ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปาเป่าถูกต้อง! ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ แจงเหตุ ลิเวอร์พูล ชวดได้ลูกโทษเกมเจ๊า แมนซิตี้

เปาเป่าถูกต้อง! ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ แจงเหตุ ลิเวอร์พูล ชวดได้ลูกโทษเกมเจ๊า แมนซิตี้

Posted 20/03/2024 by siamsport

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) ออกโรงแถลงให้การสนับสนุนว่าผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้องกรณีปฏิเสธมอบลูกโทษให้ ลิเวอร์พูล ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 1-1 ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 10 มี.ค.

ลิเวอร์พูล มองว่าพวกเขาได้รับความเสียหายที่ไม่ได้ลูกโทษในนาทีสุดท้าย เนื่องจาก เฌเรมี่ โดกู  ปีกทีม แมนฯ ซิตี้ ยกเท้าสูงปะทะใส่สีข้าง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ จากจังหวะเคลียร์บอลในกรอบเขตโทษโดย เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ หงส์แดง ออกอาการไม่พอใจอย่างแรงกับการให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าเป็นลูกโทษ 100%

ต่อกรณีดังกล่าว สื่อรายงานหลังเกมว่าเหตุที่ โอลิเวอร์ ไม่เป่าให้ทีมเจ้าบ้านได้ลูกโทษโดยทีมงานวีเออาร์เช็กเรียบร้อยแล้วเช่นกันเนื่องจากเขามองว่าดาวเตะทีม เรือใบสีฟ้า สกัดโดนบอลก่อนที่เท้าจะปะทะใส่คู่แข่ง

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 19 มี.ค. เว็บบ์ ออกโรงเผยถึงการตรวจสอบบทสนทนาของ โอลิเวอร์ กับ สจ๊วร์ต แอ๊ตเวลล์ หัวหน้าวีเออาร์ และ นิค ฮ็อปตัน ผู้ช่วยวีเออาร์แล้ว และเขาเห็นพ้องกับการตัดสินใจของท่านเปาที่มองว่า หงส์แดง ไม่สมควรได้ลูกโทษ

"มันมีการแตกความเห็นกันใช่มั้ย? แต่ที่แน่ๆ หากผู้ตัดสินจะมอบลูกโทษ มันจะต้องมีการเช็กวีเออาร์อย่างถ้วนถี่ซะก่อน ไม่มีการมอบลูกโทษหลังจากการเช็กสมบูรณ์แล้ว" เว็บบ์ เผย

"คุณได้ยิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ บอกว่าบอลอยู่ระหว่างสองนักเตะ บอลอยู่ต่ำกว่าศีรษะ โดกู ยกเท้าเล่นบอล เขาสกัดโดนบอล"

"ใช่ เขาปะทะ แม็ค อัลลิสเตอร์ เช่นกัน แม็ค อัลลิสเตอร์ ขยับมาหาเขา แม็ค อัลลิสเตอร์ ไม่ได้เล่นบอลเลยในจังหวะนั้น ดังนั้นผมจึงเข้าใจดีว่าทำไมจึงมีความเห็นที่แตกต่าง"

พร้อมกันนี้ เว็บบ์ ยังนำบทสนทนาของ โอลิเวอร์ กับทีมงานวีเออาร์ในจังหวะดังกล่าวมีตีแผ่เช่นกัน

วีเออาร์ : "กองหลังอาจทำฟาวล์"

ผู้ตัดสิน : "ไม่ สำหรับผมไม่เพื่อน"

วีเออาร์ : "ขอเช็กโอกาสเป็นลูกโทษก่อน"

ผู้ตัดสิน : "ผมคิดว่าบอลอยู่ระหว่างกลาง และเขา (โดกู) พยายามเล่นบอล อาจมีการปะทะกัน"

วีเออาร์ : "ชัดเจนว่า โดกู สกัดโดนบอล ใช่ เขาเล่นบอล ทั้งสองเข้ามามาหากัน ผมไม่คิดว่ามันมีหลักฐานมากพอที่จะเป็นลูกโทษ เขาเล่นบอล"

วีเออาร์ (ผู้ช่วย) : "คุณแฮปปี้มั้ย?"

วีเออาร์ : "เขาสกัดบอลชัดเจน แม็ค อัลลิสเตอร์ เข้ามา และหันหลังให้เขา"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »