ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชาติต้องมาก่อน! วาตารุ เอ็นโด รับอยากอยู่ช่วย ลิเวอร์พูล แต่ต้องทำเพื่อประเทศ

ชาติต้องมาก่อน! วาตารุ เอ็นโด รับอยากอยู่ช่วย ลิเวอร์พูล แต่ต้องทำเพื่อประเทศ

Posted 05/01/2024 by siamsport

วาตารุ เอ็นโด มิดฟิลด์จอมเก๋าของ ลิเวอร์พูล ออกอาการเศร้าเมื่อจำเป็นต้องหยุดทำหน้าที่ช่วยต้นสังกัดชั่วคราว เพื่อเดินทางไปเล่นให้ ญี่ปุ่น ในศึกชิงแชมป์ทวีปเอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ แต่เชื่อมั่นขุมกำลังของ "หงส์แดง" จะยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องแม้ขาดตน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

วาตารุ เอ็นโด กองกลางชาวญี่ปุ่นของ ลิเวอร์พูล ยอมรับอยากอยู่ช่วย "หงส์แดง" แต่เนื่องจากติดภารกิจต้องเดินทางไปรับใช้ชาติในศึกเอเชียน คัพ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2024

ลิเวอร์พูล ทุ่มเงิน 16 ล้านปอนด์ (ราว 704 ล้านบาท) เพื่อเซ็นสัญญากับ ดาวเตะแดนอาทิตย์อุทัย วัย 30 ปีมาจาก สตุ๊ตการ์ท ช่วงซัมเมอร์ล่าสุด โดยในช่วงแรกแฟนบอล "เดอะ เร้ดส์" รู้สึกแปลกใจและไม่เชื่อมั่นในฝีเท้าของเขาเลย แต่ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว เพราะ เอ็นโด คือหนึ่งในแข้งคีย์แมนของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์

เอ็นโด ได้ลงเล่นตัวจริงให้กับ "หงส์แดง" 6 เกมลีกหลังสุด และสามารถเอาชนะเสียงวิจารณ์ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวต้องหยุดช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับทีม เพราะต้องเดินทางไปเล่นให้ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกชิงแชมป์ทวีปเอเชีย

สตาร์เลือดบูชิโด เปิดใจว่า "แน่นอนว่าผมอยากอยู่กับ ลิเวอร์พูล แต่ในฐานะนักเตะทีมชาติมันเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับผมเพราะผมเป็นกัปตันทีม ตอนนี้ผมมีสมาธิกับทีมชาติ และพยายามที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด"

"ผมต้องการผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในเกมเอเชียน คัพ แต่นั่นหมายความว่าผมต้องอยู่ที่กาตาร์ยาวนาน แต่ตอนนี้ แม็คก้า (อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์) กลับมาแล้ว ดังนั้นผมสามารถโฟกัสไปที่เกมทีมชาติได้เต็มที่ ผมมั่นใจว่า ลิเวอร์พูล จะทำผลงานได้ดีเยี่ยมร้อยเปอร์เซนต์"

"ผมอยากกลับไปพร้อมกับแชมป์เอเชียน คัพ ผมมั่นใจว่า ลิเวอร์พูล สามารถทำผลงานได้ดีแม้ว่าจะขาดผม และ โม (ซาลาห์)" อดีตกองกลางกัปตันทีม "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ท กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »