ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เกาหลีใต้ พร้อมแค่ไหน? ก่อนดวลทีมชาติไทยคัดบอลโลก 2 นัด

เกาหลีใต้ พร้อมแค่ไหน? ก่อนดวลทีมชาติไทยคัดบอลโลก 2 นัด

Posted 28/02/2024 by siamsport

ทีมชาติเกาหลีใต้ หลังประกาศยกเลิกสัญญา เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ กุนซือชาวเยอรมัน เดินหน้าทำงานท่ามกลางการเรียกร้องของแฟนฟุตบอลในประเทศอย่างหนักเพราะปัญหาก่อนหน้านี้เกิดขึ้นมากมายทั้งเรื่องในและนอกสนาม เกาหลีใต้มีคิวที่จะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบตัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3,4 พบกับ ทีมชาติไทย ทั้ง 2 เกม และเป็นการชี้ชะตาสร้างโอกาสในการเข้ารอบต่อไป ทำให้สมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้พยายามเดินหน้าทำงานอย่างละเอียด

แม้ว่า เกาหลีใต้ จะเป็นตัวเต็งของกลุ่ม แต่ความละเอียดในรอบนี้มีผลในหลายๆด้านในการพาทีมสู่เส้นทางที่ควรเป็น หลังจากเกาหลีใต้ตกอยู่ในอาณัติยุทธวิธีการเล่นของ "ฉลามขาว" เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ มา 1 ปี การแต่งตั้งโค้ชจึงเป็นเรื่องสำคัญในการฉุดนักเตะเกาหลีใต้กลับมาสู่ระบบฟุตบอลที่แข็งแกร่งเล่นด้วยสปิริตทีม

นี่คือไทม์ไลน์หลังสมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้ ยกเลิกสัญญา เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์

ส.ฟุตบอลเกาหลีใต้ แต่งตั้งประธานเทคนิคทีมชาติขึ้นมาทำงาน โดยแต่งตั้ง จุง แฮ ซอง พร้อมคณะกรรมการอีก 10 คนที่เป็นอดีตนักเตะทีมชาติและโค้ชมากประสบการณ์เขามาร่วมคัดเลือกโค้ชคนใหม่
บทสรุปของคณะทำงานทีมชาติมองว่าโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เดือน มี.ค.67 กับ ไทย 2 นัด จะแต่งตั้งโค้ชชั่วคราวเข้ามาทำงานก่อน โดยเน้นไปที่โค้ชสัญชาติเกาหลีใต้เพราะสะดวกในเรื่องของการจัดการหลายๆอย่าง
ซน เฮือง มิน - อี คัง อิน 2 สตาร์ดังของทีมเกาหลีใต้ที่เป็นประเด็นบาดหมางในการแข่งขันฟุตบอลเอเซียน คัพ 2023 ออกสื่อว่าความสัมพันธ์ยังคงเป็นไปในทิศทางที่ดีทำให้บรรยากาศทีมชาติลดกระแสด้านลบลงไปได้ดีขึ้น
การประท้วงของแฟนบอลเกาหลีใต้ยังคงมีออกมาให้เห็นอย่างประปรายในเรื่องของนโยบายการพัฒนาโครงสร้างฟุตบอลและการพัฒนาลีก
2 สโมสรตัวแทนจากเกาหลีใต้ อุลซาน ฮุนได ,ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-24
สื่อเกาหลีใต้เปิดเผยข้อมูลตัวเต็งโค้ชเกาหลีใต้ชั่วคราวในศึกฟุตบอลโลกจากทีมงานเฉพาะกิจทีมชาติว่ามี 3  ราย ประกอบไปด้วย ปาร์ค ฮัง ซอ อดีตกุนซือเวียดนาม ,ฮวาง ซุน ฮอง กุนซือ 23 ปี และ คิม ฮัก บอม กุนซือเจจู ยูไนเต็ด
ส.ฟุตบอลเกาหลีใต้ ยืนยันจะประกาศรายชื่อโค้ชคนใหม่ที่จะเข้ามารับงานชั่วคราวในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในวันที่ 1 มี.ค.67
ซน เฮือง มิน สตาร์กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ กำลังได้รับการทาบทามจาก อัล อิติฮัด ยอดทีมซาอุดิอาระเบีย ด้วยเม็ดเงินมหาศาล 60 ล้านยูโร ประมาณ 2,400 ล้านบาท ขณะเดียวกัน สเปอร์ส ก็วางแผนเจรจาต่อสัญญา
ฟุตบอลเคลีก 1 ฤดูกาล 2024 ได้ฤกษ์เปิดสนามวันที่ 1 มี.ค.67  โดยจะมีเกมการแข่งขันทั้งหมด 3 เกม ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

สำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ มีคิวลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3,4 วันที่ 21 มี.ค.67 พบ ทีมชาติไทย  ที่โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม , 26 มี.ค.67 พบ ทีมชาติไทยไทย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »