ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "มาดามแป้ง" ร่วมต้อนรับตัวแทนฟีฟ่าบินเช็กความพร้อมไทยจัด ฟีฟ่า คองเกรส 2024

"มาดามแป้ง" ร่วมต้อนรับตัวแทนฟีฟ่าบินเช็กความพร้อมไทยจัด ฟีฟ่า คองเกรส 2024

Posted 06/03/2024 by siamsport

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมสภากรรมการ ประกอบไปด้วย คุณเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล, ม.ล.กิติบดี ประวิตร และ คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ ตัวแทนคณะทำงานจากฟีฟ่า ประกอบไปด้วย แฟรงค์ เด เรเดลิจเฮด หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมฟีฟ่า และ จัดงาน ฟีฟ่า คองเกรส (FIFA Congress​ 2024) พร้อมด้วย วาเลนตินา คัลโว, อันโตเนตต้า ซานตากาต้า และ การันต์ มีร์ชานดานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรม ที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อตรวจความพร้อม และ ดูสถานที่จัดงาน

สำหรับ ประเทศไทย ถือเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน และ ประเทศที่ 5 ในเอเชีย ที่เตรียมจัดการประชุมฟีฟ่า คองเกรส (FIFA Congress) ครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 12-18 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยการประชุมฟีฟ่า คองเกรส (FIFA Congress) จะมีตัวแทนผู้บริหารและผู้ติดตามของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) เหล่าอดีตนักฟุตบอลระดับโลก (FIFA LEGEND) และผู้แทนจากสมาคมและสมาพันธ์ที่เป็นสมาชิกของฟีฟ่า จำนวน 211 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน

นอกจากนี้ ยังมีวาระสำคัญต่าง ๆ ที่เตรียมเกิดขึ้นที่ประเทศไทย หนึ่งในนั้นคือการโหวตหาเจ้าภาพ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ปี 2027

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดตัวคณะทำงาน "นายกมาดามแป้ง" จับตาตำแหน่งเลขาฯอาจพลิกโผ
    ดีเดย์ 4 มี.ค.นี้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะนัดประชุม สภากรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สมัยแรก พร้อมจะมีการแบ่งหน้าที่ในการทำงานตำแหน่งต่าง โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการสมาคมฯ ที่หลายคนจับตา มีชื่อ ไพฤทธิ์ ต้านไพรี โผล่เป็นแคนดิเดตอีกราย
  • เกาหลีใต้ พร้อมแค่ไหน? ก่อนดวลทีมชาติไทยคัดบอลโลก 2 นัด
    ทีมชาติเกาหลีใต้ หลังประกาศยกเลิกสัญญา เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ กุนซือชาวเยอรมัน เดินหน้าทำงานท่ามกลางการเรียกร้องของแฟนฟุตบอลในประเทศอย่างหนักเพราะปัญหาก่อนหน้านี้เกิดขึ้นมากมายทั้งเรื่องในและนอกสนาม เกาหลีใต้มีคิวที่จะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบตัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3,4 พบกับ ทีมชาติไทย ทั้ง 2 เกม และเป็นการชี้ชะตาสร้างโอกาสในการเข้ารอบต่อไป ทำให้สมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้พยายามเดินหน้าทำงานอย่างละเอียด
  • ทีมชาติไทย v เกาหลีใต้ รัฐบาลสมยศแค่ลอง รัฐบาล"มาดามแป้ง" ของจริง!
    ทีมชาติไทยมีคิวลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 3,4 เดือน มี.ค.67 ด้วยการพบกับยักษ์ใหญ่เอเชีย เกาหลีใต้ ทั้ง 2 นัด สถานการณ์ของกลุ่ม ซี ก่อนออกสตาร์ทเกมนัดที่ 3,4 เกาหลีใต้ 6 คะแนน ,ไทย 3 คะแนน ,จีน 3 คะแนน ,สิงคโปร์ 0 คะแนน เกมการแข่งขันใน 2นัดนี้อาจจะเป็นจุดชี้วัดการเข้ารอบของทีมนำอย่างเกาหลีใต้
  • ไม่ใช่แค่ไทยลีก! "อิชิอิ" พร้อมส่องฟอร์มนักเตะไทยในเจลีก
    มาซาทาดะ อิชิอิ พร้อมส่องฟอร์ม 4 นักเตะไทยที่ค้าแข้งในเจลีก "สุภโชค-เอกนิษฐ์-พาตริก-เกียรติพล" ที่เตรียมเปิดฉากซีซั่น 2024 วันที่ 23 ก.พ.นี้ เล็งใส่ชื่อติดโผติดทีมชาติไทย ลุยคัดบอลโลก 2 เกมสำคัญดวลเกาหลีใต้ช่วงเดือนมีนาคม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »