ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฮึกเหิมหรือใจฟ่อ! ดไวท์ ยอร์ค เล่นงาน ราสมุส ฮอยลุนด์ ยังห่างชั้นเหล่าตำนานหอกแมนยู

ฮึกเหิมหรือใจฟ่อ! ดไวท์ ยอร์ค เล่นงาน ราสมุส ฮอยลุนด์ ยังห่างชั้นเหล่าตำนานหอกแมนยู

Posted 25/05/2024 by siamsport

ดไวท์ ยอร์คค อดีตดาวยิงแมนยู ยังไม่ค่อยปลื้มผลงานของ ราสมุส ฮอยลุนด์ หลังผลงานในซีซั่นเดบิวต์ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ ระบุศักยภาพของนักเตะยังไม่ใกล้เคียงกับระดับตำนานหัวหอก "ผีแดง" แต่หวังว่าจะมีพัมนามากยิ่งขึ้น เพราะนี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ไม่ใช่ทีมมิคกี้เมาส์ที่ใครจะมาเล่นก็ได้

ดไวท์ ยอร์ค ตำนานกองหน้าชาวตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอกดาวโรจน์ชาวเดนมาร์ก ไม่ได้มีศักยภาพอยู่ในระดับใกล้เคียงกับอดีตดาวยิงชั้นยอดทัพ "ปีศาจแดง" แม้แต่นิดเดียว

ฮอยลุนด์ ย้ายจาก อตาลันต้า มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,168 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ผลงานในซีซั่นแรกของนักเตะไม่ค่อยโดดเด่นมากนัก  ยิงได้ 16 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการลงเล่น 42 เกมในทุกรายการ

ยอร์ค ซึ่งเป็นหนึ่งในตำนานดาวยิงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดคว้าทริปเบิ้ลแชมป์เมื่อปี 1999 ยอมรับว่าไม่เคยได้ยินชื่อของ หัวหอกวัย 21 ปีมาก่อนที่เขาจะย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูฯ "มันน่ากลัวมากที่ต้องสู้กับ (เวย์น) รูนี่ย์, (รุด) ฟาน นิสเตลรอย, ยอร์ค, (แอนดี้) โคล, มาร์ค ฮิวจ์ส และตอนนี้คุณมี ราสมุส ซึ่งมันไม่มีระดับใกล้เคียงกับพวกเขาเหล่านั้น"

"สำหรับกองหลัง คุณคงแบบว่า -นี่เป็นอะไรที่ง่ายเหลือเกินในการมาเยือนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด- ซึ่งเรื่องแบบนั้นไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เราเคยชินกับฝันร้ายในการป้องกัน รูนี่ย์ และ (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ รวมทั้งบรรดาผู้เล่นแนวรุกที่เรามี เขาแทบไม่เป็นที่รู้จัก เขามาเล่นในพรีเมียร์ลีก และผมไม่เคยได้ยินชื่อเขา ไม่รู้ว่าเขามาจากที่ไหนมาก่อนด้วยซ้ำ"

ฮอยลุนด์ ซึ่งเป็นดาวซัลโวประจำทีมในซีซั่นนี้ และซัดไป 10 ประตูจากการลงเล่น 30 เกมในลีก แต่กระนั้นกว่าเขาจะยิงประตูแรกให้กับต้นสังกัดในเกมพรีเมียร์ลีกต้องรอถึงช่วงบ็อกซิ่งเดย์ โดย ยอร์ค ประเมินความสามารถของดาวยิงรายนี้ว่าได้แค่ 5 เต็ม 10 เท่านั้น

"เขาอายุ 21 ปีตอนย้ายมาอยู่กับทีมซึ่งมันเป็นเรื่องยากลำบากจริงๆ และไม่ได้เล่นดีนัก ในแง่ของภาพร่วมที่เขาเล่น เขามีผลกระทบกับเกม ทำให้กองหลังต้องเจอกับฝันร้าย ผมให้เขา 5 เต็ม 10 ในซีซั่นนี้ และสำหรับผมถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว เขามีโชคช่วยอยู่บ้างในจังหวะที่ยิงประตูได้ และนั่นเป็นยอดเยี่ยม ผมมีความสุขกับเขา"

"ผมไม่ค่อยแน่ใจ แต่ผมอยากให้เขาได้ประโยชน์จากความสงสัย ผมจะคอยดูว่าเขาจะมีพัฒนามากแค่ไหนในฤดูกาลหน้า นี่คือสโมสรชั้นยอด ไม่ใช่สโมสรไก่กา อาราเล่ ตอนนี้สิ่งที่ผมได้ห็น เขายังไม่ใช่ผู้เล่นเบอร์ 9 อย่างที่ควรจะเป็นของแมนฯ ยูไนเต็ด" อดีตหัวหอกวัย 52 ปี ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »