ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 4 แข้งทีมชาติไทย กับเวทีคัดบอลโลกครั้งสุดท้าย?

4 แข้งทีมชาติไทย กับเวทีคัดบอลโลกครั้งสุดท้าย?

Posted 02/06/2024 by siamsport

อีกไม่กี่อึดใจ ทีมชาติไทยกำลังจะลงบรรเลงเพลงแข้งกับแมตช์ชี้ชะตาที่ (ห้ามแพ้) เด็ดขาดด้วยประการทั้งปวง คือการบุกไปเยือน จีน เกมนัดที่ 5 กลุ่ม ซี ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนนี้

27 นักเตะขุนพลลุ่มน้ำเจ้าพระยา ทางด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ ได้จัดการผสมผสานนักเตะไทยทั้ง ดาวรุ่ง, วัยกำลังห้าว หรือวัยช่วงใกล้ปลดเกษียณอาชีพพ่อค้าแข้ง มาผนึกกำลังเพื่อไปสู่เป้าหมายนั่นคือ ‘ตั๋ว’ ผ่านเข้าไปเล่นในรอบที่ 3 หรือรอบ 18 ทีมสุดท้าย

ต้องยอมรับว่า เวทีคัดบอลโลกครานี้ อาจเป็นทัวร์นาเมนต์ ‘เวิลด์คัพ คลอลิฟาย’ ของผู้เล่นสายเลือดสยามหลาย ๆ คน หรือถึงขั้นอาจเป็นรายการสุดท้ายก่อนประกาศอำลาการสวมเครื่องนุ่งห่มทีมชาติไทยเลยก็ว่าได้

ด้วยอายุอานามที่มากขึ้นแล้ว ถึงแม้ว่าประสบการณ์จะยังช่วยได้ก็จริงในการแบกน้อง ๆ ทว่าถ้าเอาตามหลักความจริงในโลกลูกหนัง นักฟุตบอลที่ยิ่งใกล้แขวนสตั๊ค ความชราภาพในบทบาทพ่อค้าแข้งก็ยิ่งมากขึ้น จะให้ไปวิ่งสู้ฟัดเหมือนตอนวัยรุ่นก็แทบเป็นไปไม่ได้

จุดนี้คือสิ่งที่บ่งบอกเลยว่า ฟุตบอลโลก 2030 หรือปี พ.ศ.2573 ฉบับพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปี ซึ่งจะมีชาติที่มีส่วนร่วมได้เป็นเจ้าภาพถึง 6 ประเทศ ได้แก่เจ้าภาพหลัก สเปน, โปรตุเกส, โมร็อกโก และเจ้าภาพเฉพาะแมตช์เปิด อาร์เจนตินา, อุรุกวัย และ ปารากวัย นั้น

เหล่านักเตะไทยชุดคัดบอลโลก 2026 หนนี้ ก็จะมีอายุใกล้เลข 4 โดยปริยาย หรือบางคนแตะหลักเลข 4 ไปเรียบร้อย จึงทำให้การแข่งขันใน 2 เกมสุดท้าย ที่จะดวลกับ จีน และสิงคโปร์ พวกเขาเหล่านั้นพร้อมทุ่มเทสุดแรงกล้าหากได้โอกาสลงสนาม จะลุยเต็มที่ ใส่ไม่ยั้ง แบบไม่ให้มีอะไรค้างคาใจเป็นแน่

มาลองดูกันหน่อยว่า นักเตะไทยที่คาดคะเนแล้ว คัดบอลโลก 2026 ครั้งนี้ จะเป็นหนสุดท้ายของพวกเขามีใครกันบ้าง!

"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา (สังกัด : สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด) เกิดวันที่ 6 มิถุนายน 2531 ปัจจุบันอายุ 35 ย่าง 36 ปี : คัดบอลโลกครั้งต่อไปอายุ 40 ปี
"อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน (สังกัด : สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) เกิดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2533 ปัจจุบันอายุ 34 ปี : คัดบอลโลกครั้งต่อไปอายุ 38 ปี
"ตังค์" สารัช อยู่เย็น (สังกัด : สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด) เกิดวันที่ 30 พฤษภาคม 2535 ปัจจุบันอายุ 32 ปี : คัดบอลโลกครั้งต่อไปอายุ 36 ปี
"นิว" พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (สังกัด : สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) เกิดวันที่ 15 กันยายน 2535 ปัจจุบันอายุ 31 ย่าง 32 ปี : คัดบอลโลกครั้งต่อไปอายุ 36 ปี
อย่าลืม! เชียร์ทัพ ‘ช้างศึก’ ของพวกเรากัน เริ่มจากไปเยือน จีน วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. และกลับมาเปิดรังซด สิงคโปร์ วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น.

หากใครไม่สามารถไปเชียร์ชิดติดขอบสนามได้ กรุณาเปิดหน้าจอชมถ่ายทอดสดกันได้ที่ช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32 ที่รับหน้าที่เสิร์ฟความมันให้ผู้เล่นคนที่ 12 ได้เชียร์กันทั้งสองนัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลุ้น! เซ็นเซ อิชิอิ พา ทีมชาติไทย ปลดล็อครอบ 34 ปี
    เกมสำคัญของ ทีมชาติไทย รายการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย วันที่ 6 มิถุนายน 67 ในการบุกไปเยือน ทีมชาติจีน ถือว่าเป็นเกมที่สำคัญมากเพราะจะเป็นนัดที่ชี้ชะตาการเข้ารอบของ ทีมชาติไทย เนื่องจากจีนคือคู่ต่อกรในการลุ้นเข้ารอบโดยตรง
  • ฟุตบอลคิงส์คัพ พร้อมงดจัด ถ้าทีมชาติไทย เข้ารอบคัดบอลโลกเอเชีย
    ฟุตบอลโลกสำคัญสุด! ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 พร้อมหลีกทางงดจัดในปี 2024 หากว่าทีมชาติไทย ทะลุเข้ารอบ 3 คัดบอลโลก 2026 ได้สำเร็จ เพราะเกมรอบ 3 ในนัดที่ 1-6 จะเตะตรงตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ครบ 3 เดือนในปีนี้ ส่วนนัดที่ 7-10 จะข้ามไปหวดแข้งช่วงปีหน้า
  • ข่าวดี! "เจ-ชนาธิป" เจ็บไม่หนัก พร้อมช่วย ทีมชาติไทย คัดบอลโลก
    ข่าสดีในรอบวัน ผลการตรวจ MRI ของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไม่หนักมาก เชื่อฟิตทันช่วยทีมชาติไทย คัดบอลโลก ที่จะเจอ จีน กับ สิงคโปร์ ในช่วงเดือน มิถุนายน นี้
  • แข้งไทยพ่ายเบนิน 1-3 เกมจัดอันดับฟุตบอลนักเรียนโลก
    ทีมลูกหนังนักเรียนไทยแพ้เบนิน 1-3 ในเกมจัดอันดับ 17-24 ศึกฟุตบอลนักเรียนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการไอเอสเอฟ ฟุตบอล เวิล์ดคัพ 2024 ที่จีน ทำให้ต้องหล่นไปเล่นในรอบจัดอันดับ 21-24 โดยรอพบผู้แพ้ระหว่าง ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย หรือ ทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ต่อไปในวันเสาร์ 25 พ.ค.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »