ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กฎยิงทีมเก่าจะแผลงฤทธิ์อีกไหม? เกร็ดก่อนเกม แมนฯ ซิตี้ ชน เชลซี

กฎยิงทีมเก่าจะแผลงฤทธิ์อีกไหม? เกร็ดก่อนเกม แมนฯ ซิตี้ ชน เชลซี

Posted 17/02/2024 by siamsport

เกมใหญ่สุดของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในโปรแกรมสุดสัปดาห์นี้ย่อมหนีไม่พ้นเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ หลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะรับการมาเยือนของ เชลซี โดยเจ้าถิ่นต้องการ 3 แต้มเพื่อที่จะขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ลีกต่อไป ส่วนทีมเยือนอยากจะไต่อันดับขึ้นไปอยู่ในจุดที่ดีกว่าในตอนนี้

แม้ว่าที่ผ่านมาฟอร์มโดยรวมของทั้ง 2 ทีมจะแตกต่างกันอย่างมาก แต่หลายคนก็มองว่าเกมนี้มันยังมีโอกาสออกได้ทุกหน้า และเพื่อเป็นการรับกระแสเกมใหญ่แบบนี้เราเลยมีเกร็ดก่อนลงสนามของคู่นี้มานำเสนอกัน

- แมนฯ ซิตี้ ผลงานดีกว่า

เป็นที่ชัดเจนว่าตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ถือเป็นทีมที่มีคุณภาพเหนือกว่าหลายสโมสรร่วมลีก ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่ในเกมลีก 8 นัดหลังสุดที่คู่นี้เจอกันที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม นั้น แมนฯ ซิตี้ จะเป็นฝ่ายชนะไปถึง 6 เกม แถมในจำนวนนั้นยังเป็นการเก็บคลีนชีทได้ถึง 5 หนด้วยกัน ส่วนอีก 2 นัดจบลงด้วยชัยชนะของ เชลซี

ในทางตรงกันข้าม เชลซี สามารถเก็บคลีนชีทเวลาเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในเกมลีกได้เพียง 1 หนจาก 19 นัดหลังสุด ไม่ว่าจะเป็นการเผชิญหน้ากันที่สนามแห่งไหนก็ตาม ซึ่งเกมที่ว่าก็คือวันที่พวกเขาชนะ 2-0 เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018 โดยตอนนั้นอยู่ในยุคที่มี เมาริซิโอ ซาร์รี่ เป็นกุนซือ

- โอกาสยิงระดับสถิติ

การเจอกันยกแรกในลีกประจำซีซั่นนี้ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ นั้น เกมมันเป็นไปแบบสูสีก่อนจะจบลงด้วยการเสมอกัน 4-4 และถ้าเกิดเกมในวันเสาร์นี้มีการทำอย่างน้อย 2 ลูก ไม่ว่าจะเป็นจากฝั่งไหนก็ตาม มันก็จะกลายเป็นการทุบสถิติการทำประตูรวมมากที่สุดในลีกต่อ 1 ฤดูกาลระหว่างคู่นี้ทันที โดยปัจจุบันสถิติที่ว่าเกิดขึ้นตอนซีซั่น 2009-10 ที่ใน 2 นัดมีการยิงรวมกัน 9 ลูก (แมนฯ ซิตี้ ชนะ 2-1 และ 4-2)

ขณะเดียวกัน ถ้าหาก เชลซี สามารถเจาะตาข่ายได้อย่างต่ำ 2 หน พวกเขาก็จะกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงใส่ทีมของ กวาร์ดิโอล่า ในเกมลีกต่อ 1 ฤดูกาลได้แตะหลัก 6 ลูก หลังจากที่ผ่านมา กวาร์ดิโอล่า ไม่ค่อยเสียประตูในลีกต่อคู่แข่งรายใดรายหนึ่งภายในซีซั่นเดียวกันมากนัก ไม่ว่าจะเป็นตอนคุม บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค หรือ แมนฯ ซิตี้ ก็ตาม

- เด็กเก่าจะทำแสบอีกหรือไม่

อย่างที่รู้กันดีว่า ราฮีม สเตอร์ลิง และ โคล พาลเมอร์ 2 เด็กเก่าของ แมนฯ ซิตี้ สามารถทำประตูใส่ทีมเดิมได้ทั้งคู่ในนัดแรกที่คู่นี้เจอกัน ซึ่งที่ผ่านมานั้นไม่เคยมีอดีตนักเตะของ แมนฯ ซิตี้ แม้แต่คนเดียวที่เคยลงเล่นให้ทีมในเกม พรีเมียร์ลีก และสามารถย้อนกลับมาทำประตูใส่พวกเขาในเกมลีกได้ครบทั้ง 2 นัดภายในซีซั่นเดียวกัน

- ฝันร้ายของ โปเช็ตติโน่

สำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แล้วนั้น นี่จะนับเป็นการเผชิญหน้ากับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ครั้งที่ 24 ของเขาในการลงเล่นทุกรายการ แต่เขามีประวัติที่ไม่สู้ดีนัก หลังจากชนะเพียง 4 หน, เสมอ 6 ครั้ง และแพ้ไปถึง 13 เกม

ด้วยเหตุนี้ กวาร์ดิโอล่า เลยถือเป็นกุนซือที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับ โปเช็ตติโน่ ได้มากที่สุดตลอดอาชีพการคุมทีมของกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ โดยอันดับ 2 ในชาร์ตดังกล่าวคือ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ทาง โปเช็ตติโน่ เคยแพ้ให้กับอีกฝ่าย 11 ครั้งด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »