ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » 120 ปีที่รอคอย! ชาบี อลอนโซ่ แฮปปี้นำแชมป์ลีกสู่เลเวอร์คูเซ่น

120 ปีที่รอคอย! ชาบี อลอนโซ่ แฮปปี้นำแชมป์ลีกสู่เลเวอร์คูเซ่น

Posted 15/04/2024 by siamsport

ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ชาวสแปนิชของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ปลื้มอกปลื้มใจที่มีส่วนช่วยสานฝันให้กับสาวก "ห้างขายยา" เป็นจริงซะที หลังนำถาดแชมป์บุนเดสลีกาประดับสโมสรแห่งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 120 ปี พร้อมระบุสุดเป็นเกียรติที่ได้ทำงานร่วมกับสโมสร

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือคนหนุ่มของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สุดภูมิใจหลังนำทัพ "ห้างขายยา" ผงาดคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ประจำฤดูกาล 2023/2024 เรียบร้อยแล้ว หลังจบเกมไล่ต้อน แวร์เดอร์ เบรเมน 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา

การผงาดคว้าสามคะแนนในแมตช์นี้ทำให้ เลเวอร์คูเซ่น เก็บเพิ่มเป็น 79 คะแนนทิ้งห่าง บาเยิร์น มิวนิค 16 แต้ม และเหลือการแข่งขันเพียง 5 แมตช์เท่านั้น ซึ่งไม่มีทางที่ "เสือใต้" จะไล่ตามทัน นั่นหมายความว่า "ห้างขายยา" ผงาดคว้าแชมป์ลีกอย่างเป็นทางการ

อลอนโซ่ ซึ่งนำ เลเวอร์คูเซ่น หยุดสถิติคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองเบียร์ของ บาเยิร์น 11 สมัยติดต่อกัน เปิดใจว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับยอดทีมและสโมสรชั้นยอดแห่งนี้ เมื่อคุณสามารถคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จมันย่อมเป็นสิ่งที่พิเศษ

"นี่เป็นช่วงเวลาที่สุดแสนพิเศษมากๆ สำหรับสโมสรแห่งนี้ การคว้าแชมป์บุนเดสลีกาสมัยแรกในหน้าประวัติศาสตร์  120 ปีของสโมสรคุณต้องมีความสุขกับสิ่งนี้ มันเป็นสิ่งที่พิเศษที่สุด นักตะทุกคนยอดเยี่ยมมากๆ ผมภูมิใจกับทุกๆ คน"

"แน่นอนว่าคุณต้องอยากเฉลิมฉลองร่วมกับแฟนบอล และครอบครัวของคุณ มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสทำงานให้กับสโมสรแห่งนี้" ตำนานห้องเครื่องลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด ระบุ

ทั้งนี้นอกจากจะคว้าแชมป์ลีกแล้ว เลเวอร์คูเซ่น ยังมีลุ้นทำทริปเบิ้ลแชมป์ด้วย เพราะพวกเขาทะลุเข้าชิงศึกเดเอฟเบ โพคาล และยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่สำคัญทีมชุดนี้ยังไม่แพ้ใครในทุกรายการด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »