ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำลายสถิติทำประตูให้ลิเวอร์พูลหลังถล่มสปาร์ตา ปราก 6 ประตู

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำลายสถิติทำประตูให้ลิเวอร์พูลหลังถล่มสปาร์ตา ปราก 6 ประตู

Posted 15/03/2024 by 7M

 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์อุ่นเครื่องสำหรับเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ด้วยการยิงประตูทำลายสถิติในเกมยูโรป้า ลีก ของลิเวอร์พูลที่ถล่มสปาร์ตา ปราก 6-1 ที่แอนฟิลด์

ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์เกือบจะการันตีผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้แล้ว หลังจากเอาชนะไปได้ 5-1 ในเลกแรก แต่ 4 ประตูในช่วง 13 นาทีครึ่งแรกเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความพ่ายแพ้

พวกเขาเป็นเพียงทีมที่สองในประวัติศาสตร์การแข่งขันรายการสำคัญของยูฟ่าที่ทำคะแนนได้สี่ประตูใน 14 นาทีแรก หลังจากที่เชลซีพบกับเจอเนสส์ ฮอทชาราจในคัพ วินเนอร์ส คัพ เมื่อปี 1971-72 แต่ซาลาห์เป็นหนึ่งเดียวในเรื่องการกำหนดมาตรฐานที่ไม่ตรงกับพวกเขา

ซาลาห์กับ 3 แอสซิสต์และหนึ่งประตูในค่ำคืนนี้ ? pic.twitter.com/1Bj2effT09

– ลิเวอร์พูล เอฟซี (@LFC) March 14, 2024

นักเตะทีมชาติอียิปต์ลงเล่น 90 นาทีแรกนับตั้งแต่วันปีใหม่ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายในแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ และทำประตูที่สามให้กับฤดูกาลที่ 20 ของเขา

มันเป็นฤดูกาลที่ 7 ติดต่อกันที่เขาบรรลุเป้าหมาย และเป็นครั้งแรกที่นักเตะลิเวอร์พูลคนใดในประวัติศาสตร์ 132 ปีของพวกเขาประสบความสำเร็จเช่นนี้

หากเขาต้องการการปรับแต่งใดๆ ก่อนการเดินทางไปโอลด์ แทรฟฟอร์ด แชมป์เปี้ยนจากเช็กก็จัดให้ เพราะเขาทำไป 2 แอสซิสต์ในช่วงต้นนั้น โดยบ็อบบี้ คลาร์กวัย 19 ปีได้รับประโยชน์จากการทำประตูแรกให้สโมสร และโคดี้ กักโปพลิกตัว กลับบ้านไม้กางเขนของเขาจากระยะใกล้

ดาร์วิน นูเนซเปิดสกอร์ด้วยการยิงประตูจากระยะ 16 หลา – เพียงเจ็ดนาทีก่อนหน้านี้ – ด้วยหนึ่งในสี่ทีมที่ดีที่สุด แต่นั่นก็ถูกลืมไปในเป้าหมายที่พร่ามัว ซึ่งตามมาเมื่อผู้เล่นของสปาร์ตาถูกไล่ตามเงามืดและตั้งคำถามถึงความสามารถของตนเอง

เมื่อประตูที่สี่เข้าไป กัปตันทีม ลาดิสลาฟ เครจชี ซึ่งความผิดพลาดนำไปสู่ประตูที่สอง ได้เรียกประชุมวิกฤติกลางสนาม

ทุกอย่างดูไร้ประโยชน์เล็กน้อย แม้ว่างานของพวกเขาในการเริ่มต้นจะไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่การป้องกันของพวกเขาก็ไร้เดียงสาจนน่าอาย

Cody Gakpo (right) celebrates scoring


โดมินิค โซบอสไลกองกลางที่เพิ่มช่วงที่สองนาทีที่ห้าในครึ่งหลังจ่ายบอลให้นูเนซยิงกลับบ้านในนาทีที่เจ็ดเป็นวันที่ 17 ของฤดูกาลและเป็นครั้งที่หกในหลาย ๆ เกม

แต่แทนที่จะยึดไว้แน่น ผู้มาเยือนยังคงเล่นต่อไปจากแนวหลัง และเมื่อซาลาห์พุ่งเข้าหาเครจซี การเด้งกลับก็ทำให้คลาร์กต้องอยู่ใต้ผู้รักษาประตูปีเตอร์ วินดาห์ล

ความโปรดปรานกลับมาอีกครั้งเมื่อคลาร์กใช้กล้ามเนื้อจาโรสลาฟ ซเลนีจากบอลระยะ 25 หลาเพื่อจ่ายบอลให้ซาลาห์เพื่อม้วนประตูกลับบ้าน จากนั้นกักโปก็เปลี่ยนลูกครอสของอียิปต์จากระยะใกล้หลังจากตั้งรับที่เลอะเทอะมากขึ้น

นูเนซโหม่งบอลผ่านโอกาสที่ง่ายที่สุดของลิเวอร์พูลจากระยะ 6 หลาจากครอสของซาลาห์อีกครั้ง ก่อนที่คอนเนอร์ แบรดลีย์จะยิงประตูอย่างดุเดือดจากผู้รักษาประตู

Veljko Birmancevic สกัดกั้น Wataru Endo ที่ย้อนรอยเพื่อยิงผ่าน Caoimhin Kelleher ก่อนหยุดพัก แต่มันก็เป็นการผ่อนปรนช่วงสั้น ๆ เนื่องจากหลังจากที่ Nunez, Endo และ Joe Gomez ถูกแทนที่ในช่วงเวลาดังกล่าว การขับรถใกล้เสาของ Szoboszlai ทำให้เกิดการโก่งตัว ทางเข้า

เมื่อหมัดของวินดาห์ลเข้ามุมเพียงไม่ถึงขอบของพื้นที่ ฮาร์วีย์ เอลเลียต ยิงด้วยลูกยิงต่ำ ซึ่งกักโปสัมผัสด้วยแบ็คฮีลหน้าด้าน

 

⏰ LATE RESULTS ⏰

Liverpool, Roma, Atalanta and Leverkusen are #UEL quarter-finalists ✅

— UEFA Europa League (@EuropaLeague) March 14, 2024

นักเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์รายนี้เสียโอกาสอันรุ่งโรจน์ในการทำแฮตทริกของเขา โดยมีเพียงผู้รักษาประตูเท่านั้นที่จะเอาชนะได้ และถึงแม้จะทำไปแล้ว 13 ประตูในฤดูกาลนี้ แต่เขาก็ยังไม่น่าจะได้ออกสตาร์ทในช่วงสุดสัปดาห์

สามประสานแดนหน้าขวัญใจของคล็อปป์อย่างซาลาห์, นูเนซ และหลุยส์ ดิอาซ จะมี 48 ประตูระหว่างพวกเขา และทั้งทีมมี 117 ประตูจาก 45 เกม

พวกเขาจะจินตนาการถึงโอกาสของพวกเขากับฝั่งยูไนเต็ดที่เก็บคลีนชีตได้เพียงสี่คลีนชีต – สามครั้งซึ่งเจอกับคู่ต่อสู้ลีกวันกลางตารางวันวีแกนและทีมต่อสู้ในพรีเมียร์ลีกน็อตติงแฮมฟอเรสต์และเอฟเวอร์ตัน – นับตั้งแต่พวกเขากลายเป็นสโมสรเดียวใน 55 นัดหลังสุดที่ ขัดขวางไม่ให้ลิเวอร์พูลทำประตูแบบไร้สกอร์ในเดือนธันวาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »