ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ปลดก่อนเจอไทย!บิ๊กส.บอลเกาหลีใต้แถลงแยกทาง เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์

ปลดก่อนเจอไทย!บิ๊กส.บอลเกาหลีใต้แถลงแยกทาง เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์

Posted 16/02/2024 by siamsport

ชุง มอง-กิว ประธานสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ระบุ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ จะไม่ได้เป็นกุนซือให้ทีมชาติเกาหลีใต้ต่อแล้ว หลังเจ้าตัวเจอกระแสต่อต้านอย่างหนัก

ชุง มอง-กิว ประธานสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ (เคเอฟเอ) ประกาศว่าพวกเขาตัดสินใจแยกทางกับ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

คลิ้นส์มันน์ โดนคนในเกาหลีใต้วิจารณ์อย่างหนักตั้งแต่ก่อนที่จะถึงศึก เอเชียน คัพ 2023 หลังจากไม่ค่อยเดินทางไปทำงานที่แดนโสมขาวและมักจะใช้วิธีการคุยผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ และพอทีมมีผลงานน่าผิดหวังในทัวร์นาเมนท์ดังกล่าวกระแสการเรียกร้องให้ปลด คลิ้นส์มันน์ ก็รุนแรงขึ้นอย่างมาก

"หลังจากได้มีการไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนแล้วนั้น เคเอฟเอ ได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนตัวโค้ชทีมชาติของเรา" บิ๊กบอส เคเอฟเอ ระบุ โดยที่จริงก่อนหน้านี้ คลิ้นส์มันน์ มีสัญญากับ เกาหลีใต้ จนถึงกลางปี 2026

ทั้งนี้ ตามข่าวลือนั้นระบุว่า ฮอง มยุง-โบ อดีตกองหลังทีมชาติเกาหลีใต้คือหนึ่งในแคนดิเดตที่จะได้รับการแต่งตั้งให้คุม เกาหลีใต้ เป็นการชั่วคราว โดยปัจจุบันอดีตแข้งวัย 55 ปีเป็นกุนซือให้ อุลซาน ฮุนได ทีมในศึก เค ลีก 1 หรือลีกสูงสุดของเกาหลีใต้ ซึ่งเขาก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยม หลังจากพาทีมได้แชมป์ลีกสูงสุดทั้งในฤดูกาล 2022 และ 2023 นอกจากนี้ เขาก็เคยคุมทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดที่ได้เหรียญทองแดงทั้งในศึก เอเชียน เกมส์ 2010 และ โอลิมปิก เกมส์ 2012 ด้วย

สำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ มีคิวลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2 นัด ในเดือน มี.ค.67 โดยวันที่ 21 มี.ค.67 พบ ไทย (เหย้า) และ 26 มี.ค.67 พบ ไทย (เยือน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดุเดือด! นายกเทศมนตรีแดกู ลั่นต้องปลด เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์
    ยังคงเป็นกระแสเรียกร้องให้ทำการปลด "ฉลามขาว" เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมัน ให้พ้นตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีใต้ หลังจากไม่สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย รายการ เอเชียน คัพ 2023 ที่กาตาร์ ได้ โดยรอบรองฯพ่ายให้กับ จอร์แดน 0-2 ก่อนหน้านี้มีคนดังในประเทศเกาหลีใต้ออกมาแสดงความคิดเห็นคล้ายๆกันว่าควรปลด
  • อิชิอิ ส่องนักเตะ 10 เกมถ้วน ก่อนเลือกตัวคัดบอลโลกชนเกาหลีใต้
    ทีมชาติไทย มีคิวลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3,4 ด้วยการลงสนามพบกับ เกาหลีใต้ ในช่วงเดือน มี.ค.67 สถานการณ์ของทั้งสองทีมตอนนี้หลังผ่าน 2 นัด เกาหลีใต้ นำเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม มี 6 คะแนน ไทย อันดับ 2 มี 3 คะแนน ส่วนอันดับ 3 จีน มี 3 คะแนน และ อันดับ 4 สิงคโปร์ ยังไม่มีแต้ม เกมนัดที่ 3,4 ถือว่าเป็นเกมสำคัญต่อทุกทีมเพราะทีมนำอย่างเกาหลีใต้ หากเก็บชัยชนะได้หมดในช่วงเดือน มี.ค.67 จะผ่านเข้ารอบทันที
  • ผมขอโทษ! ซน ฮึง-มิน สุดเสียใจ เกาหลีใต้ ตกรอบตัดเชือก เอเอฟซี เอเชียน คัพ
    ซน ฮึง-มิน กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ รับเสียใจสุดๆ ที่ทีมถูก จอร์แดน เขี่ยตกรอบตัดเชือกศึก เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 พร้อมยันทัพนักเตะ "โสมขาว" ทำเต็มที่แล้ว
  • หยุดสถิติ ซน ฮึง-มิน! คิม มิน-แจ สุดยอดซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีเกาหลีใต้
    คิม มิน-แจ แนวรับคนสำคัญ บาเยิร์น มิวนิค ผงาดคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 ของเกาหลีใต้ โดยเอาชนะ ซน ฮึง-มิน กองหน้าสเปอร์ส ได้สำเร็จ และเป็นการหยุดสถิติของ "อาซน" ที่ได้รับเกียรตินี้ 4 ปีติดต่อกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »