ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ทางการ!สวีเดน ตั้ง ยอน ดาห์ล โทมัสสัน คุมทีมชาติ

ทางการ!สวีเดน ตั้ง ยอน ดาห์ล โทมัสสัน คุมทีมชาติ

Posted 27/02/2024 by siamsport

ยอน ดาห์ล โทมัสสัน อดีตกองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ค ได้รับการแต่งตั้งให้สวมบทโค้ชทีมชาติ สวีเดน คนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วจากการประกาศของสมาคมฟุตบอล สวีเดน เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ก.พ.

โทมัสสัน อดีตศูนย์หน้าจอมพเนจรซึ่งเคยค้าแข้งกับหลายสโมสรรวมทั้ง นิวคาสเซิ่ล ,เฟเยนูร์ด และ เอซี มิลาน สร้างชื่อด้วยการเป็นโค้ชชาวต่างชาติคนแรกที่ได้รับการมอบเก้าอี้กุนซือทีมชาติ สวีเดน โดยเขาจะทำหน้าที่สืบแทน ยานน์ อันเดอร์สสัน ที่ก้าวลงจากตำแหน่งหลังไม่อาจพาทีมเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอล ยูโร 2024 ได้

รายงานข่าวเผยว่า โทมัสสัน ในวัย 47 ปีจรดปากกาคุมทีม สวีเดน จนจบศึก ฟุตบอลโลก ปี 2026 แต่มีการการันตีว่าเขาจะได้รับการต่อสัญญาเพิ่มหากสามารถพาทีม ไวกิ้ง ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ

"ผมเฝ้ารอการได้เริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ และพบปะกับแฟนบอล นักเตะ และแน่นอนว่าสื่อในสวีเดนเพื่อพยายามคิด พุด และฝันให้เป็นสีน้ำเงิน-เหลือง" กุนซือคนใหม่เผยคำคมผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฟุตบอล สวีเดน หลังตกลงแยกทางกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ด้วยความเห็นชอบของทั้งสองฝ่ายช่วงต้นเดือนก.พ.โดยทีม กุหลาบไฟ  รั้งอันดับ 18 ของตาราง แชมเปี้ยนชิพ และมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นห้าแต้ม

อนึ่ง โทมัสสัน จะประเดิมคุมทีมลงบู๊เกมแรกนัดอุ่นเกือกบุกไปเยือน โปรตุเกส ในเดือนหน้า

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »