเล่น เซเรีย อา ซีซั่นหน้าด้วยว่าแต่ละทีมจะไม่เข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เด็ดขาด และหากใครฝ่าฝืนก็จะโดนขับพ้นลีกเลย

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) อนุมัติให้ในการลงทะเบียนลงเล่นศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2024-25 นั้น มีการเพิ่มเงื่อนไขด้วยว่าแต่ละทีมจะไม่เข้าร่วมศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เด็ดขาด ตามการเปิดเผยของ กัลโช่ เอ ฟินันซ่า สื่อของแดนมะกะโรนี

แนวคิดการจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มีมาพักหนึ่งแล้ว ก่อนที่จะโดนขวางจากทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ศาลยุติธรรมของทวีปยุโรปเพิ่งมีคำตัดสินว่า ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปห้ามองค์กรต่างๆ จัดการแข่งขันรายการใหม่ขึ้นมา ทำให้ทาง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า พยายามเดินหน้าผลักดันรายการนี้อย่างเต็มที่

แม้ว่าหลายทีมดังของทวีปยุโรป รวมถึงทีมในอิตาลีอย่างเช่น อินเตอร์ มิลาน และ อาแอส โรม่า จะแถลงการณ์ว่าไม่มีความคิดที่จะไปเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก แต่ ออเรลิโอ เด เลาเรนติส เจ้าของ นาโปลี ประกาศตัวว่าสนับสนุนการแยกตัวไปจัดรายการใหม่อย่างเต็มที่ พร้อมบอกว่าทุกวันนี้วงการลูกหนังถูกบริหารโดยพวกหัวโบราณ

เดิมทีนั้นการเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ไม่ได้หมายความว่าแต่ละทีมจะไม่ลงเล่นเกมลีกภายในประเทศ เพราะมันเป็นรายการที่มีเป้าหมายว่าจะแข่งกับศึกระดับทวีป อย่างเช่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น แต่ กัลโช่ เอ ฟินันซ่า เผยว่า เอฟไอจีซี คิดที่จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเพื่อไม่ให้ทีมในประเทศไปร่วมศึกดังกล่าว โดยหากมีสโมสรไหนไปเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ทีมนั้นๆ ก็จะถูกขับออกจากการเล่น เซเรีย อา ในฤดูกาลหน้าทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »