ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แมนยู หมดห่วง!ยูฟ่า การันตีบู๊ถ้วยยุโรปพร้อม นีซ ได้

แมนยู หมดห่วง!ยูฟ่า การันตีบู๊ถ้วยยุโรปพร้อม นีซ ได้

Posted 27/03/2024 by siamsport

เดลี่ เมล สื่อเมืองผู้ดีออกโรงยัน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) การันตีเป็นมั่นเหมาะว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีสิทธิ์ร่วมฟาดแข้งฟุตบอลสโมสรยุโรปในซีซั่นหน้าได้เช่นเดียวกับ นีซ แม้ทั้งสองทีมจะมี เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เป็นเจ้าของสโมสรเช่นกัน

แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกมองว่าตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ยูฟ่า ระบุถึงเกณฑ์การคัดเลือกสโมสรฟุตบอลร่วมฟาดแข้งถ้วยยุโรปในแต่ละรายการซึ่งมีการปรับเวอร์ชั่นใหม่ออกมาว่าหากทีมไหนที่มีเจ้าของสโมสรายเดียวกัน ทีมที่มีอันดับในตารางลีกเหนือกว่าจะได้เล่นถ้วยยุโรปตามที่พวกเขาคว้าอันดับโควต้าได้ ขณะที่อีกทีมที่มีอันดับในตารางลีกต่ำกว่าจะต้องหล่นไปเล่นถ้วยใบเล็กกว่าแม้จะได้โควต้าถ้วยที่ใหญ่ทัดเทียมกันก็ตาม

ต่อกรณีของ นีซ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีเจ้าของสโมสรเป็นอภิมหาเศรษฐีชาวเมืองผู้ดีเช่นกันนั้น ส่งผลให้สื่อรายงานว่า ผีแดง จะต้องลดเกรดลงไปเล่นถ้วย คอนเฟอเรนซ์ลีก แม้สุดท้ายแล้วพวกเขาอาจซิวโควต้า ยูโรปาลีก ได้เช่นกันก็ตามเนื่องจากพวกเขารั้งอันดับหกของ พรีเมียร์ลีก ในเวลานี้ ขณะที่ นีซ รั้งอันดับห้าของ ลีกเอิง ซึ่งเหนือกว่า ผีแดง

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อ 26 มี.ค. เมล ตีแผ่ออกมาว่า เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจแต่อย่างใดเนื่องจาก ยูฟ่า การันตีกับเขาเอาไว้ตั้งแต่เดือนก่อนแล้วว่า ผีแดง จะได้เล่นถ้วยยุโรปเช่นเดียวกับ นีซ ตามที่ทั้งสองสโมสรคว้าโควต้าได้

เมล เผยรายละเอียดว่า ธีโอดอร์ ธีโอดอริดิส เลขาธิการทั่วไปของ ยูฟ่า เดินทางมาเป็นแขกของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด และเข้าดูเกม พรีเมียร์ลีก แมตช์ต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม เมื่อวันที่ 4 ก.พ. พร้อมทั้งยืนยันกับ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เรียบร้อยแล้วว่าทั้ง นีซ และ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถร่วมฟาดแข้งฟุตบอลยุโรปถ้วยเดียวกันได้

ต่อกรณีดังกล่าว เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ซึ่งถือหุ้นใหญ่ของ นีซ และถือหุ้น แมนฯ ยูไนเต็ด 27.7% เคยเอ่ยกับสื่อเมื่อเดือนก.พ.เช่นกันว่าเขาไม่ได้กังวลถึงสถานการณ์ดังกล่าวโดยได้กล่าวเปรียบเปรยว่า แมนฯ ซิตี้ ก็มีหลายสโมสรอยู่ในความครอบครอง

"กฏของ ยูฟ่า บอกว่าคุณต้องเปลี่ยนโครงสร้างเจ้าของสโมสร ดังนั้นมันจึงเป็นประเด็นที่เกี่ยวกับอิทธิพล และสถานภาพของบอร์ด"

"มันพอจะบอกได้ว่า 1. กฏกำลังเปลี่ยนแปลง 2. มีเรื่องสีเทา และ แมนฯ ซิตี้ น่าจะมีปัญหาก่อนเราด้วยซ้ำเพราะชัดเจนว่าพวกเขาเป็นเจ้าของหลายทีมในนาม ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ซึ่งรวมถึง จีโรน่า ด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »