ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดาไม่ยาก ! 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดในยุค เจอร์เก้น คล็อปป์

เดาไม่ยาก ! 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดในยุค เจอร์เก้น คล็อปป์

Posted 31/05/2024 by siamsport

แม้ว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล จะไม่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ กุมบังเหียนอีกต่อไปแล้ว แต่สิ่งที่เขาได้สร้างเอาไว้ให้กับทีมยังคงเป็นที่จดจำอยู่ในหัวใจของเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" ทั่วโลก โดยเฉพาะขุมกำลังที่สร้างความน่าตื่นเต้น และความสำเร็จนับตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปี 2015 จนถึงเดือนมิถุนายน 2024

 คล็อปป์ ใช้เงินในการสร้างทีม และดันผู้เล่นจากอะคาเดมี่ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่หลายคน โดยนักเตะทุกคนที่อยู่ในการทำงานร่วมกับ นายใหญ่ชาวด๊อยท์ช สามารถระเบิดศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้อย่างเต็มที่ และสิ่งเหล่านี้ยังคงติดตาตรึงใจแฟนบอล "หงส์แดง" มิเคยลืมเลือน

 เพื่อเป็นการรำลึกถึงความยอดเยี่ยมของ คล็อปป์ งานนี้ลองมาพิจารณา 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ดีที่สุดในมือของ "บอส" ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆ คนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ ลิเวอร์พูล คงเดาไม่อยากว่าจะมีใครกันบ้าง !!!

ผู้รักษาประตู

 ไม่มีอะไรต้องสงสัยสำหรับตำแหน่งนี้ โดยก่อนหน้านั้น คล็อปป์ จำเป็นต้องใช้งาน ซิมง มิโญเลต์ ทำหน้าที่เฝ้าเสา ก่อนที่ คล็อปป์ จะตัดสินใจเซ็นสัญญากับ ลอริส คาริอุส ซึ่งตอนแรกดูเหมือนจะไปได้สวยแต่จากเหตุการณ์ความผิดพลาดในเกมนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กรุงเคียฟ เมื่อปี 2018 ทำให้เขาต้องหมดอนาคต

 จากนั้นไม่กี่เดือน "บอส" สะกิดบอร์ดบริหารให้ทุ่มเงินซื้อ อลีสซง เบ็คเกอร์ มาจาก โรม่า และนั่นคือจุดเปลี่ยนสำคัญเนื่องจากนายทวารชาวบราซิเลียนทำให้เกมรับของ "หงส์แดง" แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และไม่พลาดจังหวะง่ายๆ ให้เห็นอีกต่อไป

 ฤดูกาลแรกที่ได้เฝ้าเสาให้สีเสื้อลิเวอร์พูลนั้น อลีสซง สามารถคว้ารางวัลส่วนตัวนั่นก็คือผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018/2019 และทำได้อีกครั้งในซีซั่น 2021/2022 นอกจากนี้ยังได้รางวัลและแชมป์อีกมากมาย

กองหลัง

 เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นการเซ็นสัญญาที่สร้างความเปลี่ยนแปลงเช่นกัน เพราะการย้ายมาอยู่กับ "เดอะ เร้ดส์" นอกจากจะยกระดับให้เจ้าตัวเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลกแล้ว เขายังเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ลิเวอร์พูล ด้วย

  ขณะที่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ กับ โจ โกเมซ อาจจะมีโอกาสลงสนามเคียงข้าง ปราการหลังชาวดัตช์ แต่ตอนนั้นทั้งสองคนได้ลงเล่นแทน โฌแอล มาติป ซึ่งหากฟิตเต็มร้อยก็มักจะได้เล่นตัวจริงคู่กับ ฟาน ไดค์ ถึง 93 แมตช์

 ส่วนแบ็กขวาไม่มีใครโดดเด่นเท่ากับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เด็กปั้นจากอะคาเดมี่ที่ได้ดิบได้ดีเพราะ คล็อปป์ เช่นเดียวกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่ย้ายมาจาก ฮัลล์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวแค่ 8 ล้านปอนด์ (ราว 352 ล้านบาท)  เพื่อมาทำหน้าที่เป็นยางอะไหล่ของ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ แต่สุดท้าย สตาร์ทีมชาติสกอตแลนด์ สามารถระเบิดฟอร์ดยึดตัวจริงได้แบบถาวร โดยทั้งสองคนนี้ถือว่าเป็นฟูลแบ็กที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจนมีส่วนในการสร้างโอกาสทำประตูให้กับทีมได้มากมายมหาศาล

กองกลาง

 สำหรับตำแหน่งนี้เป็นส่วนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ยุค คล็อปป์ โดย "หงส์แดง" พยายามที่จะผสมผสานนักเตะหลายๆ คนเพื่อหาจุดลงตัวที่สุด อย่างไรก็ตามสามตัวจริงที่โดดเด่นที่สุดของทีมคนแรกก็คือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

 "เฮนโด้" เป็นกัปตันทีมในยุคของ "บอส" และประสบความสำเร็จอย่างมากในการชูโทรฟี่แชมป์ พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ, คอมมิวนิตี้ ชิลด์, คลับ เวิลด์ คัพ และ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ

 ตามด้วย ฟาบินโญ่ ซึ่งเหมือนกับ อลีสซง และ ฟาน ไดค์ เมื่อเขาเป็นจิ๊กซอว์สำคัญในแผงมิดฟิลด์ของทีม หลังทีมผิดหวังแพ้นัดชิง แชมเปี้ยนส ลีก เมื่อปี 2018 โดย สตาร์จากแดนแซมบ้า ช่วยทำให้แดนกลาง ลิเวอร์พูล แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 ขณะที่อีกรายมีให้เลือกหลายคนแต่ที่โดดเด่นก็คือ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ซึ่งช่วยเข้ามาเติมเต็มให้แดนกลางของ "หงส์แดง" แข็งปึ้กเป็นทวีคูณ และเขาพิสูจน์ให้คุณค่าของเขามาตลอด โดยเฉพาะในเกมรอบตัดเชือกที่ช่วยต้นสังกัดพลิกนรกชนะ บาร์เซโลน่า เข้าสู่รอบชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ก่อนจะจบซีซั่นด้วยตำแหน่งแชมป์

กองหน้า

 คล็อปป์ จำเป็นต้องเสริมทัพในแนวรุกเพราะผู้เล่นที่มีอยู่เดิมอย่าง แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, ดิว็อค โอริกี้ และ แดนนี่ อิงค์ส รวมทั้ง โดมินิค โซลันกี้ ไม่ตอบโจทย์ สุดท้ายแข้งเหล่านี้ต้องระเห็จออกจากสโมสร

 ส่วนการมาของ  โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ทำให้ ลิเวอร์พูล เข้าสู่ยุคทองอย่างแท้จริง โดยพวกเขาช่วยกันตะบันประตูคู่แข่งเป็นว่าเล่น และนี่คือสามประสานในตำนาน "SMF" ที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในยุค เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องหวาดหวั่น

 ฟีร์มีโน่, มาเน่ และ "บังโม" มีโอกาสได้เล่นร่วมกันหลายฤดูกาล และสร้างความหวาดกลัวให้กับเหล่าแนวรับคู่แข่ง โดยว่ากันว่าพวกเขาคือแผงแนวรุกที่โหดที่สุดในโลกในช่วงเวลานั้น

 ความยอดเยี่ยมของสามประสาน "หินเหล็กไฟ" ขึ้นสู่จุดสูงสุดเมื่อนำ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2019 ตามด้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปี 2020 จากนั้นก็มีแชมป์อีกมากมาย และแน่นอนว่าทั้งหมดนี้คือตำนานของทีมไปเรียบร้อยแล้ว

 ในปัจจุบันแนวรุกของ "เดอะ เร้ดส์" มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย เหลือแค่ ซาลาห์ เท่านั้น ส่วน ดีโอโก้ โชต้า, หลุยส์ ดิอาซ, โคดี้ กัคโป และ ดาร์วิน นูนเญซ ยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกเยอะ

 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดในยุคเจอร์เก้น คล็อปป์

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »