ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฉไทยลีกส่อไม่ผ่านประเมินของเอเอฟซี

แฉไทยลีกส่อไม่ผ่านประเมินของเอเอฟซี

Posted 24/09/2010 by siamsport


มีรายงานมาจากแหล่งข่าวด้วยว่า การประเมินทีมในไทยพรีเมียร์ลีกของไทยอาจจะไม่ผ่านการประเมินจากเอเอฟซีเหตุเกิดจากผู้บริหารของ บ.ไทยพรี เมียร์ลีก จำกัด เผลอไปให้สัมภาษณ์กับ เอเอฟซี ว่าลีกลูกหนังไทยโดนแทรงแซงโดยเฉพาะการลงโทษนักเตะที่ บ. ไทยพรีเมียร์ลีก ลงโทษไปแล้วแต่มีรายการคุณขอมาให้พิจารณาใหม่


ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยมาจากแหล่งข่าวที่ไม่ขอเปิดเผยนามมาว่าการ ประเมินคุณสมบัติของลีกไทยที่เอเอฟซี จะเริ่มมาตรวจตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค.53 นี้เป็นต้นไป ชนิดเป็นสำรวจครบทั้ง 16 ทีมในไทยพรีเมียร์ลีกเพื่อให้ คะแนนแล้วประเมินว่าลีกอย่างไทยพรีเมียร์ลีกจะได้สิทธิกลับไปเล่นใน ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียถ้วยใบใหญ่อย่าง เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก  โดยอัตโนมัติในรอบแบ่งกลุ่มเลยอีกครั้งหรือไม่นั้น ไทยอาจจะไม่ผ่านการ ประเมินในครั้งนี้
               
หลังจากที่ขั้นตอนของการสัมภาษณ์เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานั้นผู้ บริหารของ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ตอบข้อสักถามของเจ้าหน้าที่จากเอ เอฟซี ในหัวข้อที่ว่าฟุตบอลลีกในประเทศของไทยโดนแทรกแซงหรือไม่  และตอบไปว่าโดนแทรกแซงโดยเฉพาะกับบทลงโทษนักเตะที่เมื่อ บ.ไทย พรีเมียร์ลีก ลงโทษไปแล้วแต่ปรากฏว่ามีรายการคุณขอมาทำให้ต้องเปลี่ยน บทลงโทษใหม่ซึ่งข่าวที่เกิดขึ้นนั้นทางเอเอฟซี ทราบดีเพราะมีคนไทยที่เคย ทำงานอยู่ในเอเอฟซี เป็นคนแปลข่าวให้กับทางเอเอฟซี โดยประเด็นนี้คาด ว่าจะทำให้การประเมินครั้งนี้อาจไม่ส่งผลดีต่อลีกไทยก็เป็นไปได้เพราะ องค์กรลูกหนังของเอเชียอย่าง เอเอฟซี หรือกระทั่งระดับโลกอย่าง ฟีฟ่า นั้น มีนโยบายชัดเจนไม่ให้ฟุตบอลลีกในประเทศหรือทีมชาติโดนแทรกแซงจาก ฝ่ายต่างๆ แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปลาทูเอาจริงมีแผนจับแข้งต่างชาติเซ็นต่อ
    "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม มีแผนจับแข้งนอกต่อสัญญาให้อยู่กับทีมต่อในซีซั่นหน้าและยังจะหา เพิ่มเข้ามาอีกวางเป้าขอติดท็อปไฟฟ์ในปีหน้าเลยทีเดียว
  • โค้ชขวัญเชื่อทหารบกรอดตกชั้นยากบอก6นัดที่เหลือเจองานหิน
    "โค้ชขวัญ" ขวัญ รัตนรังษี อดีตกุนซือ ทหารบก ออกโรงทำนายทีมตัวเองรอดตกชั้นได้ยากเหตุอีก 6 นัดที่เหลือล้วนแต่เจอทีมที่ต้องการทำผลงานให้ดีที่สุด
  • เจ้าท่ากลับถึงบ้าน,เตี้ยลุ้นต่อไทยลีก-ลีกคัพ
    ทัพ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี บินกลับถึงไทยแล้ว หลังออกไปทำศึก เอเอฟซี คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศคูเวต "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ผจก.ทีม ตั้งเป้าลุยต่อ ขอติดอันดับ 3-4 ในตารางไทยลีกให้ได้ ขณะที่ โตโยต้า ลีก คัพ ต้องถึงรอบชิงเป็นอย่างน้อย
  • เลสเตอร์ยกทัพใหญ่บินถึงไทย4ต.ค.นี้
    ทัพ "จิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ยกพลบินถึงไทย 4 ตุลาคมนี้ ขณะที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ยกให้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ตัดสินใจเลือกนักเตะเอง คาดจัดชุดผสม ชุดเอเชียนเกมส์ กับอาเซียน คัพ ด้าน สยามสปอร์ตฯ ร่วมโปรโมตศึกยิ่งใหญ่ บัตรเข้าชมวางจำหน่าย 1 ต.ค. นี้ จองได้ที่ไทยทิคเก็ตทุกสาขา ฝั่ง โมเดิร์นไนน์ทีวี ประกาศเชิญแฟนบอลชาวไทย ชมการถ่ายทอดสดฟุตบอล "เดอะ แชมเปี้ยนชิพ" เลสเตอร์ เยือน พอร์ทสมัธ 24 ก.ย. นี้ ประเดิมเรียกน้ำย่อยก่อนมาไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »