ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อัศวินม้าขาวตัวจริง! เชส ฟาเบรกาส เชิดชู มิเกล อาร์เตต้า คนกล้าเปลี่ยน อาร์เซน่อล

อัศวินม้าขาวตัวจริง! เชส ฟาเบรกาส เชิดชู มิเกล อาร์เตต้า คนกล้าเปลี่ยน อาร์เซน่อล

Posted 23/03/2024 by siamsport

เชส ฟาเบรกาส อดีตสตาร์ทีมชาติสเปน อดใจไม่ไหวขอกล่าวชื่นชมความยอดเยี่ยมของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือเพื่อนร่วมชาติที่สามารถกำจัดเรื่องแย่ๆ ออกไปจากสโมสรอาร์เซน่อล และทำให้นักเตะทุกคนรู้สึกมุ่งมั่นที่อยากเล่นเพื่อนทัพ "ปืนใหญ่" และอยากพัฒนาทีมตลอดเวลา

เชส ฟาเบรกาส อดีตกองกลางชาวสแปนิชของ อาร์เซน่อล จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรง สมควรได้รับการยกย่องที่สามารถเปลี่ยนแปลงบรรยากาศภายในทัพ "เดอะ กันเนอร์ส"

อาร์เซน่อล เริ่มตกต่ำอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่สโมสรตัดสินใจปลด อาร์แซน เวนเกอร์ และแต่งตั้ง อูไน เอเมรี่ เข้ามากุมบังเหียน และผลงานก็น่าผิดหวังจนสุดท้ายต้องกระเด็นออกจากตำแหน่ง จากนั้น อาร์เตต้า ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทัพช่วงกลางซีซั่น 2019/2020 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ทันที

หลังจากนั้น อาร์เซน่อล เริ่มค่อยๆ พัฒนาผลงานขึ้นอย่างต่อเนื่องภายใต้การกุมบังเหียนของ อาร์เตต้า โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้พวกเขามีลุ้นทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก งานนี้ ฟาเบรกาส ยอมรับว่า กุนซือเพื่อนร่วมชาติของตนทำงานได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงสภาพจิตใจของนักเตะจนแข็งแกร่งอย่างที่เห็นในตอนนี้

 "อาร์เซน่อลต้องเจอกับความวุ่นวายครั้งใหญ่ ผมคิดว่ามีหลายคนพูดมากเกินไป มีแต่เรื่องที่เป็นพิษมากมายภายในสโมสร จนกระทั่ง อาร์เตต้า เข้ามาทำงาน เขามีแนวคิด, มีหลักการ , มีสไตล์การเล่น และเขานำทุกอย่างมารวมเข้าด้วยกัน เขาเป็นคนกล้าหาญ แม้เขาจะเป็นโค้ชที่ยังหนุ่มแน่น ในการนำสิ่งเหล่านี้มารวมกัน และพูดว่า นี่คือมาตรฐาน นี่คือสิ่งที่ผมอยากทำ"

 "ผมคิดว่าเขามักจะพูดแบบนี้ซ้ำๆ ในงานแถลงข่าว เขามักจะพูดเกี่ยกับความตั้งใจ, ความมุ่งมั่น, การวิ่ง, มาตรฐานการเล่น นี่คือสิ่งที่เขาวางเอาไว้ ทุกๆ คนทำงานหนัก พวกนักเตะคนหนุ่มอยากเล่นเพื่อตราสโมสรนี้ อยากลงสนามเพื่อทีม อยากทำให้สโมสรเติบโต เขากำจัดความเป็นพิษที่อยู่รอบๆ สโมสรซึ่งทำร้ายนักเตะ, ผู้จัดการทีมออกไปจนหมด และเขากำลังทุกทำอย่างให้ดีขึ้นจริงๆ" ฟาเบรกาส ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »