ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เดินได้ถือว่าโอเค! หมอยันกองหลัง บาเลนเซีย เดี้ยงหนักส่อถึงขั้นรีไทร์

เดินได้ถือว่าโอเค! หมอยันกองหลัง บาเลนเซีย เดี้ยงหนักส่อถึงขั้นรีไทร์

Posted 06/03/2024 by siamsport

มุคตาร์ ดิยาคาบี้ กองหลังทีม บาเลนเซีย ผ่านมาถึงจุดวิกฤตของอาชีพพ่อค้าแข้งซะแล้วเมื่อแพทย์เผยว่าเจ้าตัวบาดเจ็บสาหัสชนิดที่แทบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และน่าจะโชคดีมากแล้วหากกลับไปเดินได้อีกครั้ง

ดิยาคาบี้ ดาวเตะวัย 27 ปีถูกหามออกจากสนามในช่วงท้ายเกม ลา ลีกา นัดเปิดบ้านเสมอกับ เรอัล มาดริด 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาโดยเขาถูก ออเรเลียง ชูอาเมนี่ ดาวเตะทีมชุดขาวล้มทับโดยไม่ได้ตั้งใจในระหว่างที่ขาพับอยู่จนทำให้ข้อเข่าส่อเค้าได้รับความเสียหายอย่างหนัก

หลังนำตัวนักเตะเข้ารับการตรวจเช็กที่โรงพยาบาล ทีมตราค้างคาวเผยความคืบหน้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าพ่อค้าแข้งทีมชาติ กินี มีปัญหาหัวเข่าขวาเคลื่อน

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 5 มี.ค. มาร์ก้า สื่อเมืองกระทิงเผยว่าคุณหมอได้อธิบายอาการบาดเจ็บของ ดิยาคาบี้ ว่าไม่เพียงหัวเข่าขวาจะเคลื่อน แต่เจ้าตัวยังมีปัญหาที่เอ็น และจุดอื่นๆด้วยซึ่งไม่พบบ่อย และอาจต้องร้างสนามนานเป็นปีโดยแรกทีเดียวนักเตะต้องลุ้นว่าจะกลับไปเดินได้หรือไม่ซะก่อน

"มันน่ากลัวมาก เอ็นหลายจุดของเขาเคลื่อนไปหมด มันเป็นอาการบาดเจ็บที่เราไม่เจอบ่อยนัก มันเป็นปัญหาเกี่ยวกับหัวเข่าที่ซีเรียสที่สุดเท่าที่นักเตะคนหนึ่งเคยประสบ เอ็นของเขาน่าจะฉีกขาดสี่หรือห้าจุด มันเลวร้ายมาก" ดร.เอ็นริเก้ กาสตัลดี้ เผย

"ลองคิดดูว่ามันจะเป็นยังไงเมื่อเข่าเคลื่อนออกมาจากตำแหน่งของมัน และกระดูกโผล่ออกมา มันหมายถึงอาการเอ็นฉีกขาดไปหมด"

"และเมื่อกระดูกโผล่ มันก็อาจทำให้หลอดเลือดแดงฉีกขาด มันเป็นอาการบาดเจ็บที่เลวร้ายตั้งแต่ต้น"

"อาการบาดเจ็บประเภทนี้ไม่มีประโยชน์ที่จะกะเก็งว่าเขาจะหายเมื่อไหร่ มันอาจต้องผ่าตัดหนึ่งหรือสองครั้ง มันมีความเสี่ยงที่ขา แต่เขาน่าจะไม่มีปัญหาในการเดิน" คุณหมอทิ้งท้ายเหมือนต้องการสื่อว่านักเตะอาจค้าแข้งต่อไม่ได้อีกแล้วแม้จะเดินได้ก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »