ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เกมแรกใน 4 ทศวรรษ

เกมแรกใน 4 ทศวรรษ

Posted 03/10/2010 by siamsport

ถ้าไม่นับผลเสมอเมื่อคืนพฤหัสฯ ผลงานของทีมจากอังกฤษในฟุตบอลสโมสรยุโรปหนนี้ถือว่าเยี่ยมมากๆ
 

            ไม่มีเกมไหนในชปล.ที่ง่าย ดังนั้นชัยชนะของทุกทีมมีความหมายมาก ทั้งปีศาจแดงที่บุกถ้ำค้างคาวไปเชือดเจ้าถิ่นหน้าตาเฉยทั้งที่ บาเลนเซีย แกร่งมากนำเป็นจ่าฝูงลาลีกาอยู่ แต่ก็พ่ายในช่วงท้ายเกมจากลูกยิงสดสวยของ ชิชาริโต้

 

ที่ต้องปรบมือให้อีกทีมคือ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส กลับมาเดือยคมสมชื่อ เข่นเอาชนะทเวนเต้ได้ถึง 4-1 ทั้งที่ใครลุ้นในเกมหัวใจจะวาย มีอย่างที่ไหนนำ 2-0 แล้วมาโดนตีไข่แตกเป็น 2-1 จากนั้น ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท โดนไล่ออกไปอีกคน

สถานการณ์ตอนนั้นหน้าสิ่ว-หน้าขวาน ถ้าโดนทเวนเต้ไล่ตีเสมอเป็น 2-2 ได้ผมว่าสเปอร์สไปแล้ว เป๋แน่ โชคดีเหลือเกินครับเสียงนกหวีดปรี๊ด! จากกรรมการให้สเปอร์สได้จุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของกองหลังทเวนเต้ นั่นคือจุดเปลี่ยนที่ทำสกอร์ขาดลอยไปอีกหน

โรมัน พาฟลิวเชนโก้ ยิงจุดโทษได้เยือกเย็ยมาก ชายตาดูการเคลื่อนไหวของนายทวารแล้วบิดข้อเท้าสวนไปอีกทางนึง ทั้งที่บอลไม่เข้ามุมมากแต่เมื่อผู้รักษาประตูหลงทางก็เสร็จสิครับ หมดสิทธิ์ป้องกัน

พอสกอร์เป็น 3-1 สเปอร์สก็ดักรอจังหวะสวนกลับได้จนกระทั่งเป็น 4-1 และแล้วชัยชนะหนแรกในรอบ 40 ปีอย่างเป็นทางการ(ไม่ใช่รอบคัดเลือก)ในบอลยุโรปรายการนี้ ที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน ก็มาเยือน

จบเกมแฟนสเปอร์สกลับบ้านด้วยความสุข ใบหน้ายิ้มแย้มและมีโอกาสตีตั๋วเข้ารอบน็อคเอาต์ตาม เชลซี, อาร์เซน่อล และแมนฯ ยูฯ ไปให้ครบทั้ง 4 ทีม

นั่นเพราะสเปอร์สเล่นยูโรเปี้ยน คัพหนสุดท้ายเมื่อปี 1961 ตอนนั้นไม่สามารถทะลุถึงรอบชิงฯ

ดูจากแนวโน้มแล้ว 4 อรหันต์จากเมืองผู้ดีมีโอกาสเข้ารอบทั้งหมด แต่แฟนๆ ไก่เดือยทองก็ต้องลุ้นหนักกันต่อไป เพราะ 2 เกมข้างหน้าต้องเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน แชมป์เก่า ถ้าเก็บไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว (แพ้รวด) มีหวังต้องลุ้นกันสุดตัวใน 2 เกมทิ้งท้าย

ต้องดูกันยาวๆ ครับแฟนสเปอร์ส เหมือนดูหนังชีวิต ส่วนแฟนแมนฯ ยูฯ, เชลซี หรือแฟนอาร์เซน่อล เชียร์กันแบบอุ่นใจมากกว่า โอกาสเข้ารอบสดใสเหลือเกิน

อีก 3 สัปดาห์ค่อยกลับมาลุ้นกันใหม่

ว่าแต่อาทิตย์นี้มีบิ๊กแมตช์ให้ลุ้นกันอีกแล้ว ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซีอัดกับอาร์เซน่อล ศึกแห่งศักดิ์ศรี และเพื่อต่อไต่โอกาสแชมป์โดยตรง


ดูตรงไหนเชลซีก็ยังได้เปรียบเยอะ น่าจะเบียดได้น่ะ

 

ถ้วยใหญ่แชมเปี้ยนส์ ลีก คือเวทีของพวกเขาเลย ชนะครบทั้ง 4 ทีม คนจีนบอกว่า "เซ้งยกแผง" วินหมดทั้งเชลซี, อาร์เซน่อล, แมนฯ ยูไนเต็ด และสเปอร์ส แฟนเฉพาะกิจเฮฮา-กิ๊บก๊าบ


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คาร์ร่าวอนอย่าเร่งขายอนาคตหงส์
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลังทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ชี้ว่าทีมไม่ควรที่จะเร่งขายหุ้นของสโมสรเกินไป โดยควรจะไตร่ตรองให้ดีถึงเรื่องอนาคตก่อน
  • เวนเกอร์ชูวิลเชียร์พร้อมสำหรับอังกฤษ
    อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เชื่อว่า แจ็ค วิลเชียร์ ลูกทีมคนเก่งของทีมจะพร้อมสำหรับการเล่นให้ทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ แล้วหากได้รับโอกาส
  • ฮัดเดิลสตันหวังโชว์ฟอร์มติดธงสิงโต
    ทอม ฮัดเดิลสตัน กองกลางทีม “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส หวังที่จะสร้างผลงานให้โดดเด่นในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อที่จะได้ติดทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ ในอนาคต
  • โยวาโนวิชเปรยคิดอำลาหงส์แเล้ว
    มิลาน โยวาโนวิช ปีกซ้ายทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เผยว่ามีความคิดที่จะอำลาทีมแล้วแม้จะเพิ่งย้ายมาอยู่ในแอนฟิลด์ได้แค่ 2 เดือนเศษก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »