ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แย่งกับทีมซาอุฯ! เกาหลีใต้ สนใจดึง สตีฟ บรูซ นั่งเก้าอี้กุนซือ

แย่งกับทีมซาอุฯ! เกาหลีใต้ สนใจดึง สตีฟ บรูซ นั่งเก้าอี้กุนซือ

Posted 20/02/2024 by siamsport

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้สนใจเอา สตีฟ บรูซ ไปเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติเกาหลีใต้ โดยทาง บรูซ ก็พร้อมไปรับงานกับที่นั่นด้วย แต่เขาก็กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะเอายังไงดีเพราะเจ้าตัวได้รับข้อเสนอจากสโมสรใน ซาอุดี อาระเบีย เช่นกัน

สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ (เคเอฟเอ) กำหนดให้ สตีฟ บรูซ เป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะให้เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติเกาหลีใต้ ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของประเทศอังกฤษ

"โสมขาว" จำเป็นต้องมองหากุนซือคนใหม่ภายหลังตัดสินใจแยกทางกับ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ตำนานดาวเตะชาวเยอรมัน หลังจาก คลิ้นส์มันน์ ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร ซ้ำร้ายยังมีแนวทางการทำงานที่ไม่ถูกใจคนเกาหลีใต้ส่วนใหญ่อีก อย่างเช่นการไม่ค่อยเดินทางไปทำงานที่ เกาหลีใต้ เป็นต้น

เดอะ มิร์เรอร์ เสริมว่า บรูซ รู้ดีว่า เกาหลีใต้ ให้ความสนใจในตัวเขา และเจ้าตัวก็สนใจที่จะไปรับงานกับที่นั่นด้วย อย่างไรก็ตาม มันก็มีหลายสโมสรใน ซาอุดี อาระเบีย ที่สนใจจะเอาเขาไปคุมทีมเช่นกัน ทำให้ตอนนี้อดีตกองหลังคนดังกำลังพิจารณาทางเลือกทุกทางอยู่

สื่อเจ้าเดิมบอกอีกว่า บรูซ เชื่อว่าการไปทำงานในต่างแดนจะถือเป็นก้าวต่อไปที่ดีในอาชีพการคุมทีมของเขา หลังจากกุนซือวัย 63 ปี รับงานแค่กับสโมสรในเกาะอังกฤษมาตลอดนับตั้งแต่เริ่มงานด้านกุนซือกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1998

ทั้งนี้ บรูซ ไม่ได้รับงานไหนอีกเลยนับตั้งแต่ที่ลาออกจากการคุม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2022 โดยตอนนั้นเขาตัดสินใจที่จะพักจากการคุมทีมสักระยะ หลังจากมีผลงานที่เลวร้ายกับ "เดอะ แบ็กกี้ส์" จนถึงขั้นทำให้ทีมอยู่ในอันดับที่ 22 ของศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ในตอนที่เขาแยกทางกับทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปลดก่อนเจอไทย!บิ๊กส.บอลเกาหลีใต้แถลงแยกทาง เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์
    ชุง มอง-กิว ประธานสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ระบุ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ จะไม่ได้เป็นกุนซือให้ทีมชาติเกาหลีใต้ต่อแล้ว หลังเจ้าตัวเจอกระแสต่อต้านอย่างหนัก
  • ดุเดือด! นายกเทศมนตรีแดกู ลั่นต้องปลด เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์
    ยังคงเป็นกระแสเรียกร้องให้ทำการปลด "ฉลามขาว" เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมัน ให้พ้นตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีใต้ หลังจากไม่สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย รายการ เอเชียน คัพ 2023 ที่กาตาร์ ได้ โดยรอบรองฯพ่ายให้กับ จอร์แดน 0-2 ก่อนหน้านี้มีคนดังในประเทศเกาหลีใต้ออกมาแสดงความคิดเห็นคล้ายๆกันว่าควรปลด
  • อิชิอิ ส่องนักเตะ 10 เกมถ้วน ก่อนเลือกตัวคัดบอลโลกชนเกาหลีใต้
    ทีมชาติไทย มีคิวลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3,4 ด้วยการลงสนามพบกับ เกาหลีใต้ ในช่วงเดือน มี.ค.67 สถานการณ์ของทั้งสองทีมตอนนี้หลังผ่าน 2 นัด เกาหลีใต้ นำเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม มี 6 คะแนน ไทย อันดับ 2 มี 3 คะแนน ส่วนอันดับ 3 จีน มี 3 คะแนน และ อันดับ 4 สิงคโปร์ ยังไม่มีแต้ม เกมนัดที่ 3,4 ถือว่าเป็นเกมสำคัญต่อทุกทีมเพราะทีมนำอย่างเกาหลีใต้ หากเก็บชัยชนะได้หมดในช่วงเดือน มี.ค.67 จะผ่านเข้ารอบทันที
  • ผมขอโทษ! ซน ฮึง-มิน สุดเสียใจ เกาหลีใต้ ตกรอบตัดเชือก เอเอฟซี เอเชียน คัพ
    ซน ฮึง-มิน กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ รับเสียใจสุดๆ ที่ทีมถูก จอร์แดน เขี่ยตกรอบตัดเชือกศึก เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 พร้อมยันทัพนักเตะ "โสมขาว" ทำเต็มที่แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »