ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » สมัยที่ 36 ! เรอัล มาดริด ผงาดคว้าแชมป์ ลา ลีกา 2023/2024

สมัยที่ 36 ! เรอัล มาดริด ผงาดคว้าแชมป์ ลา ลีกา 2023/2024

Posted 05/05/2024 by siamsport

เรอัล มาดริด การันตีคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2023/2024 เรียบร้อย หลังจากที่ บาร์เซโลน่า อันดับสอง ออกไปแพ้ จีโรน่า 2-4 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

"ราชันชุดขาว" ลงเตะก่อนในวันเสาร์ และสามารถเปิดบ้านถล่ม กาดิซ 3-0 ซึ่งนั่นหมายความว่า พวกเขาจะการันตีแชมป์ทันที หาก บาร์เซโลน่า ที่ลงเตะคู่หลัง ไม่สามารถบุกไปเอาชนะ จีโรน่า และสุดท้าย บาร์ซ่า แพ้กลับออกมาด้วยสกอร์ 2-4

ผลการแข่งขันจากเกมที่ เอสตาดี มูนิซิปาล เด มอนตีลีวี ทำให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา ซีซั่นนี้แน่นอนแล้ว ถึงแม้เหลือโปรแกรมเตะอีกถึง 4 นัดก็ตาม เนื่องจากตอนนี้พวกเขามี 87 แต้ม จากการลงแข่ง 34 นัด นำ จีโรน่า ที่ขยับแซง บาร์เซโลน่า ขึ้นมาอยู่ที่สอง และลงเตะเท่ากัน ถึง 13 แต้ม ซึ่งถือว่าแต้มขาดลอยเรียบร้อย

นับเป็นการคว้าแชมป์ ลา ลีกา สมัยที่ 36 สำหรับ เรอัล มาดริด ซึ่งมากสุดเหนือทุกสโมสรในสเปน (บาร์เซโลน่า ตามมาอันดับสองที่ 27 สมัย) และถือเป็นสมัยที่สามจากห้าซีซั่นหลังสุด

นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์รายการที่ 12 ของ คาร์โล อันเชลอตติ ยอดกุนซือชาวอิตาเลียน ในฐานะกุนซือ เรอัล มาดริด (คุม 2 ช่วง) อีกด้วย โดยแบ่งเป็น ลา ลีกา 2 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2 สมัย

ขณะที่ผู้เล่นในทีมอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, โฆเซลู, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, อาร์ดา กือแลร์ และ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ต่างได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในชีวิตการค้าแข้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »