ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บรอตันสุดมั่นบอร์ดหงส์ชนะสองมะกันในศาลชัวร์

บรอตันสุดมั่นบอร์ดหงส์ชนะสองมะกันในศาลชัวร์

Posted 07/10/2010 by siamsport

สาวก "เดอะ ค็อป" สะใจเป็นแถว ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ สองเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล เจอดัดหลังจนแทบกระอักเลือด เมื่อ มาร์ติน บรอตัน ประธาน "หงส์แดง" ที่ตั้งมากับมือ บอกปัดไม่ยอมทำตามข้อเรียกร้องให้ปลด คริสเตียน เพิร์สโลว์ และ เอียน อายร์ สองสมาชิกในบอร์ดบริหารออกจากตำแหน่ง พร้อมตั้งคนของตัวเองเข้ามานั่งแทน สุดมั่นใจ จะเดินออกจากศาลด้วยการเป็นผู้ชนะ พร้อมได้ขายกิจการชัวร์ๆ

     มาร์ติน บรอตัน ประธานสโมสร ลิเวอร์พูล ทีมฟอร์มร่วง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความมั่นใจว่า บอร์ดบริหารจะเป็นฝ่ายเอาชนะ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ สองเจ้าของทีม ในการฟ้องร้องเรื่องการขายสโมสรให้ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) เจ้าของทีม บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ ในศึกเมเจอร์ลีก เบสบอล (เอ็มแอลบี) สหรัฐอเมริกา ด้วยมูลค่ากว่า 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,400 ล้านบาท)
 
     เวลานี้ สองเจ้าของทีมชาวมะกัน ที่ต้องการได้เงินค่าขาย "หงส์แดง" มากกว่าจำนวนที่ เอ็นอีเอสวี ยื่นเข้ามา พลาดท่าเสียทีให้บอร์ดบริหาร "เร้ด แมชีน" ในการตอบรับข้อเสนอ และพยายามไล่ คริสเตียน เพิร์สโลว์ กรรมการผู้จัดการ และ เอียน อายร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ออกจากตำแหน่ง เพื่อให้ แม็ค ฮิคส์ ลูกชายของ ทอม ฮิคส์ และ ลอรี่ แม็คคุตเชี่ยน รองประธานบริษัท ฮิคส์ โฮลดิ้งส์ เข้ามาทำหน้าที่แทน
 
     อย่างไรก็ตาม บรอตัน ปฏิเสธการเคลื่อนไหวดังกล่าว พร้อมเผยว่า ตอนนี้สโมสรจะเข้าสู่กระบวนการของศาล เพื่อสะสางปัญหา และทำให้การขายทีมให้นักลงทุนรายใหม่เดินหน้าต่อไปได้ในที่สุด โดยคาดว่า การพิจารณาของศาลเมืองผู้ดีจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า
 
     ประธานสายการบิน บริติช แอร์เวย์ ที่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาดูแลเรื่องการขายสโมสร เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ระบุว่า "การพยายามกำจัด คริสเตียน เพิร์สโลว์ และ เอียน อายร์ ออกไปนั้น ถือได้ว่าพวกเขาดำเนินการได้อย่างน่าประหลาดใจ ผมบอกแบบนี้ เพราะส่วนหนึ่งของการแต่งตั้งผมขึ้นมารับตำแหน่งนั้น พวกเขาได้ทำสัญญาพิเศษกับ รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ (อาร์บีเอส) เจ้าหนี้รายใหญ่ โดยระบุว่า มาร์ติน บรอตัน เป็นเพียงคนเดียวที่มีอำนาจในการเปลี่ยนแปลงบอร์ดบริหาร"
 
     "โดยพื้นฐานแล้ว พวกเขาทำผิดสัญญา 2 ข้อนี้กับ อาร์บีเอส อย่างโจ่งแจ้ง ทั้งการถอด คริสเตียน และ เอียน ออกจากบอร์ดบริหาร รวมทั้งการส่งรายละเอียดให้เราก่อนหน้าการประชุมคณะกรรมการ (เรื่องข้อเสนอของ เอ็นอีเอสวี) เพื่อบอกว่า พวกเขาถอดสองคนนี้ออก และแต่งตั้งคนอื่นเข้ามาแทน พวกเราได้รับคำแนะนำทางกฎหมาย และผมมั่นใจว่า การกระทำนั้นไม่ถูกต้อง ดังนั้นผมจึงโต้กลับไปยัง ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ พร้อมเปิดประชุมบอร์ดบริหารครั้งใหม่ และบอกว่า "จะบอกอะไรให้ การกระทำของพวกคุณ มันไม่ถูกต้อง" "
 
     "ผมบอกพวกเขาว่า ผมจะดำเนินการประชุมกับ คริสเตียน เพิร์สโลว์ และ เอียน อายร์ ต่อไป พวกเขาคัดค้าน และขอให้มีการเลื่อนประชุมออกไป ซึ่งผมปฏิเสธ และเสนอให้พวกเขามีโอกาสเข้าร่วมประชุม พวกเขาเลือกที่จะไม่เข้าร่วม อย่างไรก็ตาม ทนายความของ จอร์จ ยิลเล็ตต์ ก็อยู่ในที่ประชุมด้วย"
 
     พร้อมกันนี้ นักธุรกิจชาวผู้ดี ยังมั่นใจว่า บอร์ดบริหารจะชนะการต่อสู้กันในกระบวนการยุติธรรมอย่างแน่นอน โดยชี้ว่า "ไม่มีใครอยากขึ้นศาล ฝ่ายหนึ่งจะกลับออกมาพร้อมกับชัยชนะ ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งต้องกลับออกมาด้วยความพ่ายแพ้ พวกเราต้องไปขึ้นศาลเพื่อรับคำตัดสินแสดงสิทธิ์ ซึ่งเป็นเรื่องของศาลที่จะยืนยันว่า พวกเราดำเนินการอย่างถูกต้องกับข้อตกลงการขายทั้งหมด หลังจากนั้นผู้ซื้อก็สามารถเข้ามาซื้อกิจการได้อย่างสมบูรณ์"
 
     "พวกเราต้องได้รับการอนุญาตจาก พรีเมียร์ลีก และผมก็แน่ใจว่า มันจะไม่เป็นประเด็นปัญหา มันยังมีอีกเรื่องสองเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อีกด้วยเช่นกัน แต่กุญแจสำคัญคือศาล ซึ่งผมคิดว่า น่าจะมีการว่าความช่วงใดช่วงหนึ่งในสัปดาห์หน้า นี่เป็นเวลาที่เป็นไปได้มากที่สุด ในช่วงเวลาระยะสั้น มันยังมีกระบวนการอุทธรณ์ แต่ก็จะดำเนินไปอย่างรวดเร็ว หากพวกเขา (ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์) ชนะในศาล พวกเขาก็สามารถขัดขวางการขายได้ แต่หลังจากนั้น พวกเราก็ยังมีอีก 1-2 แนวความคิดเอาไว้ในใจอยู่แล้วเช่นเดียวกัน"
 
     "ผมมั่นใจ ผมคงไม่ปล่อยให้บอร์ดบริหารเดินเรื่องเมื่อวานนี้ หากผมไม่มีความมั่นใจ ผมคงไม่ปล่อยให้ทุกคนตกอยู่ในความเสี่ยง หากผมไม่มีความมั่นใจ แต่คุณก็ไม่สามารถอยู่บนความแน่นอนได้ตลอดหรอกนะ สิ่งเหล่านี้เป็นการตัดสินทางกฎหมาย พวกเราได้รับคำแนะนำที่เหมาะสม และผมก็มีความมั่นใจ หากมีคำพิพากษาใดๆ ออกมา พวกเราจะเป็นฝ่ายชนะ" บิ๊กบอส ลิเวอร์พูล ร่ายยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอ็นอีเอสวีสัญญานำหงส์กลับสู่ความยิ่งใหญ่
    แถลงการณ์ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส ระบุอย่างชัดเจน พร้อมที่จะทุ่มเงิน เพื่อชำระหนี้ให้กับ ลิเวอร์พูล รวมทั้งควักกระเป๋าซื้อนักเตะใหม่มาเสริมทัพ สำหรับการลุ้นความสำเร็จในซีซั่นนี้ พร้อมยัน จะสร้างเสถียรภาพด้านการเงินที่เข้มแข็งให้กับ "หงส์แดง" และนำทีมกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง หากการเทคโอเวอร์ประสบความสำเร็จ
  • ไร้ท์เชื่อหงส์อาจตกชั้นเหมือนลีดส์
    เอียน ไร้ท์ อดีตดาวยิงทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล หวั่นใจว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีสิทธิ์ตกชั้นเหมือน "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด เพราะนักเตะหลักอย่าง โจ โคล ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มให้ดีตามความคาดหวัง แถมจะต้องการแข่งขันสุดหินกับทีมที่อยู่โซนท้ายตารางด้วยกัน
  • หงส์รับตอร์อาจฟิตไม่ทันเกมทอฟฟี่
    ลิเวอร์พูล เผยยังไม่รู้ว่า เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าตัวเก่ง จะฟิตทันเล่นเกมเยือน เอฟเวอร์ตัน กลางเดือนตุลาคมนี้หรือไม่ หลังเจ็บมาจากเกมแพ้ แบล็คพูล เมื่อสุดสัปดาห์ ชี้ดาวยิงทีมชาติสเปนจะรับการรักษาอย่างจริงจัง และต้องติดตามกันต่อไปว่าจะหายดีเมื่อไหร่
  • แฮนเซ่นโวยแข้งหงส์ต้องรับผิดชอบฟอร์มสุดห่วย
    อลัน แฮนเซ่น อดีตเซนเตอร์แบ็ก ลิเวอร์พูล ย้ำชัดนักเตะทุกคนต้องรับผิดชอบกับฟอร์มสุดห่วยในแมตช์แพ้ แบล็คพูล 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยไม่ต้องไปมองหาแพะรับบาปที่ไหน แต่เป็นแข้ง "หงส์แดง" ที่ต้องจัดการแก้ปัญหานี้ให้ได้ ชี้การร่วงไปอยู่ท้ายตารางเป็นเรื่องที่สุดแสนน่าอับอายสิ้นดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »