ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีพวกเขา! 6 สตาร์ ลิเวอร์พูล จ่อลาทีมตามนาย

ไม่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีพวกเขา! 6 สตาร์ ลิเวอร์พูล จ่อลาทีมตามนาย

Posted 14/02/2024 by siamsport

การแถลงข่าวลาออกจากการคุมทีม ลิเวอร์พูล หลังจบซีซั่นนี้ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นับว่าสร้างความสั่นสะเทือนให้กับสโมสรไม่น้อย

เป็นที่ตั้งข้อสังเกตว่าหลังจากยอดกุนซือชาวเยอรมันตัดสินใจหันหลังให้กับสังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ มันก็สมควรแก่เวลาที่สตาร์ดังของ หงส์แดง จะบอกลาสโมสรเช่นกันเพื่อย้ายไปลิ้มลองความท้าทายใหม่

แน่นอนว่า คล็อปป์ เปรยว่าเขาจะพักผ่อนหนึ่งปีเหมือนที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เว้นวรรคหลังอำลาทีม บาร์เซโลน่า ก่อนกลับมารับงานคุมทีม บาเยิร์น มิวนิค จึงเท่ากับว่าดาวเตะ ลิเวอร์พูล ที่ส่อแววย้ายทีมหลังจบซีซั่นนี้จะไม่ได้ย้ายไปร่วมงานกับเจ้านายคนเก่งอย่างน้อยๆก็หนึ่งปีหากว่า คล็อปป์ จะตัดสินใจหยุดพักจริงหลังหมดพลังกับทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ไปมาก

และนี่คือหกขุนพล เร้ด แมชีน ที่มีแนวโน้มย้ายสโมสรในซัมเมอร์นี้

- โม ซาลาห์

ความคิดที่ ลิเวอร์พูล จะปล่อยตัว ซาลาห์ ไม่มีทางเป็นไปได้อยู่แล้ว แต่อย่าลืมว่าสตาร์ทีมชาติ อียิปต์ ตกเป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่งของทีมดังในลีก ซาอุดิ อาระเบีย

อีกทั้งพ่อค้าแข้งวัย 31 ปีจะเหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล อีกแค่ซีซั่นเดียวเท่านั้น มันจึงประจวบเหมาะต่อการย้ายไปขุดทองในตะวันออกกลางซะเหลือเกินหาก หงส์แดง จะได้ค่าตัวในระดับ 100 ล้านปอนด์

ต่อเงินก้อนนี้ ลิเวอร์พูล สามารถนำไปล่านักเตะฝีเท้าดีมาเสริมทัพได้เพื่อเป็นการเติมขุมกำลังสำหรับการต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ ทีมคู่ปรับสำคัญในอนาคต

- เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์

แม้เกมรับของเขาจะเป็นจุดอ่อน และถูกวิพากษ์วิจารณ์มาโดยตลอด แต่การวางบอลยาวแอสซิสต์ประตูให้ทีมถือเป็นจุดเด่นของเด็กปั้นค่าย แอนฟิลด์ รายนี้

หลังถูกจับให้ย้ายมารับบทฟูลแบ็คอินเวิร์ตในระยะหลัง สตาร์ทีมชาติ อังกฤษ เคยให้สัมภาษณ์อย่างชัดเจนว่าสนใจย้ายไปเล่นเป็นมิดฟิลด์อย่างเต็มตัวเช่นกัน

ประกอบกับถึงขณะนี้ หงส์แดง มี คอเนอร์ แบรดลีย์ แบ็คขวาดาวรุ่งก้าวขึ้นมาหายใจรดต้นคอเจ้าของเสื้อหมายเลข 66 แล้ว หากแต่ คล็อปป์ ยังยืนยันว่าสตาร์วัย 25 ปีเหมาะสมกับตำแหน่งแบ็คขวามากที่สุด แม้เจ้าตัวจะวางบอลยาวได้อย่างเฉียบขาดก็ตาม

อย่างไรก็ดี ในเมื่อ คล็อปป์ กำลังจะอำลา ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้ บางที อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ อาจนึกอยากลองย้ายไปพิสูจน์ตัวเองกับทีมยักษ์ใหญ่ในต่างแดนบ้างก็ได้ ขณะที่ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ก็อาจตัดสินใจขายเขาหากได้รับข้อเสนอที่ดีพอโดยเฉพาะถ้านายใหญ่คนใหม่ของสโมสรกระหายปลุกปั้นปราการหลังทีมชาติ ไอร์แลนด์เหนือ วัย 20 ปีมากกว่า

ต่อเงินก้อนนี้ ลิเวอร์พูล สามารถนำไปล่านักเตะฝีเท้าดีมาเสริมทัพได้เพื่อเป็นการเติมขุมกำลังสำหรับการต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ ทีมคู่ปรับสำคัญในอนาคต

- โฌแอล มาติป

หลังจากรับใช้ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ปี 2016 มาติป กำลังจะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ และชัดเจนว่าเขาจะผละไปจาก แอนฟิลด์ เช่นเดียวกับเจ้านายชาวด๊อยทช์เนื่องจากไม่มีวี่แววว่าสโมสรจะจับเขาต่อสัญญา

ในวัย 32 ปี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาว แคเมอรูน เริ่มถูกอาการบาดเจ็บคุกคามถี่ยิบขึ้นตามอายุขัย แถมในเดือนส.ค.นี้เขาจะมีอายุครบ 33 ปีด้วย งานนี้จึงฟันธงได้แบบ 100% เลยว่าอดีตพ่อค้าแข้งทีม ชาลเก้ จะถูกลอยแพเนื่องจากสโมสรมีทั้ง อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ จาเรลล์ ควานซาห์ พร้อมรับภาระแทนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

- ติอาโก้ อัลกันตาร่า

เพิ่งกลับมาลงบู๊ได้เป็นเกมแรกในซีซั่นนี้ แต่ดาวเตะสแปนิชวัย 32 ปีเดี้ยงซ้ำอย่างเหลือเชื่ออีกหนทั้งๆที่ได้ลงสนามในช่วงห้านาทีสุดท้ายนัดออกไปแพ้ อาร์เซน่อล 3-1

และหากจะนับตั้งแต่ปี 2022 อดีตขุนพลทีม บาเยิร์น มิวนิค ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปได้แค่ 9 นัดเท่านั้นซึ่งไม่มีทางเลยที่จะทำให้เขามีอนาคตกับสังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ หลังจากเจ้านายคนใหม่ย้ายมาคุมทีมแทน คล็อปป์

ยิ่งไปกว่านั้น ติอาโก้ จะหมดสัญญากับสโมสรในซัมเมอร์นี้ด้วย มองดูแล้ว ลิเวอร์พูล คงไม่บ้าจี้เสนอสัญญาใหม่ให้กับนักเตะกระดูกเปราะนอนพักฟื้นมากกว่าลงบู๊อย่างแน่นอนหลังมีสถิติแฉออกมาว่าเจ้าตัวร้างสนามไปมากกว่าจำนวนเกมที่ลงเล่นให้กับ เร้ด แมชีน ซะอีก

- โคดี้ กัคโป

แม้จะย้ายมาจาก พีเอสวี ทีมในบ้านเกิดเมื่อสองปีก่อน แต่มีข่าวลือว่า กัคโป อาจพ้นไปจาก แอนฟิลด์ อีกรายในซัมเมอร์นี้

แน่นอนว่าฟอร์มของดาวเตะวัย 24 ปีกับ ลิเวอร์พูล ไม่ถึงกับขี้เหร่ แต่เป็นที่เมาท์กันว่าผลงานการล่าตาข่ายของสตาร์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ ยังไม่ดีพออย่างที่ทีมดังของลีกอิงลิชคาดหวังเอาไว้

พร้อมกันนี้ ดาร์วิน นูนเญซ เริ่มได้รับแรงเชียร์จากสาวก เดอะ ค็อป มากขึ้นแม้จะยังทิ้งขว้างโอกาสทองบ่อยครั้ง อีกทั้ง ดีโอโก้ โชต้า แสดงให้เห็นว่าเป็นที่พึ่งพาได้มากกว่า กัคโป ในเรื่องของการทำประตู ฉะนั้นแล้วการปราศจากเจ้านายชาวเมืองเบียร์ก็อาจส่งผลให้ดาวเตะดัตช์กระเด็นออกจากสโมสรได้เช่นกันหากเผอิญมีทีมยื่นข้อเสนอมาให้ ลิเวอร์พูล พิจารณา

- คอนสแตนตินอส ซิมิคาส

นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โอลิมเปียกอส ในปี 2020  ซิมิคาส ก็ตกเป็นแบ็คซ้ายตัวสำรองของ หงส์แดง มาโดยตลอดเนื่องจากไม่อาจแย่งตำแหน่งไปจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้ยกเว้นในช่วงที่กองหลังทีมชาติ สกอตแลนด์ บาดเจ็บ

ตลอดสามปีครึ่งที่ผ่านมา ขุนพลทีมชาติ กรีซ ลงเล่นให้ เร้ด แมชีน ไปแล้ว 79 นัดในทุกรายการซึ่งถือว่าไม่เลวเลย หากแต่ส่วนใหญ่เป็นการลุกจากม้านั่งข้างสนาม

อีกทั้งมองดูแล้วเป็นเรื่องยากมากที่พ่อค้าแข้งวัย 27 ปีจะแย่งตำแหน่งในโผ 11 คนแรกไปจาก ร็อบโบ้ ได้ จึงมีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจนึกอยากย้ายทีมในซัมเมอร์นี้เพื่ออนาคตที่ดีกว่าแม้จะยังเหลือสัญญากับสโมสรอีกนานถึงสามปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »