ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ไร้ปัญหา!อิเนออสยัน แมนยู-นีซ ร่วมฟาดแข้งถ้วยยูโรปาได้

ไร้ปัญหา!อิเนออสยัน แมนยู-นีซ ร่วมฟาดแข้งถ้วยยูโรปาได้

Posted 28/05/2024 by siamsport

อิเนออส ออกโรงแจงอย่างมั่นใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถฟาดแข้งถ้วย ยูโรปาลีก ในซีซั่นหน้าได้เช่นเดียวกับ นีซ ทีมลูกหนังของเมืองน้ำหอม แม้สองสโมสรจะมีเจ้าของเป็นกลุ่มทุนรายเดียวกัน

แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าตั๋วลงเล่นถ้วย ยูโรปาลีก ซีซั่นหน้าได้สำเร็จผ่านทางการคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ  ขณะที่ นีซ ได้สิทธิ์ลงเล่นรายการดังกล่าวเช่นกันเนื่องจากจบอันดับห้าของ ลีกเอิง เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ต่อประเด็นดังกล่าว ส่งผลให้เชื่อว่าจะเกิดปัญหาเนื่องจาก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตรากฏขึ้นมาว่าห้ามทีมลูกหนังที่มีเจ้าของรายเดียวกันลงเล่นถ้วยใบเดียวกันด้วยเกรงว่าอาจเกิดการเล่นตามใบสั่งได้

ในกรณีนี้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอิงลิชเจ้าของกลุ่ม อิเนออส ลงทุนซื้อทีม นีซ มาครอบครองตั้งแต่ปี 2019 ก่อนเข้าซื้อหุ้นก้อนเล็กจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จเป็นจำนวน 27.7% พร้อมทั้งได้รับมอบอำนาจจากตระกูล เกลเซอร์ เจ้าของสโมสรสัญชาติอเมริกันให้บริหารทีมลูกหนังได้อย่างเต็มที่

จากปัญหาดังกล่าว ส่งผลให้เชื่อว่า ผีแดง จะถูก ยูฟ่า เขี่ยให้ลงไปเล่นถ้วย คอนเฟอเรนซ์ลีก เนื่องจากมีอันดับในตารางลีกด้อยกว่า นีซ กระทั่งล่าสุดเมื่อ 27 พ.ค. อิเนออส แถลงว่าไม่มีปัญหาอย่างแน่นอนหลังจาก เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เคยสอบถามเจ้าหน้าที่ ยูฟ่า มาแล้ว และได้รับการการันตีว่ามีหนทางแก้ไขได้

"เราตระหนักดีถึงสถานภาพของทั้งสองสโมสร และเราติดต่อสื่อสารโดยตรงกับ ยูฟ่า เรามั่นใจว่าเราจะมีหนทางแก้ไขสำหรับฟุตบอลถ้วยยุโรปในซีซั่นหน้า" อิเนออส เผยสั้นๆ

ทั้งนี้ ผีแดง เคยได้แชมป์ ยูโรปาลีก มาครองในปี 2017 ช่วงที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีม และได้เข้าชิงชนะเลิศรายการนี้ในปี 2021 แต่ทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พ่ายต่อ บียาร์เรอัล ด้วยการดวลลูกโทษตัดสินหลังเสมอกัน 1-1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »