ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ขุนศึกคู่ใจ!แกเร็ธ เซาธ์เกต บินดู จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เปิดตัวกับ อาแจ็กซ์

ขุนศึกคู่ใจ!แกเร็ธ เซาธ์เกต บินดู จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เปิดตัวกับ อาแจ็กซ์

Posted 05/02/2024 by siamsport

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางจอมเก๋าถึงขนาดบินไปดูฟอร์มด้วยตาตัวเองในเกมที่มิดฟิลด์คนใหม่ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ประเดิมสนามให้กับทีมดังของลีกดัตช์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เฮนเดอร์สัน ย้ายออกจากทีม อัล เอตติฟาค ในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ในเวลาแค่หกเดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยย้ายไปหากินในยุโรปกับ อาแจ็กซ์ แต่ต้องรอการลงสนามอยู่นานเนื่องจาก อังกฤษ แยกตัวออกจาก อียู แล้วจึงทำให้ดาวเตะอิงลิชต้องใช้เวลาเดินเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกับเอกสารเวิร์คเพอร์มิตแม้สตาร์วัย 33 ปีจะเปิดตัวกับทีมใหม่ไปตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.

กระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เฮนโด้ ได้ลงเล่นเกมแรกในสีเสื้อ อาแจ็กซ์ นัดเฝ้าบ้านเสมอกับ พีเอสวี ทีมจ่าฝูง 1-1 โดยอดีตสตาร์ทีม ลิเวอร์พูล อยู่ในสนาม โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ครบ 90 นาที

อย่างไรก็ดี เจ้าบ้านซึ่งรั้งอันดับห้าไม่อาจกำชัยได้แม้ สตีเว่น เบิร์กฮุส จะยิงให้ทีมนำไปก่อนในนาทีที่ 19 แต่ ลุค เดอ ยอง ตีเสมอให้ทีมเยือนได้ในนาทีที่ 34 ทั้งสองทีมจึงแบ่งแต้มกันไปโดย อาแจ็กซ์ มีคะแนนตามหลัง พีเอสวี 11 แต้ม

ถึงกระนั้น มีการเปิดเผยว่าเกมนี้ เซาธ์เกต บินไปที่ ฮอลแลนด์ เพื่อดูฟอร์มของ เฮนเดอร์สัน ในสนามด้วย

"แน่นอนว่ามันเป็นวันที่พิเศษสำหรับผมและครอบครัว การได้ลงเล่นให้สโมสรนี้เป็นเกมแรกมีความพิเศษมาก และมันพิเศษเช่นกันที่ได้ลงเล่นในสนามแห่งนี้" เฮนเดอร์สัน เอ่ยกับ อีเอสพีเอ็น

นอกจากนี้ เฮนเดอร์สัน เผยว่าเพิ่งมารู้ก่อนเกมว่า เซาธ์เกต เข้ามาดูเกมนัดนี้ด้วย

"หวังว่าเขาจะเลือกเกมได้ถูก และสนุกกับเกม"

ทั้งนี้ เซาธ์เกต ยังคงเลือก เฮนเดอร์สัน มาติดธงเช่นเดิมแม้เขาจะย้ายไปขุดทองใน โปรลีก และโดนสาวก ทรี ไลอ้อนส์ โห่ใส่ในเกมอุ่นเกือกชนะ ออสเตรเลีย 1-0 เมื่อเดือนต.ค.เนื่องจากเจ้าตัวประกาศสนับสนุนความหลากหลายทางเพศอย่างชัดเจน แต่กลับเลือกค้าแข้งในชาติที่ปิดกั้นเรื่องดังกล่าว
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »