ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไม่มีสิทธิตัดแต้ม! เผย เอฟเอ พิพากษาให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดี อีเอฟแอล

ไม่มีสิทธิตัดแต้ม! เผย เอฟเอ พิพากษาให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดี อีเอฟแอล

Posted 14/04/2024 by siamsport

แหล่งข่าววงในเผย "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ เฮ เมื่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตัดสินให้สโมสรชนะคดีการเงินก่อนหน้านี้ โดยสมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ หรือ อีเอฟแอล ไม่มีสิทธิตัดแต้ม ด้าน "บิ๊กต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของชาวไทย กล่าวขอบคุณที่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมลั่นนำทีมหวนคืนลีกสูงสุดให้จงได้

รายงานเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาระบุว่า คณะอนุญาโตตุลาการของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) มีคำตัดสินให้สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ Profit and Sustainability Rule (PSR) และ EFL สมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ ไม่มีสิทธิ์หักคะแนนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาล 2023/24

โดยคณะอนุญาโตตุลาการชี้ว่า การที่พรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษ หรือ อีเอฟแอล ขอให้คณะกรรมการกำหนดบทลงโทษอย่างเร่งด่วนก่อนวันที่ 4 พฤษภาคม 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของสโมสรฯ ในฤดูกาลนี้ นั้นไม่ชอบด้วยกฎหมาย

โดยเนื้อหาคำตัดสินระบุว่า เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 (หนึ่งวันก่อนที่พรีเมียร์ลีกจะยื่นฟ้องสโมสรฯ ในข้อหาละเมิดกฎทางการเงิน) อีเอฟแอล ได้ยื่นหนังสือถึงพรีเมียร์ลีก โดยระบุว่า จะลงโทษหักคะแนนเลสเตอร์ ซิตี้ ในข้อหาละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน ตามคำตัดสินของคณะกรรมการวินัยของพรีเมียร์ลีก ก่อนวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ทั้งๆ ที่เลสเตอร์ ซิตี้ นั้นทำการแข่งขันอยู่ในลีกแชมเปี้ยนชิพ อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่สโมสรฯ ยื่นฟ้อง อีเอฟแอล ว่า การกระทำของ อีเอฟแอล นั้นนอกเหนืออำนาจของตน  อีเอฟแอล ได้ยอมรับว่า ไม่มีอำนาจลงโทษหักคะแนนเลสเตอร์ซิตี้ในข้อหาละเมิดกฎทางการเงินตามคำตัดสินของคณะกรรมการวินัยของพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2023/24 นี้

ด้าน นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้เผยว่า "ขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และ ดีใจที่ได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะยังคงสนับสนุนเลสเตอร์ ซิตี้ ต่อไป และให้คำมั่นว่า จะพาเลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับมาโลดแล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งให้ได้ เพื่อแฟนบอล เพื่อทีมงาน และเพื่อทุก ๆ คน ที่คอยให้การสนับสนุน และกำลังใจเราเสมอมา"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »